วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Review: Moschino - Toy


Moschino - Toy

ปี 2013 ถือเป็นปีทองของแบรนด์ Moschino ในสายแฟชั่นเลยก็ว่าได้ เพราะได้สร้างปรากฎการณ์ผ่าน Fun Fashion Collection ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมสายอเมริกันป็อป อาหาร Fast Food การ์ตูน Sponge Bob (ไอ้ตัวที่เป็นฟองน้ำเหลืองๆ) และตุ๊กตาบาร์บี้ ที่เรียกว่ามาได้จัดจ้านมากจริงจัง แต่แฝงด้วยความเก๋สุดๆ ที่ได้รับการยอมรับมาเสมอ และใน Collection นี้ก็มีอยู่อีกหนึ่งอย่างที่มาเกี่ยวข้องนั่นคือ น้ำหอม

แน่นอนว่าแบรนด์ได้เปิดตัวน้ำหอมที่เห็นแล้วก็แทบไม่สนใจกลิ่นเลยก็ว่าได้ เพราะขวดนั้นคือ ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ ที่น่ารักสุดๆ กับการได้ชื่อ Collection น้ำหอมว่า Moschino Toy ซึ่งแน่นอนว่าทุกวันนี้ ความเป็น Toy ยังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจนมีออกน้ำหอมรุ่น Toy 2 และ Toy Boy ออกมาเป็นรุ่นลูกเป็นที่เรียบร้อย เช่นนั้น นอกจากความน่ารักของ Package กลิ่นล่ะจะออกมาในลักษณะไหน?

เปิดต้นกลิ่นมาเม็ดกระวานก็พุ่งมาก่อนเพื่อนเลย ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้เครื่องเทศจ๋าๆ เกินไป เพราะกลิ่นมาอย่างสมดุลย์ ให้ความหวานเย้าเจือเผ็ดยวนชวนดึงดูดแบบกำลังดี โดยจะมีกลิ่นติดขมเจือเปรี้ยวมีความปร่า Spicy สร้างบรรยากาศหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่คลอๆ อยู่ อารมณ์วูบแรกก็นี่ถึงกับอึ้งไปนิดนึง เพราะแบรนด์น้ำเสนอกลิ่น Unisex แต่โทนกลิ่นสไตล์น้ำหอมชายนี่นา แต่ในวูบถัดมากลิ่นของส้มจะแทรกตัวออกมาโดดเด่นตีคู่ไปกับโทนกระวานทำให้กลิ่นเริ่มที่จะมีลักษณะความน่ารักเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งก็เริ่มเข้าทางการเป็น Unisex Scent ขึ้นมาหน่อย แต่เมื่อพอดมเข้าไปใกล้ๆ ผิว โทนกลิ่นติดปร่าเจือเขียวคล้ายเหล้าจินแทรกอยู่เป็นฉากหลังที่สร้างโทนกลิ่นแนว Aromatic ที่ให้ความรื่นรมย์เนียนๆ อยู่ เลยทำให้ช่วงแรกเรียกว่าเป็นโทนกลิ่นที่ใช้ง่าย น่ารักก็ได้ เย้ายวนเนียนๆ ก็สามารถ สดชื่นก็มี และมีดึงดูดก็เหมาะ

และเมื่อกลิ่นเริ่มเปลี่ยนโทนจนจับต้องความเป็นโทนลาเวนเดอร์ที่มาในลักษณะนวลสะอาดติดเขียวสมุนไพรเจือตุ่นค่อยๆ แทรกขึ้นมา ตอนแรกก็คิดว่าเมื่อเจอกับเกลออย่างกระวานและมะกรูดฝรั่ง คงไม่น่าหนีกลิ่นอายโทน Bad Boy ไปได้ แต่กลับกลายเป็นหนีได้อย่างน่าชื่นชม เพราะกลิ่นโทนแป้งติดเขียวเจือหวานนวลของดอกไวโอเล็ตมาแทรกผสมผสานกับลาเวนเดอร์ทำให้เป็นกลิ่นออกทางโทนแป้งติดนวลมีความตุ่นทึบหน่อยๆ เจือสมุนไพรที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ออกมาชัดพอสมควร ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลาง ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อกลิ่นจะมีโทนในช่วงต้นตามมาอยู่อย่างความหวานเผ็ดเย้าของกระวานที่เสริมให้ช่วงนี้มีลูกเล่นของความเป็นโทนแป้งติดสมุนไพรเจือความเย้าได้อย่างลงตัวมาก และยังมีความปร่าบรรยากาศแนวๆ เหล้าจินอยู่เป็นฉากหลังเช่นเคย ซึ่งทำให้มิติการได้รับกลิ่นมีความน่าสนใจมากขึ้นและเริ่มจับทางการเป็น Unisex ที่มีความรื่นรมย์นวลๆ กำลังดีจนเริ่มจะจับต้องได้ถึงตัวละครทางกลิ่นสำคัญอีกกลิ่นที่ค่อยๆ เปิดตัวออกมาอย่างไม้จันทน์หอมที่ให้ความหอมไม้ติดจืดนวลมีความเมทัลลิคหน่อยๆ ที่ทำให้บางวูบได้กลิ่นคล้ายมะพร้าวติดเขียวนิดๆ โชยออกมาอะโรม่าหน่อยๆ เข้ามาร่วมด้วยไปพอสมควร กลิ่นก็จะเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงท้ายตามลำดับ โดยโทนอบอุ่นน่ากอดจะค่อยๆ มาร่วมผสมผสานอย่างวานิลลาที่ออกทางโทนแป้งนวลหอมหวานเจืออบอุ่นเคล้ากลิ่นดอกไม้หวานอ่อนๆ ซึ่งจะมีกลิ่นโทนเครื่องเทศอย่างกระวานอ่อนๆ เบาๆ ให้รับรู้อยู่บางๆ มาร่วมสร้างความเย้าให้ดูน่ากอดมากขึ้นไปอีกด้วย โดยที่สายแป้งอบอุ่นจะตีคู่ไปกับกลิ่นไม้จันทน์หอมที่ให้ความหอมนวลไม้ติดจืดปนเมทัลลิคหน่อยๆ ทำให้กลิ่นแอบเจือความล้ำกำลังดีเข้ามาในความน่ากอดได้อย่างลงตัวเกินคาดจริงๆ

เหมาะสำหรับ - Unisex แต่ค่อนไปทางผู้ชายมากกว่าราวๆ 75% แต่ถ้าผู้หญิงใส่ก็ไม่ได้ดูห้าวเป้งไป ออกแนวให้ความ Cool กึ่งน่ารักหน่อยๆ ก็ยังได้ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป จะมีก็แต่การใส่ออกกำลังกายที่ไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ แต่รอถ้าช่วงท้ายๆ ก็ยังได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงาน ใส่ออกชอปปิ้ง หรือใส่ทั่วๆ ไปได้หมด แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี ต้องอัดสเปรย์เยอะหน่อยถึงพอสู้กับสายแน่นอวลทั้งหลายได้

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งจากที่ใช้จริงทืี่ 6 สเปรย์แตะ 8 ชม. ได้สบาย และไปต่อได้มากกว่านั้นได้อีกถึง 12 ชม. ก็เจอมาแล้ว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางกันยาวๆ ไป พอเข้าช่วงท้ายถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อพ้น 6 ชม. จะดรอปลงเป็นติดผิว

สรุป - หมีเท็ดดี้ขวดนี้อาจจะดูไม่ได้หวือหวา ดูเปรี้ยวปรี๊ดตามสไตล์ Fun Fashion ก็จริง แต่มีความเก๋เนียนๆ ที่แฝงความเรื่อยๆ ไปตลอด จนได้อารมณ์ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาได้น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะจะใส่แบบเท่ห์ๆ ก็ได้ ใส่แบบกรุยกรายเก๋ๆ Contrast กับความจัดจ้านก็ดี เรียกว่าเป็นหนึ่งในการสร้างเลเยอร์ทางแฟชั่นทางกลิ่นได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credithttps://www.pinterest.com/pin/284008320227998484/


1 ความคิดเห็น: