วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Review: Azzaro - Wanted


Azzaro - Wanted

เรียกว่าเขย่าตลาดน้ำหอมชายกันเลยทีเดียวเมื่อปี 2016 - 2017 กับการออกน้ำหอมกลิ่นใหม่ของ Azzaro ในช่วงเวลานั้นกับขวดที่มีรูปทรงเป็นลูกโม่บรรจุกระสุนในปืน Revolver กับชื่อรุ่นที่เท่ห์ๆ อย่าง Wanted ซึ่งแน่นอนว่าคนที่เล่นน้ำหอมผู้ชายต่างต้องมาลองตัวนี้กันให้ควั่กและซื้อมาครอบครองตามๆ กันไปจากการบิลด์เหลือทนก็มาก แต่ส่วนตัวผู้เขียนเองช่วงนั้นบอกเลยว่า “เฉยๆ” เพราะขอรอตลาดเริ่มวายก่อน ค่อยกลับมาลองตัวนี้เต็มๆ เพื่อให้เข้าใจโทนกลิ่นโดยไม่มีการจูงใจใดๆ ของกระแสเข้ามาเกี่ยวข้อง

เช่นนั้นผ่านไปก็นานเลย ก็ได้เวลามาเล่ากลิ่นแบบเต็มๆ หลังจากที่ได้ใช้งานจริงซะที ว่าทำไม Azzaro Wanted ถึงเป็นที่นิยม และออกลูกออกหลานมามากมายในทุกวันนี้

เปิดตัวช่วง Top Notes ที่ถือว่าสร้างความน่าประทับใจไม่น้อยกับการเล่นโทนขิงและเลมอนที่จะได้ทั้งความปร่าเผ็ดสดชื่นเคล้ากลิ่นเปรี้ยวสว่างที่จะมีอารมณ์หวานปลายกลิ่นหน่อยๆ โดยกลิ่นจะไม่ได้คมปรี๊ดบาดจมูก เพราะมีกลิ่นมินต์ที่มาเกลาให้กลิ่นมีความเขียวปร่าโปร่งจมูกเข้ามาร่วมด้วย แต่ไม่ได้มีแค่นี้ เพราะถ้ามีเท่านี้กลิ่นจะมาสายใสๆ เกินไป มันต้องมีความอวลด้วยหน่อยๆ ถึงจะเข้าเทรนด์น้ำหอมเรียกเรตติ้งในช่วงนี้ เลยจะมีตัวสร้างความอวลนวลกำลังดีอย่างลาเวนเดอร์ที่จะมาให้โทนนวลอวลรองพื้นอยู่ แต่ไม่ได้ถึงกับหนักหน่วงเกินไปนัก เลยทำให้กลิ่นในช่วงต้นถือเป็นการสร้างความสมดุลย์ที่ดีเลยทีเดียวที่ให้โทน Citrus ของเลมอนและโทน Fresh Spicy ของขิงเป็นตัวเด่น สร้างความใสปนปร่าของกลิ่นไล่สโลปจากสูงสู่ต่ำลงไปสู่ความนวลปลายกลิ่นที่มีความปร่าอ่อนๆ รวมอยู่ด้วย

และเพียงไม่นาน กลิ่นเครื่องเทศที่มีความหวานเจือเผ็ดเย้ากึ่งใสกึ่งอวลอย่างกระวานก็เริ่อมแทรกขึ้นมาตามลำดับ พร้อมกับเอากลิ่นแอปเปิ้ลเขียวที่ให้ความเปรี้ยวอมหวานมาด้วย กลิ่นเลยเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเป็นกลิ่นอายติดอวลกึ่งบับเบิ้ลกัมผลไม้หน่อยๆ ที่สร้างลูกเล่นติดกรุ้มกริ่มเจ้าชู้เนียนๆ ซึ่งต้องยกให้แอปเปิ้ลเขียวและเลมอนที่สร้างกลิ่นกึ่ง Citrus กึ่ง Fruity เย้าๆ มีเสน่ห์เด้งออกมาก่อนเลยแล้วตบซ้ำด้วยกระวานที่แท็คทีมเนียนๆ ให้กลิ่นมีความเย้ายวนอวลเซ็กซี่กำลังดีเข้าไปอีก ซึ่งนี่เป็นแค่ฉากหนึ่งที่เป็นเลเยอร์แรก เพราะเลเยอร์ต่อมาจะได้กลิ่นปร่าติดเขียวเจือขิงกำลังดีซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะกึ่งเหล้าจินของจูนิเปอร์เบอร์รี่ ที่แอบมีกลิ่นออกทางกึ่งเขียวมินต์กึ่งกุหลาบที่มารับช่วงต่อจากมินต์ตอนต้นที่จางไปแล้วอย่างใบเจอราเนียม เลยทำให้เมื่อ 2 เลเยอร์กลิ่นใหญ่ๆ มาเจอกัน จะได้อารมณ์ตั้งแต่กรุ้มกริ่ม เย้ายวน อวลดึงดูด สู่ความแมนแบบติด Cool หล่อกำลังดีและมีความทันสมัยชัดเจน ซึ่งเข้าทางชื่อรุ่นน้ำหอมได้เลยอย่างคำว่า Wanted ซึ่งออกแนวต้องการตัวมาอยู่ใกลๆ้ ด่วนอะไรประมาณนี้ แต่ยังไม่จบเพราะว่าเนื้อกลิ่นจะเริ่มเข้าสู่ช่วงความอวลอุ่นมากขึ้นตามลำดับจากโทนไม้หอมแห้งๆ ที่มีความอบอุ่นเป็นที่ตั้ง ซึ่งจับได้เต็มๆ คือกลิ่นแนวคล้ายๆ สารหอมอย่าง Cedramber ที่จะสร้างกลิ่นอายโทนไม้หอมแห้งๆ อบอุ่นที่มีลูกผสมของไม้ซีดาร์ที่สร้างความขรึม ความเป็นไม้แห้งของหญ้าแฝก และความอบอุ่นของโทนแอมเบอร์ซึ่งจะสร้างความอบอุ่นออกมาชัดเจนพอสมควร แต่ถ้ามีแต่กลิ่นแนวๆ นี้จะทื่อไป เสน่ห์จะไม่ค่อนเปล่งประกายตัวเด่นอีกตัวที่จะมาเป็นตัวคุมเกมอย่างถั่วตองก้าจึงมากับเขาด้วย และก็ปูทางเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นโทนไม้หอมอวลอุ่นปนกลิ่นออกทางนวลแป้งเจือวานิลลาเล็กๆ ครีมมี่นิดๆ และมีความหวานโปร่งกึ่งยาสูบกึ่งอัลมอนด์ ซึ่งเป็นลักษณะสำคัญของถัวตองก้าเลย ซึ่งจะมากล่อมให้กลิ่นไม้อวลอุ่นมีความละมุนเข้ามาร่วมด้วย โดยที่กลิ่นในช่วงกลางอย่างจูนิเปอร์และแอปเปิ้ลเขียวเจือ Citrus อ่อนๆ จะมาเป็นสายสนับสนุนให้ลูกเล่นเนียนๆติดขี้เล่นกรุ่มกริ่มอ่อนๆ ในเนื้อกลิ่น ซึ่งทำให้ช่วงท้ายภาพรวมจะกลายเป็นกลิ่นหนุ่มอบอุ่นเจือความากรุ่มกริ่มเจ้าเสน่ห์และมีความทันสมัยได้ลงตัวเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป หรือจริงๆ น้อง ม.ปลาย ใส่วันหยุดก็ได้อยู่ ซึ่งตอบโจทย์กลิ่นอายที่ Trendy ได้เลย โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป เพียงแต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย เดี๋ยวจะตีขึ้นจนจุกเอาได้ รวมถึงใส้ตัดการใส่แบบทางการจัดๆ รับแขกบ้านแขกเมืองออกไปเลยก็ดี เพราะกลิ่นไม่ได้เสริมบุคลิกทางการจัดๆ นัก ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ไม่ว่าท่องราตรี ออกเดท ออกงาน โรแมนติค ชิลล์ๆ จัดไปเลยจ้า เต็มที่

ความทน - กลิ่นทนดีงามเลยทีเดียวกับพื้นฐานที่ 8 ชม. ขึ้นไปจนถึง 12 ชม. เลยก็ยังได้ ซึ่งส่วนตัวใส่ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ก่อนเที่ยงคืนกลิ่นยังอยู่ ถือว่าตรงนี้ต้องยกให้เขาจริงๆ ว่าทำได้ดีมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมากระจายดีกันยาวพอสมควร ถึงลดลงมาปานกลางไปจนถึงช่วงท้าย จนเมื่อพ้นซัก 8 ชม. แล้ว จะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ ไป

สรุป - ไม่แปลกใจที่รุ่นนี้ได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นหนึ่งในตัวบุกเบิกกลิ่นอายน้ำหอมที่เน้นสร้างเสน่ห์ดึงดูดเล่นความคาบเกี่ยวระหว่างความสดชื่น ความรื่นรมย์ ความมีเสน่ห์กรุ้มกริ่ม และความอบอุ่นอวลๆ แบบผู้ชายน่าคลุกวงในได้อย่างดี และยังติดลมบนได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ แม้จะมีรุ่นลูกหลานออกมาเสริมทัพแล้วก็ตาม

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.debenhams.ie/webapp/wcs/stores/servlet/prod_10052_10001_117102901299_-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น