วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Review: Avon - Prima / Avon - Dreams


Avon - Prima / Avon - Dreams

Avon มักได้รับการยอมรับมาเสมอในเรื่องของการทำน้ำหอมผู้หญิง เด่นที่โทนดอกไม้ขาวใสๆ ที่แบรนด์นี้ทำออกมาแล้วยังไงก็ปลอดภัย ยังไงก็รอดในการใช้งานในราคาที่ดีงามสบายกระเป๋ามาเสมอ แล้วนอกเหนือจากดอกไม้ขาวล่ะ ดอกไม้อื่นๆ แบรนด์นี้ทำออกมาน่าสนใจหรือไม่?

เลยเป็นที่มาของการหาน้ำหอมกลิ่นกุหลาบใสๆ ของแบรนด์นี้มาลองซะหน่อย และก็ได้เห็นรุ่น Prima (เป็นชื่อรุ่นที่วางจำหน่ายแถบยุโรป) หรือ Dreams (เป็นชื่อรุ่นที่วางจำหน่ายเฉพาะ USA) ซึ่งทั้ง 2 เป็นน้ำหอมกลิ่นเดียวกัน ได้นำเสนอกลิ่นอายสายกุหลาบสีชมพูที่ให้ได้ทั้งความสดใส ความโรแมนติค และความหรูหรา เช่นนั้นจัดไปอย่าได้เสีย และเมื่อใช้แล้วก็ต้องบอกต่ออย่างนี้

กลิ่นน่ารักและสวยมาเชียว เพราะแต่ละช่วงกลิ่นจะมีความเป็นกุหลาบที่เป็นกลิ่นเมนหลักที่จะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ โดยอาจจะเป็นสายสนับสนุน - ตัวหลัก -สนับสนุน สลับสับเปลี่ยนกันไปตามแต่ละช่วง โดยจะเปิดตัวที่ Top Notes กับการเป็นสายผลไม้กันก่อนเลย ซึ่งจะเด่นที่โทนลูกพลัมที่ให้อารมณ์กลิ่นออกทางดึงดูดเข้าโทนสีม่วงหน่อยๆ โดยเนื้อกลิ่นจะมีความหวานโปร่งของลูกแพร์เข้ามาทำให้กลิ่นมีความใสเคล้ากับกลิ่น Citrus ติดโทนเปรี้ยวขมปลายกลิ่นของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ทำให้กลิ่นที่วูบเข้ามาในตอนแรกจะเป็นลักษณะแบบกลิ่นลูกอมผลไม้ออกทางสีม่วงที่ให้ความหวานเย้าแบบกำลังดี แต่เมื่อจับต้องกลิ่นต่อเนื่องจะสัมผัสได้ถึงพื้นกลิ่นจะเป็นโทนกุหลาบใสอ่อนๆ ทำให้กลิ่นจะได้อารมณ์แบบสดใสและน่ารักเจือความโรแมนติค อารมณ์โทนรสีจะเป็นชมพูเหลือม่วงอ่อนที่ลงตัวและเข้าถึงง่ายมาก และเป็นตัวเปิดที่สามารถตกคนที่ชอบกลิ่นอายสไตล์ Floral Fruity ได้เลยทันทีแบบไม่ต้องรอเทสช่วงอื่นๆ

เมื่อโทนกลิ่นผลไม้ค่อยๆ เฟดตัวลงไป เหลือเพียงกลิ่นลูกพลัมที่ยังมีอยู่ชัดพอสมควร กุหลาบนวลสีชมพูอ่อนจะกลายเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่นต่อเนื่องในช่วง Middle Notes ซึ่งโทนกุหลาบในช่วงนี้จะมาแบบนวลๆ ออกทางโทนแป้งเสียมากกว่า จะไม่ได้เป็นโทนแป้งติดหวานโปร่งแบบที่มักเจอในน้ำหอมโทนแป้งกุหลาบนัก แต่จะเป็นโทนแป้งนวลๆ ติดเย้าอ่อนๆ มีเสน่ห์จากโทนไอริสและยังคงมีลักษณะกลิ่นผลไม้ดึงดูกจากพลัมที่มาผสมผสานเสียมากกว่า กลิ่นเลยจะได้ความเป็นแป้งหอมกุหลาบแบบอ่อนโยน นุ่มนวล และเย้ายวนกำลังดี รวมถึงจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นโทนพิมเสนคู่บุญของกุหลาบที่ค่อยๆ เนียนเข้ามาสร้างกลิ่นอายสไตล์หรูหราที่ไม่ได้หนักหน่วงแต่ให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ ระเรื่อๆ จนเมื่อได้ที่ ก็เข้าสู่ Base Notes ที่จะกลายเป็นกุหลาบพิมเสนรองพื้นด้วยกลิ่นอายโทน Musky เจือไม้หอมอ่อนๆ โปร่งๆ แทรกอยู่ประปราย ความเป็นกุหลาบจะเบาลงเป็นสายสนับสนุน แต่ให้พิมเสนที่ออกทางโทนสว่างเป็นตัวเดินกลิ่นหลักแทน ซึ่งกลิ่นจะให้ความหรูหราแบบกำลังดี ไม่โฉ่งฉ่างแต่เอาอยู่ ซึ่งเมื่อดมลึกลงไปจะได้กลิ่นโทน Musk เคล้ากุหลาบที่นวลๆ คลอผิวอยู่อารมณ์แบบกลิ่นสบู่กุหลาบนวลๆ ถือว่าเป็นการไล่เลเยอร์กลิ่นได้อย่างน่าสนใจจากกลิ่นโทนหรูหราสว่างๆ ติดโปร่งสู่ความนวลโรแมนติคคลอผิว ปิดท้ายการเป็น Avon Prima หรือ Dreams แบบที่คุมโทนความน่ารักและสวยของกลิ่น โดยที่มีความเข้าถึงได้ง่าย ยังไงก็รอด และถูกใจมหาชนได้ไม่ยากเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายมาก กลิ่นเสริมออร่าสีม่วง/ชมพูอ่อนได้อย่างลงตัว ซึ่งมหาชนไม่ยี้ง่ายๆ โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะมีก็แต่การใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายที่ไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานได้สบายมาก แต่ท่องราตรีอาจจะไม่ได้โดดเด่นนัก เพราะกลิ่นเบาไปในการไปสู้กับโทนแน่นๆ ทั้งหลาย

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งสามารถไปต่อได้อีกถ้าจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้เอื้อมากพอ ซึ่งส่วนตัวเจอไปท่ี่ 8 ชม. กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นสเต็ปเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายก็ Skin Scent ชัดเจน

สรุป - จับเอามารวมกับ Sarah Jessica Parker - Lovely หรือ Narciso Rodriguez for Her ขวดดำก็ย่อมได้ เพราะพื้นฐานกลิ่นใกล้เคียงกันพอสมควร เพียงแต่ Avon จะให้ความใสและให้โทนกลิ่นที่ออกทางสีชมพูอ่อนนวลตามากกว่านั่นเอง

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.avon.com/product/avon-prima-eau-de-parfum-56640?utm_content=buffer24935&utm_medium=social&utm_source=bufferapp.com&utm_campaign=buffer&rep=bethbailey


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น