วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Review: Nishane - Pasion Choco


Nishane - Pasion Choco

ถ้าเราหมุนลูกโลกไปหยุดที่แถบๆ โซนตะวันออกกลาง เราจะเจอประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศ 2 ทวีป เพราะบางส่วนอยู่ยุโรปและส่วนใหญ่อยู่เอเซีย นั่นก็คือ ตุรกี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอารยธรรมมาอย่างยาวนานในทุกด้านและเป็นอีกหนึ่งสวรรค์แห่งการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ ซึ่งแน่นอนเราไม่ได้มาพูดกันเรื่องการท่องเที่ยว แต่เรามาว่ากันเรื่องกลิ่นน้ำหอม เช่นนั้น ตุรกีเองก็มีแบรนด์น้ำหอมระดับโลกที่มาในสาย Niche Perfume อยู่ด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ Nishane

แบรนด์ Nishane เองเขามีความภูมิใจในการนำเสนอที่ตั้งของแบรนด์อย่างเมืองอิสตันบูลมากๆ เพราะจะเห็นได้จาก Label น้ำหอมทุกรุ่นจะมีการระบุชื่อเมืองไว้ชัดเจนเสมอ ซึ่งแบรนด์นี้มี Concept ในการสร้างสรรค์น้ำหอมโดยเน้นกลิ่นอายรากเหง้าทางประเพณี ผนวกกับการปรับปรุงให้มีความทันสมัยตอบสนองความหลากหลานทางสากลแบบที่เมืองอิสตันบูลเป็น เช่นนั้น เมื่อได้มาเจอกับแบรนด์นี้ การเลือกกลิ่นที่มาเล่าต่อก็ต้องมีความน่าสนใจ โดยเมื่อจิ้มมาแล้วกับรุ่น Pasion Choco ก็ขอมาสร้างกิเลสผู้อ่านกันซักหน่อยแล้วกัน

คำว่า Pasion Choco ชัดเจนมากกับการสื่อสาร Notes กลิ่นหลักของรุ่นนี้เลยนั่นคือ เสาวรส (Passion Fruit) และชอคโกแลต และก็เรียกว่านำเสนอออกมาได้เก๋ แปลก แต่น่าประทับใจและใช้ง่ายไม่น้อยเลย โดยจะเริ่มที่การเปิดตัวกับการเป็นกลิ่นอายสาย Fruity ผลไม้กันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นเสาวรสจะเป็นตัวเดินเรื่องราวกลิ่นกันก่อนเลยซึ่งจะสร้างโทนหวานหอมกึ่งไซรัป โดยที่มีกลิ่นเกรปฟรุตมาเป็นตัวเสริมให้อารมณ์สดชื่นเนียนๆ ไปในเนื้อกลิ่น และพอจับต้องโทนหวานแหลมกึ่งวานิลลาจากกำยาน Benzoin เข้ามาเนียนๆ อยู่ด้วย ทำให้กลิ่นหวานผลไม้มีความลึกและมิติของกลิ่นที่ชัดเจนมากขึ้น และที่สำคัญจะมีเลเยอร์กลิ่ยซ้อนและผสมผสานอย่างโทนกาแฟและชอคโกแลตที่ไม่ได้มาข้นๆ แต่มาแบบกลิ่นกลางๆ แต่ชัดเจนให้จับต้องได้ อารมณ์แบบกลิ่นแนวบรรยากาศที่เป็น Background ที่เห็นได้ชัด ซึ่งการผสมผสานในการเป็นเสาวรสกับชอคโกแลตในช่วงต้นเป็นข้อดีเลยทีเดียวที่ทำให้กลิ่นช่วงต้นไม่ได้หวานเชื่อมเกินไป มีโทนติดขมดาร์กอะโรม่ามาตัดทอนให้ความหวานหอมกึ่งผลไม้กึ่งไซรัปคุมโทนได้ดีไม่หนักหน่วงเกินไป

เมื่อเนื้อกลิ่นของโทนหวานหอมเสาวรสเริ่มเบาความหวานเจือไซรัปลงมา โดยที่ฉากหลังยังคุมโทนกลิ่นกาแฟและชอคโกแลตอยู่ ก็จะเริ่มมีความหวานหอมโทนอื่นๆ เข้ามาเพิ่มมิติกลิ่นที่แตกต่าง แต่ยังคุมโทนการเป็นกลิ่นเสาวรสได้ดีอยู่ นั่นก็คือ ดอกไม้ที่จะจับโทนหวานน้ำผึ้งใสๆ อ่อนๆ และมีกลิ่นออกทางหวานโปร่งปนสะอาดที่ให้ความรื่นรมย์ ซึ่งจะทำให้กลิ่นมีพื้นฐานความหวานที่มีมิติซ้อนกัน 3 เลเยอร์ที่มีการตัดโทนด้วยกลิ่นอายสายเครื่องเทศได้อย่างน่าสนใจมาก คือ ผลไม้ ดอกไม้ และโทนชอคโกแลตสอดไส้พราลีนเจือวานิลลาหน่อยๆ ทำให้อารมณ์กลิ่นจะหวานหอมที่ไม่แหลมมากนัก โดยจะมีความปร่าเผ็ดเล็กๆ เจือความขมหอมอะโรม่าของดาร์กชอคโกแลตแกล้มกาแฟบางๆ ได้อย่างลงตัวและน่าค้นหามากเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปเรื่อยๆ จนเมื่อเริ่มมีโทนวานิลลาเปิดตัวออกมาให้รับรู้และแอบมีความหวานแปร่งติดไม้แนวๆ กำยาน Benzoin ทำให้กลิ่นเริ่มมีการปรับทิศทางในการเข้าสู่ช่วงท้ายตามลำดับ และจะเริ่มมีกลิ่นออกทางหวานเรื่อเจือสมุนไพรแห้งของพิมเสนเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งกลิ่นโทนหวานเสาวรสและดอกไม้จะเริ่มจางไปลงตามลำดับ ทำให้ช่วงท้ายเริ่มกลายเป็นโทนวานิลลาที่อบอุ่นแบบสมดุลย์ ไม่ขนมเกินไป และไม่ได้ออกทางแป้งจ๋าเกินไป มีความแหลมเล็กๆ ตามสไตล์ที่มีกำยาน Benzoin ผสมปนไปกับกลิ่นเรื่อพิมเสนเบาๆ สร้างความอะโรม่ากำลังดี และมีกลิ่นติดขมชอคโกแลตที่ยังคงจับต้องได้อยู่ตลอดแบบสร้างบรรยากาศโทนสีชอคโลแลตท่ามกลางความหวานหอมนวลคลอผิวได้อย่างลงตัวและดีงามเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน แม้กลิ่นจะเปิดด้วยผลไม้อย่างเสาวรสก็ตามที แต่ก็ไม่ได้ไปทางสาวจ๋า มีความหวานแบบกลางๆ ที่แตะได้ทุกเพศ ซึ่งกลิ่นสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบให้ตัดยามทางการจัดๆ รวมถึงกิจกรรมลุยๆ และออกกำลังกายออกไปได้เลย ไม่เข้าทาง แต่จะลงตัวมากกับการใส่แบบทำงานแบบอยู่ Office หรือว่าทั่วๆ ไปจะค่อนไปทางสร้างเสน่ห์ในโทนหวานก็ย่อมได้ รวมถึงการใส่เพื่อโรแมนติคยามค่ำคืน ลามไปยังใส่ท่องราตรีแบบเพิ่มสเปรย์ลงบนผิวหน่อย ก็เอาอยู่แบบที่เน้นคลุกวงในได้ดีเลย (ไม่ควรฉีดเสื้อเพราะน้ำหอมเข้มข้นมาก เสื้อมีด่างกันได้เลยนะนั่น)

ความทน - เพราะมาสาย Extrait de Parfum หรือ Pure Parfum ด้วย กลิ่นจะทนลงตัวกับที่ 8 ชม. และสามารถไปต่อได้มากกว่านั้นได้อีกจนถึง 15 ชม. ก็เจอมาแล้ว เรียกว่าห้าห่วงทนหายห่วงได้เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาปานกลางซักพัก ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปตั้งแต่ปลายๆ ช่วงกลาง ซึ่งเป็นข้อดีอย่างหนึ่งคือ กลิ่นจะไม่ได้กระจายมากจนทำให้อึดอัด แต่จะให้ความลงตัวกำลังดี ได้ทั้งมุ้งมิ้งกับตัวเองและคนที่อยู่ใกล้ๆ ก็ได้กลิ่นแบบที่สร้างความรื่นรมย์ในโทนหวานได้ไม่ยาก

สรุป - กลิ่นยกระดับความหวานที่มีมิติการรับรู้กลิ่นได้แตกต่างและไม่เหมือนใคร เพราะแต่ละช่วงจะสร้างความหวานที่ต่อเนื่องแต่แตกต่างทางอารมณ์เริ่มจากผลไม้ ตามด้วยหวานกึ่งขนมกึ่งน่าค้นหา และปิดท้ายที่หวานนวลเจือแปร่งมีเสน่ห์ของพิมเสนคลอผิว โดยทุกๆ ช่วงจะมีชอคโกแลตเป็นตัวสร้างบรรยากาศตัดทอนลุ่มลึกให้จับต้องได้ตลอด ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มาสายหวานแบบกำลังดีเคล้าความมีมิติที่สื่อสารถึงเสาวรสกับชอคโกแลตได้น่าสนใจมากจริงๆ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credithttps://www.frenchfragrance.com/fragrance/3242-nishane-pasion-choco-edp-50-ml-8681008055449.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น