วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Review: Kierin NYC - 10 a.m. Flirt


Kierin NYC - 10 a.m. Flirt

Kierin NYC เป็นแบรนด์ Niche Perfume ของ USA ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี 2018 ที่เน้นสร้างสรรค์กลิ่นอายน้ำหอมที่สื่อสารถึงความ Modern ของวิถีชีวิตแบบ New Yorker และไม่ได้อิงว่าต้องเจาะจงที่เพศใด โดยมีน้ำหอมออกมาพร้อมกันทั้งหมด 4 รุ่น ที่สื่อสารความเป็น Lifestyle ที่หลากหลายออกมา เช่นนั้นเมื่อเจอกับแบรนด์ใหม่ทั้งทีก็จัดมาสนองตัวเองซะหน่อย โดยจิ้มไปรุ่นที่น่าสนใจอย่าง 10 a.m. Flirt ว่าจะสร้างสรรค์การปิ๊งปั๊งยามสายตอน 10 โมงเช้าออกมาอย่างไรบ้าง

เปิดต้นกลิ่นมาก็บอกกันชัดเจนว่าเป็นกลิ่นอายสายเขียวกันก่อนเลย ซึ่งจะมีกลิ่นหญ้าสดกับกลิ่น Fig ที่ติดเขียวเจือหวานครีมมี่หน่อยๆ และมีกลิ่นออกทางสมุนไพรที่แห้งๆ เคล้ากับกลิ่นคอนกรีตติดชื้นๆ มีเอกลักษณ์หน่อยๆ บางวูบแอบมีโทน Herbal Smoky อ่อนๆ ให้จับต้องได้ด้วย ซึ่งทำให้กลิ่นมีความเป็นเอกลักษณ์พอสมควรเลยกับกลิ่นที่มีลูกเล่นระหว่างโทนเขียวธรรมชาติกับกลิ่นออกทางสิ่งปลูกสร้างด้วยคอนกรีต ซึ่งทำให้ได้ภาพออกมาในหัวเหมือนยืนอยู่บนทางเท้าที่มีความชื้นระเหยจากถนนคอนกรีตจากอากาศยามสายๆ และกลิ่นอายสวนเขียวๆ ที่มีความ Modern จากการตกแต่งริมทางที่ขนานไปด้วยกัน เรียนกว่าเปิดมาก็ถือว่านำทางกลิ่นให้ผู้ใช้รื่นรมย์กับความเป็นสภาพแวดล้อมได้ดีเลยทีเดียว

เมื่อช่วงต้นดำเนินไปไม่นาน ตัวเดินกลิ่นหลักอีก 1 กลิ่นจึงค่อยๆ เปิดตัวออกมาและเปลี่ยนโทนกลิ่นให้มีความครีมมี่นวลๆ แบบไม่หนัก มีความเบาๆ แต่ชัดเจน นั่นคือ ดอกพุด (Gardenia) ที่จะให้ความเป็นดอกไม้ขาวครีมมี่ติดเขียวปนหวานเข้ามาเสริม แต่เพราะเมื่อเจอโทนเขียวกลิ่นหญ้าและ Fig ตามมาจากช่วงต้น ความครีมมี่เลยไม่ได้มาหนักหน่วงมาก แต่จะให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ สบายๆ มีความครีมหวานอ่อนๆ ที่มีความเขียวเจือให้รู้สึกเป็นธรรมชาติและรื่นรมย์มากกว่าจะไพล่ไปทางดอกไม้ขาวครีมหวานเจือเขียวข้นๆ แบบที่น้ำหอมที่เด่นที่ดอกพุดมักทำ ซึ่งทำให้ช่วงกลางได้อารมณ์รื่นรมย์และผ่อนคลายอย่างมีมิติ เพราะจะมีทั้งกลิ่นเขียว กลิ่นดอกไม้ขาว และกลิ่นออกทางคอนกรีตเจือแร่ธาตุที่เป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว และยังคุมโทนเหมือนเดินริมทางที่ขนาบไปด้วยสวนเขียวที่มีดอกไม้แซมในรูปแบบสวนสไตล์ Modern และถนนคอนกรีตชื้นอ่อนๆ ระเหยตามไอแดดอยู่ได้ดีเช่นเดิม และการเปลี่ยนแปลงจะค่อยๆ ชัดมากขึ้นเพราะโทนอบอุ่นเจือไม้หอมโทนสว่างครีมจะค่อยๆ เสริมเข้ามาแบบเนียนๆ จนนำไปสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะยังมีกลิ่นอายดอกพุดเจือเขียวตามมาอยู่ แต่กลิ่นโทนคอนกรีตเริ่มเหลือเพียงบางๆ แต่จะมีกลิ่นไม้หอมครีมมี่สะอาดและสว่างอย่างไม้จันทน์หอมเข้ามาร่วมด้วย พร้อมกับกลิ่นนุ่มสะอาดเจือเย้า Sexy เบาๆ ของ Musk ทำให้จะได้อารมณ์กลิ่นที่มีความสะอาดเจือเย้ายวนเนียนๆ แบบเรียบง่ายเจือความหอมดอกไม้ขาวที่สร้างความดึงดูดแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ซึ่งจะมีกลิ่นเขียวเบาๆ ประปรายอยู่ให้พอรู้สึกได้ ออกแนวเป็นออร่ากลิ่นนวลเย้าที่กำลังดี ถือเป็นการปิดท้ายที่พอเข้าทางการ Flirting ปิ๊งปั๊งได้แบบไม่ต้องดูพยายามหรือเยอะสิ่งแต่อย่างใด เน้นความเรียบง่ายที่ชวนประทับใจเป็นสำคัญ

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน เพราะเนื้อกลิ่นมี Note ที่สามารถแตะผู้ชายก็ได้ และเอาใจผู้หญิง โดยการจับมาเจอกันตรงกลางได้ดีด้วยกลิ่นอายสายสภาพแวดล้อมที่มีความเขียวสดชื่น เจือครีมมี่ขาวนวลอ่อนๆ และกลิ่นคอนกรีตติดชื้นหน่อยๆ ที่สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งก็ยังใส่ได้ จะมีก็แต่ออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบสบายๆ ทั่วไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่เข้าทางการใส่เพื่อท่องราตรี เพราะเบาไปถ้าไปเจอกับสายแน่นอวลต่างๆ

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอาจจะมีบวกลบบ้าง เพราะอิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิว แต่ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมและลงตัวกับผิวมากพอ กลิ่นนี้ลากยาวไป 12 ชม. ก็ยังได้

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และค่อนข้างเสถียรพอสมควร แต่พอเข้าช่วงกลางมาซัก 3 ชม. แล้ว ถึงจะลดมาที่กระจายกลางๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 6 ชม. ถึงค่อยๆ เป็น Skin Scent

สรุป - อีกหนึ่งกลิ่นที่สื่อสารสภาพแวดล้อมได้ดีเลยทีเดียว กับกลิ่นอายยามสายที่ความชื้นเริ่มระเหยไม่ว่าจะจากพื้นที่สีเขียวหรือพื้นที่สีคอนกรีต เคล้ากับกลิ่นดอกไม้ขาวเย้าๆ ที่ให้อารมณ์ Flirting ได้อย่างน่าสนใจและมีความแตกต่างในการนำเสนอที่คง Concept ตามที่แบรนด์ต้องการได้ดี ซึ่งทำให้แบรนด์นี้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับตามองน้ำหอมกลิ่นอื่นๆ ที่จะออกมาอีกในอนาคตมากเลยทีเดียว

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.parfumo.net/Perfumes/Kierin_NYC/10_a_m_Flirt

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น