วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Review: Davidoff - Cool Water for men: The Coolest Edition


Davidoff - Cool Water for men: The Coolest Edition

จากปี 1988 จนถึงปี 2018 ถือว่าครบรอบ 30 ปี ของน้ำหอมชายยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Davidoff - Cool Water for Men (และก็น่าจะอยู่กันยาวๆ ไปเพราะกลิ่นนี้ใช้ยังไงก็รอดและหอมสดชื่นมาเสมอ) ซึ่งเมื่อครบ 30 ปี ก็เลยมีการปล่อย Cool Water รุ่นใหม่ออกมาเพื่อเฉลิมฉลองกันซักหน่อย โดยเป็นการนำเอารุ่นปกติสามัญมาปรับใหม่จนกลายเป็น Cool Water for Men: The Coolest Edition ที่จะมีจำหน่ายเพียงขนาดเดียว คือ 200 ml เหมาะกับการเอาไปใช้กันให้จุใจประมาณนั้น

และเมื่อมี Cool Water ของใหม่เกิดขึ้น มีหรือที่จะยอมพลาด เช่นนั้นใช้แล้วก็เล่ากลิ่นต่อกันเลยดีกว่าว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

นี่คือ Cool Water for Men ในแบบที่เพิ่มความ Icy เย็นๆ เข้ามาในเนื้อกลิ่นมากขึ้นอย่างชัดเจน โดยพื้นฐานกลิ่นก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของต้นตระกูลอยู่เช่นเคย ซึ่งช่วงเปิดจะได้อารมณ์กลิ่นออกทางเปปเปอร์มินต์ฟุ้งปร่าออกมาติดโทนเขียวเล็กๆ พร้อมกับกลิ่นออกทางสบู่คมๆ เย็นๆ อย่าง Aldehydes ที่มาแบบเบาๆ ไม่ได้หนักมาก ซึ่งจะมีวูบของกลิ่นอายเชิง Sea Breeze ที่ไม่ได้ออกทางทะเลจ๋าๆ ที่มีคาวเกลือ แต่จะให้กลิ่นอายบรรยากาศทะเลสดชื่นเข้ามาแทน มาเป็น Background อยู่ด้านหลัง กลิ่นจะมีความเย็นๆ เพราะการชูโรงกลิ่นด้วย Alydehydes กับเปปเปอร์มินต์ที่เป็นตัวหลักเลยทำให้กลิ่นช่วงต้นจะได้อารมณ์ Icy กำลังดี หอมโปร่งสดชื่นกำลังงามที่เข้าถึงได้ง่ายมาเลยล่ะ

การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นจะเริ่มมีโทนเขียวปร่าเย็นๆ ติดอวลมารับช่วงต่อผสมผสานกับโทนมินต์อย่างจูนิเปอร์เบอร์รี่ ที่มีความเปรี้ยวเจือหวานปลายกลิ่นเข้าทางโทนสะอาดนวลของดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) และรองพื้นด้วยโทนกึ่งสะอาดนวลกลั้วสมุนไพรของลาเวนเดอร์เคล้ากับกลิ่นไม้หอมติดนวลอ่อนๆ เข้ามาเสริมทัพกับกลิ่นในช่วงต้นในการเป็นช่วงกลางของน้ำหอม ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นจะยังมีโทน Sea Breeze เป็นบรรยากาศของกลิ่นอยู่เช่นเดิม แต่จะมีความหอมเจือสะอาดปนสมุนไพรเจือเขียวหน่อยๆ แมนๆ ได้ความสดชื่นติดเย็นๆ อยู่คงเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง ซึ่งถือเป็นช่วงที่ให้ความเป็น Cool Water ที่มีความเย็นๆ สดชื่นแบบเข้าถึงได้ง่าย โดยที่ยังคงความเป็นกลิ่นอายเข้าถึงง่ายตามสไตล์ของต้นตระกูล จนเมื่อเริ่มมีโทน Musk ให้ความสะอาดนวลเข้ามาและมีความหวานโปร่งระเรื่อกึ่งสมุนไพรแนวๆ ยาสูบให้จับต้องได้ ก็เริ่มเปลี่ยนสถานะในการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมและกลายเป็นตัวเดินกลิ่นหลักสำคัญในการเป็นโทนสะอาดนวลเจือโปร่งหวานสมุนไพรอ่อนๆ ที่จะกลิ่นโทน Sea Breeze จะมีอยู่บางๆ ประปราย ความเย็นๆ ของเนื้อกลิ่นก็เริ่มเบาลงไปเหลือเพียงบางๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งเมื่อดมเข้าไปใกล้ๆ จะได้อารมณ์เขียวติดเข้มแมนๆ ของ Oakmoss หน่อยๆ ที่เป็นฉากหลังรองพื้นกลิ่นเสริมให้กลิ่นมีความเป็นผู้ชายกำลังดีเคล้าความอบอุ่นบางๆ ที่เสริมให้โทนสะอาดนวลมีอะไรมากขึ้นให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นในช่วงท้ายนี้เรียกว่าไม่ได้ต่างจาก Cool Water for Men ปกติเท่าไหร่นัก เพราะยังคงให้เอกลักษณ์แบบเดียวกันในการสร้างความชิลล์ๆ สะอาดนวลแบบแมนๆ เคล้ากลิ่นอายทะเลสดชื่นไม่มีผิดเพี้ยน

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็ใช้งานได้สบายมาก กลิ่นยังคุมโทนแบบสไตล์มหาชนชอบและเข้าถึงง่ายมากในสไตล์น้ำหอมสดชื่นเหนือกาลเวลาได้เสมอต้นเสมอปลาย โดยที่สร้างความเย็นๆ เข้ามาในเนื้อกลิ่นมากขึ้น ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมดครอบจักรวาลการใช้งานแบบเดียวกับต้นตระกูล ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกาย จัดไปยังไงก็ผ่าน อย. ทางด้านกลิ่น ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปชิลล์ๆ จะดีที่สุด เพราะว่ากลิ่นไม่ได้ปล่อยพลังมาก ใส่ไปท่องราตรีบอกเลยว่าโดนกลบเอาได้ง่ายๆ

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. ก็ว่ากันที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายผู้ใช้เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวใช้แล้วลากไปได้ที่ 8 ชม. อยู่กับราวๆ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาปานกลางกันซักระยะ ถึงค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ ไป พอพ้นซัก 4 - 6 ชม. ก็จะเริ่มเป็น Skin Scent

สรุป - Cool Water for Men ที่มีกลิ่นอายเย็นๆ Icy มากขึ้นแบบที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่ขอมาเพิ่มเติมอีกหน่อยว่ากลิ่นก็มีความเป็น Modern Perfumery มากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้เจาะจงความเป็นทะเลจ๋าๆ แต่จะผันไปเป็นโทนบรรยากาศแทน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เป็นน้ำหอมโซนยังไงก็รอดใช้แล้วผ่าน อย. ทางกลิ่นหอมๆ ได้สบายมาก

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credithttps://forum.shopdutyfree.com/es/node/339


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น