วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

Review: Zara - Zara Emotions: Bohemian Bluebells


Zara - Zara Emotions: Bohemian Bluebells

ดอก Bluebell เป็นดอกไม้ป่าสีน้ำเงินอมม่วงที่เวลาบานเต็มที่จะงุ้มต่ำลงเป็นทรงระฆังคว่ำ ยิ่งเวลาที่มีพราวน้ำค้างเกาะยามเช้าๆ และต้องแสงแดดอ่อนๆ ยิ่งมีความสวยงามมากเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นของ Bluebell เองแบบที่จะได้อารมณ์คล้ายๆ กับดอกไฮยาซินท์ที่ให้ความเป็นกลิ่นแนวๆ เมือกๆ Stem เขียวๆ มันๆ บางวูบจะมีอารมณ์ติดกลิ่นน้ำลายนิดๆ แต่จะเบากว่าไม่ได้แรงจัดจ้านอะไร ซึ่งเมื่อมีความฉ่ำกลิ่นจะให้ความรื่นรมย์ปนเขียว Stem สร้างความเป็นธรรมชาติได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งบางแบรนด์ที่มาจาก UK เช่น Jo Malone, Stella McCartney, Yardley และ Penhaligon’s ต่างก็มีกลิ่นอายที่ถอดความเป็น Bluebell มาลงขวดกันแล้ว

และเมื่อ Zara มาร่วม Collaborate กับ Jo Malone CBE (Jo Loves) การนำเสนอกลิ่นอาย Bluebell ก็เลยมาเป็นหนึ่งใน Collection: Zara Emotions เสียด้วย เพื่อนำเสนอ “กลิ่นอายสปิริตของเหล่าโบฮีเมียน ที่เต็มไปด้วยโทนกลิ่นที่เข็มขัดสั้น (คาดไม่ถึง) และทำให้เพลิดเพลิน แบบที่ไม่เคยได้กลิ่นสไตล์แบบนี้มาก่อน” เช่นนั้นดึงดูดด้วยข้อความกันซะขนาดนี้ จัดไปอย่าได้เสีย ลองกันเลยดีกว่ากับรุ่นนี้เลย Bohemian Bluebells

อย่างแรกที่ต้องขอชมเลยคือ การทำกลิ่นที่เป็นธรรมชาติมากแบบสไตล์ Jo Malone ที่สื่อสารความน่าสนใจของน้ำหอมได้ชัดเจนตั้งแต่ช่วงเปิด เพราะกลิ่นเปิดคือการผสมผสานความเป็นโทน Green และ Floral ได้ลงตัวและมีความเป็นธรรมชาติมากเลยทีเดียว เพราะกลิ่นโทน Bluebell ที่จะให้กลิ่นโทนแบบเมือก Stem เขียวๆ แบบเวลาเราขยี้ใบไม้แล้วมีกลิ่นติดเขียวมันๆ เมือกๆ แปร่งๆ จะฟุ้งขึ้นมาพร้อมกับโทนกลิ่นออกทางเขียวใบไม้ใบหญ้าติดเปรี้ยวนิดๆ ปลายกลิ่น โดยจะมีความรู้สึกติดฉ่ำชื้นๆ หน่อยๆ ทำให้ได้อารมณ์แบบบรรยากาศยามเช้าอยู่พอสมควร และจะมีกลิ่นลาเวนเดอร์ที่ให้ความเป็นโทนสมุนไพรกึ่งดอกไม้นวลๆ ติดเขียวค่อนไปทางดาร์กและกลิ่นมีความสดพอสมควรเข้ามาตีคู่ด้วย ทำให้เลเยอร์กลิ่นในช่วงต้นจะซ้อนกันอยู่ 2 สเต็ปคือ จะได้กลิ่นเขียวติดเมือก Stem สดชื่นตามธรรมชาติสไตล์แบบไฮยาซินท์แบบอ่อนๆ ที่ได้โทนแบบดอก Bluebell แล้วจะตามด้วยกลิ่นโทนลาเวนเดอร์ที่เป็นธรรมชาติมีความเขียวสมุนไพรติดดาร์กหน่อยๆ แต่ก็มีความผ่อนคลายและ Relax ตามสไตล์ที่ควรจะเป็น

เพียงไม่นานกลิ่นจะมีความหนาและอวลขึ้นมาให้รับรู้ได้ชัดอยู่ไม่น้อย ซึ่งจะได้โทนออกทางชีสหน่อยๆ เคล้ากับกลิ่นออกทางโทนหวานอวลเข้ามาเสริมโทนกลิ่น Bluebell กับลาเวนเดอร์จากช่วงต้น ปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะมีความ Unique พอสมควร เพราะจะได้อารมณ์ลาเวนเดอร์ติดอวลชีสมีความเปรี้ยวอมหวานเคล้ากลิ่นเขียวเมือกอ่อนๆ และมีโทนหวานปลายกลิ่นกึ่งเครื่องเทศหน่อยๆ และมีโทนครีมมี่เบาๆ กำลังดีเป็นตัวหลักไปเรื่อยๆ จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นโทนไม้หอมติดครีมมี่บางๆ สไตล์กลิ่นแบบไม้จันทน์หอม ก็จะเริ่มรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่ค่อยเป็นค่อยไปในการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม เพราะกลิ่นโทนคล้ายชีสจะเบาลงไปตามลำดับ พร้อมกับโทนเขียวเมือก Stem ของ Bluebell ก็จะหายไป แต่ความเป็นลาเวนเดอร์จะเหลืออยู่เบาๆ เคล้าไปกับโทนไม้หอมครีมนวลบางๆ และกลิ่นสะอาดนุ่มของ Musk ที่จะกลายเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมรุ่นนี้ที่ีติดผิวกันไปเรื่อยๆ สบายๆ สไตล์ Whispering Scent แบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Jo Malone

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน กลิ่นใช้ได้ทุกเพศเลย เพราะมันให้อารมณ์กลางๆ มีความเป็นสภาพแวดล้อมและธรรมชาติได้ดี ได้อารมณ์โบฮีเมี่ยน Unique อยู่พอสมควร เพียงแต่อาจจะต้องผ่านกลิ่นโทนเขียวเมือก Stem หรือพื้นเพรับกับกลิ่นลาเวนเดอร์ได้ จะเข้าถึงตัวนี้ได้ไม่ยาก ซึ่งใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป ที่ได้ทั้งชิลล์และแตกต่างในเวลาเดียวกัน แต่ยามทางการอาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่นัก ยกเว้นใส่ทำงาน Office ก็พอได้อยู่ และการใส่เพื่อออกกำลังกายที่ตัดทิ้งไปได้เลย ไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่ทั่วๆ ไปเพื่อความแปลกเก๋ไม่เหมือนใครอันนี้ได้สบายมาก แต่ถ้าไปท่องราตรีโดนกลบมิดชัวร์ CF กันตรงนี้

ความทน - แม้จะเป็น EDP แต่เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติและมีสไตล์ Whispering Scent แบบ Jo Malone ความทนก็จะราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบที่ 2 ชม. บ้างตามสภาพอากาศ จำนวนสเปรย์ และสภาพผิวกาย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. ได้อยู่กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่ามาแบบชัดเจนกับโทนเขียวเมือกธรรมชาติเคล้าลาเวนเดอร์มาเลย แล้วจะลดลงไปกระจายปานกลางให้ความอวลๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวซักระยะ พอเข้าช่วงท้ายก็เป็น Skin Scent กันยาวๆ ไป

สรุป - กลิ่นนี้มีความไม่เหมือนใครอันนี้ใช่เลย ตรงตามคำโปรยชัดเจน และเป็นลูกผสมที่ติดโทน Niche Perfume ได้เลย ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้พร้อมที่จะโดนใจและเข้าถึงได้ง่ายกับทุกคนนัก แต่ถ้าตอบโจทย์คำว่า Bohemian อันนี้ใช่เลย เพราะมันแปลก มันเก๋ และมันมีสไตล์เฉพาะนั่นเอง ซึ่งถ้าพื้นฐานใครชอบโทนเขียวแบบไฮยาซินท์ หรือชอบลาเวนเดอร์บอกเลยว่าสามารถโดนตกให้สอยได้ไม่ยากเลยล่ะ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.fragrantica.com/perfume/Zara/Bohemian-Bluebells-58162.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น