วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review: Avon - True Gent


Avon - True Gent

ส่วนใหญ่เวลาได้มีโอกาสใช้น้ำหอมชายของ Avon สิ่งหนึ่งที่ได้คือ กลิ่นจะมีความแมนมาเลยและจะเข้าถึงได้ง่ายมาก โดยที่ใส่ไปเถอะยังไงก็รอดสูงมาเสมอ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้งานแบบที่เราใส่ไป ยังไงมหาชนก็ไม่ยี้เราแน่นอน ซึ่งจากที่ใช้มาเรื่อยๆ อย่างหนึ่งที่ยังไม่ค่อยได้สัมผัสจากน้ำหอมชายของแบรนด์นี้เลย คือ โทนกลิ่นแนว Vanilla รวมถึงยาสูบ

และเมื่อได้รับการแนะนำมาจากมิตรทางด้านน้ำหอมว่า มีกลิ่นหนึ่งที่ Avon ทำออกมาได้น่าสนใจมาก เอาความเป็นยาสูบมาเล่นกับโทนวานิลลาได้ลงตัวมาเลยทีเดียว เช่นนั้น มีหรือที่จะพลาด จัดมาเลยแล้วกันกับรุ่น True Gent เมื่อใช้จนหนำใจ แล้วก็เล่าต่อกันได้แบบนี้เลย

เปิดต้นกลิ่นมาก็จับได้ถึงสไตล์ความอวลของกลิ่นที่จะมีลูกผสมจากโทน Citrus ติดขมปร่าเคล้าเครื่องเทศที่ออกทางคล้ายการบูรที่รื่นจมูกเจือหวานซึ่งเป็นคุณลักษณะของใบกระวาน และแอบจับได้ถึงกลิ่นโทนแนวเม็ดกระวานเนียนๆ ที่ให้ความอวลเย้าหวานเจือเผ็ดนัวนิดๆ เป็นตัวเปิดทางมาก่อน แล้ววูบถัดมาจะจับได้ถึงโทนแนวๆ ลาเวนเดอร์เคล้าถั่วตองก้ารองพื้นด้านหลัง ทำให้กลิ่นช่วงต้นจะมาแบบลักษณะแมนๆ อวลๆ กันในระดับหนึ่ง ซึ่งจริงๆ โทนลักษณะนี้มันควรจะเข้าทางกลิ่นอายสาย Bad Boy แต่สิ่งที่มาเกลากลิ่นให้มีความสุภาพมากขึ้นต้องยกให้ใบกระวานก่อนเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยกลิ่นโทนอบอุ่นกึ่งนวลแนวๆ วานิลลาที่ผลุบๆ โผล่ๆ อยู่กับลาเวนเดอร์เนียนๆ ที่ปรับโทนใก้กลิ่นมีความอวลอุ่นและมีความสุภาพบุรุษแบบกำลังดี

การเปลี่ยนแปลงจะเริ่มขึ้นตรงที่เริ่มมีกลิ่นติดแปร่งอวลคล้ายโทนโกโก้เคล้ากับแอมเบอร์ที่ค่อนไปทางไม้หอมแห้งแปร่งๆ เข้ามาให้จับต้องได้อยู่ซักครู่ อารมณ์แบบเป็นฉากหน้า แล้วเพียงไม่นานเมื่อกลิ่นเริ่มมีตัวเอกของน้ำหอมกลิ่นนี้ตัวแรกแทรกตัวออกมาอย่างยาสูบ พร้อมกับวานิลลาที่เริ่มเปิดตัวขึ้นมาชัดขึ้น โดยมีกลิ่นโทนติดการบูรรื่นจมูกของใบกระวานที่ยังตามมาอยู่ กลิ่นโทนแปร่งโกโก้และแอมเบอร์จะเริ่มเบาลงไปกลายเป็นสายสนับสนุนที่เข้าโทนวานิลลามากขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวสร้างโทนอบอุ่นให้เนื้อกลิ่นเคล้ากับโทนถัางตองก้าที่ให้ความเป็นกึ่งอัลมอนด์อวลติดโทนแมนๆ ทำให้กลิ่นจะออกแนวคล้ายกลิ่นยาสูบในไปป์ที่ให้ความโปร่งหวานออกมาเจือวานิลลาเคล้าโทนถั่วตองก้าที่ให้ความอวลที่ได้ความอวลอุ่นกำลังดี โดยไม่ได้ข้นมากเกินไปนัก ซึ่งช่วงนี้ทำให้นึกถึงตัวดังสายยาสูบและวานิลลาอย่าง Tom Ford - Tobacco Vanille ได้เลย เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้ข้นเท่า เพราะจะให้ความกำลังดีเรื่อยๆ คลอผิวมากกว่า ซึ่งเมื่อกลิ่นยาสูบเริ่มเบาลง เหลือเพียงประปรายให้ความหวานโปร่งอ่อนๆ บางๆ กลิ่นโทนแนวหนังกลับเริ่มเสริมขึ้นมามากขึ้น ก็เข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นวานิลลาจะเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่นที่มียาสูบบางๆ เจือ แต่เพราะมีกลิ่นหนังกลับที่ให้โทน Musky นวลๆ เข้ามาร่วมด้วย กลิ่นเลยจะไม่ได้หนักหรือข้นจนเป็นสายขนมหรือเข้าทางอบอุ่นแป้งจัดๆ แต่จะได้อารมณ์วานิลลาอุ่นกลางๆ กำลังดี มีความหวานหน่อยๆ และมีกลิ่นโกโก้เล็กๆ เคล้ายาสูบเบาๆ ที่มีความนวลกึ่งสะอาดคลออยู่ตลอดแทน ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะได้อารมณ์ผู้ชายอบอุ่นที่มีเสน่ห์แบบไม่จงใจเกินไปที่ให้ดูพยายาม แต่จะให้ความเรื่อยๆ แบบออร่าน่าเข้าใกล้ โดยที่ไม่เน้นการปล่อยพลังหนักหน่วงเรียกร้องความสนใจนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถจัดตัวนี้ได้สบายมาก เป็นอีกหนึ่งกลิ่นอบอุ่นที่ไม่หนักมาก มาลักษณะ Daily Scent ใช้งานแบบทั่วไป ใส่ทำงาน ใส่ไปเรียน ใส่แบบอะไรก็ได้ หรือใส่ยามทางการก็ได้สบายมาก แต่กลิ่นอาจจะไม่ค่อยเข้าทางกับการใส่เพื่อออกกำลังกายเท่าไหร่ เพราะเนื้อกลิ่นมีความอวล อาจจะตีขึ้นจนอึดอัดตอนออกกำลังกายเอาได้ แต่ถ้ารอช่วงท้ายๆ อันนี้พอไหว ส่วนยามค่ำคืนอัดสเปรย์หน่อยก็เอาตัวรอดได้สบายกับการไปเจอกลิ่นหนักๆ ของชาวบ้านคนอื่น

ความทน - กลิ่นทนกำลังดีที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวไวพอสมควร แต่ก็จะคงความเสถียรกันยาวๆ ไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย พอพ้นซัก 6 ชม. แล้ว จะค่อยๆ เป็น Skin Scent

สรุป - ถามว่าตัวนี้ใช้แทนที่ Tobacco Vanille ได้ไหม เอาจริงๆ คนละอย่างในการนำเสนอ เพราะ TF จะให้ความหล่อสุขุมแต่เซ็กซี่ทุกลีลากลิ่น แต่ True Gent จะให้ความอบอุ่นมีสไตล์ที่เข้าถึงง่ายแบบไม่ได้หวือหวาจัดจ้าน เรียกว่าเป็นอีกกลิ่นในสายอบอุ่นที่ Avon ทำออกมาได้ลงตัวและใช้งานได้อเนกประสงค์เลยล่ะ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.pinterest.com/pin/734860864185240550/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น