วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Review: Kenzo - L'Eau Kenzo Aquadisiac Pour Homme


Kenzo - L'Eau Kenzo Aquadisiac Pour Homme

ถ้าให้จิ้มว่า Collection น้ำหอมไหนของ Kenzo ที่เป็นที่นิยม และน่าสนใจสำหรับคนที่ชอบน้ำหอมสายกลิ่นอายสดชื่นสบายๆ สไตล์ Aquatic แน่นอนว่านอกจากสาย Kenzo Homme ที่ให้อารมณ์สายน้ำที่เริ่มจะมีความปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลาและ Trend ของคนใช้น้ำหอมแล้ว ยังมีอีกกลุ่มที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนออกลูกออกหลานมากันให้เพียบในทุกวันนี้นั่นคือ สาย L’Eau Par Kenzo ที่ว่ากันตรงๆ เคยได้แต่ลองผ่านๆ เสียส่วนมาก ไม่เคยได้ใช้จริงจังซักที

และเมื่อได้โอกาสก็เอากับเขาซักหน่อย เพราะอยากรู้ว่ากลิ่นอายในโซนนี้จะให้ความรู้สึกแบบไหน เลยจัดหามาซักหน่อยกับการเห็นชื่อรุ่นแล้วน่าสนใจ นั่นคือ L'Eau Kenzo Aquadisiac Pour Homme เพราะคำว่า Aquadisiac ล้วนๆ ว่าจะเย้ายวนในแบบ Aqua แค่ไหน เช่นนั้นก็ว่าไปตามนี้เลย

จากที่เคยได้ลองผ่านๆ มาแต่ละรุ่น จะเห็นจุดร่วมอย่างหนึ่งของการเป็น L’Eau Par Kenzo หรือ L’Eau Kenzo ฝั่งผู้ชาย คือ การนำเสนอกลิ่นอายสาย Citrus แบบชิลล์ๆ ให้ความรื่นรมย์ของกลิ่นส้มยูซุในการเป็นลายเซ็นหลักเลย ซึ่งกลิ่นสาย Aquatic ที่เอาเข้ามาแทคทีมจะมีความหลากหลายพอสมควร เพราะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยและ Trend ของกลิ่น และสำหรับ L'Eau Kenzo Aquadisiac Pour Homme ก็ยังคง Concept ที่น่าสนใจในการนำเสนอกลิ่นอายโดยคงลายเซ็นเอาไว้ได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งจะเริ่มจากกลิ่นโทนมะนาวที่จะวูบมาก่อนในเบื้องต้นให้ความสดชื่นติดเปรี้ยวแล้วจะวูบลงมาเป็นกลิ่นสนับสนุนแบบให้วูบมะนาวหน่อยๆ กับกลิ่นส้มยูซุ (ที่ให้อารมณ์กลิ่นส้มกึ่งเลมอนที่จะมีความเป็นส้มแต่ติดเปรี้ยวเจือขมปนหวานปลายกลิ่นหน่อยๆ) ที่แทรกตัวขึ้นมาไวพอสมควรและกลายเป็นตัวเด่นแทนที่ แต่กลิ่นจะไม่ได้มีความเป็น Citrus จ๋าๆ ใสๆ ขนาดนั้น เพราะเนื้อกลิ่นจะมีความอวลนัวเผ็ดหวานที่ไม่ข้นมากกำลังดีให้จับต้องได้ซ้อนอยู่ในความเป็นโทนส้มยูซุที่ยังเป็นตัวหลักอยู่ ซึ่งช่วงเปิดถือว่าสื่อสารได้ดีถึงลักษณะโทนกลิ่นที่ครอบคลุมในเรื่องของความเป็น Aquadisiac ที่อิงตาม Trend น้ำหอมสดชื่นสาย Designer ในช่วงหลังๆ ที่มักจะใส่ความอวลนัวๆ เข้าไปร่วมด้วยให้มีความเย้ายวนคลอไปกับความสดชื่น

จนเมื่อโทนกลิ่นส้มยูซุที่จะลดระดับลงมา โดยยังคุมโทนกลิ่นส้มที่มีความสดชื่นอยู่ ความเป็นเครื่องเทศก็ได้เวลาตีคู่ทำแต้มแล้ว เพราะกลิ่นอวลนัวเผ็ดหวานแต่มีความโปร่งไม่ข้นของกระวาน จะเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่นในช่วงกลาง ซึ่งกลิ่นตจะให้ความเย้ายวนอวลดึงดูดติดโทนหวานปนเผ็ดนัวแบบที่ไม่ได้ไปสายอบอุ่น โดยจะมีลักษณะกลิ่นอายติดฝาดเจือปร่านวลของพริกไทยสีชมพูและมีกลิ่นออกทางมินต์หน่อยๆ เข้ามาร่วมด้วยสร้างออร่าติSpicy เครื่องเทศที่ให้ความอวลกำลังดี และแอบมีโทนลักษณะคล้ายลาเวนเดอร์เข้ามาด้วยทำให้โทนลักษณะนี้เมื่อเจอกับแนวๆ พริกไทยนวลปร่าเจือฝาด จะได้บางวูบของกลิ่นแนว Sea Breeze ออกทางทะเลหน่อยๆ แบบไม่มีกลิ่นคาวใดๆ เข้ามาร่วมด้วย เลยถือว่ายังคุมโทน Concept ของไลน์นี้ได้ดีอยู่ และเมื่อกลิ่นโทนไม้หอมค่อยๆ เสริมเข้ามาก็จะเป็นการเข้าช่วงท้ายที่แน่นอนว่ากลิ่นอายไม้แห้งๆ จะชัดพอสมควร อารมณ์กึ่งๆ หญ้าแฝกกับไม้ซีดาร์หน่อยๆ แต่กลิ่นมีความโปร่งอยู่พอสมควรและมีความ Smoky ติดกลิ่นหนังหน่อยๆ เคล้ากลิ่นน้ำมันดินเล็กๆ ที่มาเบาๆ ทำให้กลิ่นไม้ในช่วงนี้จะมีมิติให้จับต้องได้ตั้งแต่โปร่งหอมไม้แห้งไปเจืออวลอ่อนๆ กึ่งหนังปนควันเล็กๆ จะเป็นฐานกลิ่นสำคัญที่มีโทนหวานกระวานเนียนไปกับเนื้อกลิ่นเบาๆ เย้าจมูกหน่อยๆ ให้รู้สึกดึงดูด และมีกลิ่นบรรยากาศออกทางแดดกึ่งสดชื่นเบาๆ ที่มาจากส้มยูซุประปราย ทำให้ช่วงท้ายเป็นกลิ่นสไตล์แมนๆ เย้ายวนแบบสบายๆ กำลังดี ไม่โจ่งแจ้งไม่ดูพยายามเกินไป ให้เสน่ห์ทางกลิ่นที่มีเสน่ห์ลงตัวในการใช้งานได้ดีและยังไงก็ผ่าน อย. ทางกลิ่นสูงเลยล่ะ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปใส่ได้สบายมาก เอาจริงๆิน้อง ม.ปลายก็ใส่ได้ เพียงแต่เน้นแบบวันหยุดจะดีกว่า ซึ่งจะให้ความสดชื่นติดเย้ายวนเข้าถึงง่าย แถมมีโทนกลิ่นที่เป็นสมัยนิยมอีกด้วย เลยเข้าได้กับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะกึ่งทางการหรือทั่วๆ ไป รวมไปถึงกิจกรรมกลางแจ้งหรือเที่ยวทะเลก็ได้สบายมาก แต่จะมีแค่ยามทางการจัดๆ แบบรับแขกบ้านแขกเมือง หรือว่าออกกำลังกายที่กลิ่นอาจจะไม่เข้าทางนัก รอช่วงท้ายๆ ส่วนยามค่ำคืน อัดสเปรย์หน่อยร่อนได้สบายมาก

ความทน - ลงตัวที่ 8 ชม. มีบวกลบได้ตามสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. เลยทีเดียวกับ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น มาชัดทุกโทนเด่น แล้วจะลดลงมากระจายดีซักครู่ จนผ่อนลงไปเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายเต็มตัวจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวจนถึงราวๆ 8 ชม. ถึงค่อยๆ เป็น Skin Scent

สรุป - อีกหนึ่งกลิ่นอายน้ำหอมสดชื่นที่ทันสมัย เพราะใส่ความเย้ายวนในเนื้อกลิ่นได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ รวมถึงคุมความสมดุลย์ได้ดีเด่นที่เครื่องเทศและกลิ่นไม้หอม โดยไม่ทิ้งลายเซ็นหลักของกลิ่นยูซุและกลิ่นทะเลสดชื่นที่ทำหน้าที่เป็น Background อีกหนึ่งกลิ่นที่ลงตัวและน่าสนใจมาก

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credithttps://www.fragrantica.com/perfume/Kenzo/L-Eau-Kenzo-Aquadisiac-pour-Homme-43433.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น