วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Review: Clean - Lovegrass


Clean - Lovegrass

เห็นชื่อรุ่นครั้งแรกเรียกว่าความน่าสนใจพลุ่งพล่านได้เลย เพราะมีต้องมีกลิ่นอายโทนหญ้าที่สร้างความสดชื่นแกมเขียวแน่ๆ แถมเมื่อมากับแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าเป็นกลิ่นโทนสะอาดและปลอดภัยแบบที่ใช้ยังไงก็รอดอย่าง Clean ความรู้สึกว่าต้องลองจึงบังเกิด เช่นนั้นจัดไปอย่าได้เสีย แล้วก็เล่าต่อออกมาได้แบบนี้ว่า

Clean ยังคุมโทนกลิ่นอายสไตล์ปลอดภัยได้ดีเสมอต้นเสมอปลายและเป็นพื้นฐานที่ดีที่ทำให้การเล่นโทนกลิ่นของรุ่นนี้สร้างความรู้สึกเขียวเจือสีส้มสดชื่นได้อย่างน่าสนใจมาก โดยกลิ่นจะเริ่มต้นที่การเป็นกลิ่นอายโทนเขียวกึ่งทางสมุนไพรหน่อยๆ ที่เป็นลักษณะแบบพิมเสนที่ติดแปร่งสมุนไพรมากกว่าจะเป็นการแปรรูปเกลากลิ่นจนใส แต่มีโทนกลิ่นที่ฟุ้งกระจายเป็นเลเยอร์ออกมาอย่างโทน Citrus เด่นที่กลิ่นส้มออกมาโดนเนื้อกลิ่นจะติดคมหน่อยๆ แต่ไม่ถึงกับคมจนบาดพุ่งทะลุจมูกอะไรนัก อารมณ์กลิ่นจะมีความเป็นโทนสีเขียวเจือส้ม แล้วในวูบถัดมาจะเริ่มจับได้ถึงกลิ่นโทนดอกไม้ขาวที่ติดเปรี้ยวแปร่งเฉพาะที่สร้างลักษณะเป็นกลิ่นดอกไม้ขาวติดเปรี้ยวบางๆ มีความชื้นหน่อยๆ เคล้ากลิ่นเขียวสมุนไพรเข้ามาร่วมด้วย เนื้อกลิ่นเลยจะเริ่มมี 3 โทนสีให้รู้สึกได้คือ เขียว ส้ม และขาว โดยที่มีพื้นฐานเป็นโทนสะอาดนวลปร่าพริกไทยเป็นตัวรองพื้นที่ให้ความสะอาดติดปร่าเผ็ดนวลบางๆ กำลังดี

จนเมื่อโทนกลิ่นของดอกไม้ขาวเริ่มชัดมากขึ้นซึ่งจะเป็นกลิ่นติดเปรี้ยวแบบดอกเลมอนที่จะไม่ได้ไปสายเปรี้ยวอมหวานสะอาดแบบดอกส้มเริ่มที่จะกลายเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่น และโทนกึ่งเขียวปร่าเย้าจมูกกึ่งสมุนไพรเริ่มจะชัดเจนมากขึ้นจนจัยได้ว่าเป็นพิมเสนที่ออกทางโทนสะอาดติดหวานบางๆ และเกลากลิ่นดิบๆ ออกไปหมดแล้ว กลิ่นจะเปลี่ยนแปลงในการเข้าสู่ช่วงกลางมากขึ้นตามลำดับโดยจะจับต้องได้ถึงโทนสะอาดนวลของดอกส้มที่เริ่มเข้ามาร่วมด้วยแบบเบาๆ แต่จะมีโทนกึ่งติดแป้งดอกไม้จืดบางๆ ของไอริสเข้ามาร่วมด้วย ทำให้การผสมผสานในช่วงนี้จะเด่นที่กลิ่นอายดอกไม้สดชื่นติดออกทางโทนแห้งเสียมาก แต่แน่นอนว่ายังมีกลิ่นโทน Citrus ของส้มที่ยังอยู่เคล้ากับกลิ่นเขียวอ่อนๆ แบบกลิ่นหญ้าบางๆ เลยทำให้กลิ่นยังมีความเป็นสภาพบรรยากาศอยู่ โดยที่มีความสะอาดเป็นพื้นฐานสำคัญของกลิ่นโดยยังมีรลักษณะโทนสีของกลิ่นเป็นส้มอ่อนๆ เขียว และขาวนวล จนเมื่อกลิ่นโทนพิมเสนที่เกลามาอย่างดีให้ความระเรื่อสะอาดๆ เจือหวานอ่อนๆ ปนกลิ่นออกทางอบอุ่น เจือกลิ่นเนื้อไม้ที่โปร่งๆ และมีความนวล Musk นุ่มๆ เบาๆ เข้ามา ก็เข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่โทน Citrus กับกลิ่นโทนเขียวจะค่อยๆ จางไป เหลือเพียงดอกไม้อ่อนๆ ประปรายที่แน่นอนว่ามีความสะอาดเป็นที่ตั้ง แล้วกลิ่นจะเป็นสายไม้หอมเป็นหลักที่มีพิมเสนเป็นตัวกล่อมกลิ่นให้เป็นโทนไม้โปร่งๆ มีความระเรื่อปร่าสะอาดกำลังดี เนื้อกลิ่นมีความอบอุ่นอยู่พอให้สัมผัสได้เป็นพื้นกลิ่น ซึ่งอารมณ์กลิ่นจะมีความสะอาดเจืออบอุ่น เข้าทางโทนสว่างนวลเป็นหลักและมีความออกทางโทนครีมนวลแบบเนื้อไม้สว่างๆ แบบที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่มีความปลอดภัยสูงกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะกลิ่นมาสายบรรยากาศเสียมาก แต่ก็อยู่บนพื้นฐานกลิ่นที่ยังไงก็สะอาดสดชื่น ซึ่งแน่นอนใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไป รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกาย เรียกว่าครอบจักรวาลกันชัดเจนในการใช้งานแบบ Daily Scent จริงๆ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่เพื่อความสดชื่นวันอากาศร้อนๆ น่าจะดีที่สุด หรือจะใส่ออกงานเน้นความสดชื่นติดสุภาพก็ได้อยู่ แต่กลิ่นไม่เข้ากับการท่องราตรีทุกประการ เพราะสามารถไร้ตัวตนทางกลิ่นได้ในทันทีที่เหยียบย่างเข้าโซนท่องราตรี

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมียืดไปถึง 8 ชม. ได้บ้าง หรือจะแผ่วไปที่ 4 ชม. ก็เกิดขึ้นได้บ่อย ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์เป็นหลัก และส่วนตัวเจอสูงสุดที่ 8 ชม. กับการใช้งานที่ 8 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรกเพราะกลิ่นมีความคมและมีความเป็นส้มชัดอยู่ ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลางไปซักพัก ถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวอ่อนๆ แล้วเป็น Skin Scent กันแบบยาวๆ

สรุป - แม้กลิ่นจะชื่อว่า Lovegrass ที่จูงใจคนที่ชอบกลิ่นหญ้าเขียวสดชื่น แต่เอาจริงๆ กลิ่นนี้ไม่ได้ไปสายกลิ่นหญ้าเด่นเป็นสง่านัก ออกแนวให้อารมณ์เป็นสภาพแวดล้อมกำลังดีมีกลิ่นหญ้าประปรายเสียมากกว่า ที่สำคัญการเล่นโทนกลิ่นที่สร้างสีที่ตัดกันแต่มีความรื่นรมย์อย่างเขียว ส้ม ขาว เรียกว่าทำให้กลิ่นมีอะไรมากกว่าการเป็นโทนสะอาดสไตล์ Clean ได้น่าสนใจเลยทีเดียว และแน่นอนว่า Safe Scent แบบที่ยังไงก็รอดแน่นอน

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.perfumenz.co.nz/products/clean-lovegrass-by-clean-60ml-edp


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น