วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review: Marc Jacobs - Bang


Marc Jacobs - Bang

จาก Ad ที่มาเต็มด้วยการที่เจ้าของแบรนด์อย่าง Marc Jacobs ลงทุนด้วยการมาเป็นนายแบบและขายของเอง รวมถึงสื่อสารออกมาด้วยนัยยะที่วาบหวามใช่ย่อยที่เอาน้ำหอมวางไว้ตรงหว่างขา กับหนึ่งในรุ่นที่ขวดเก๋และสร้าง Impact ทางการตลาดมากเลยทีเดียวของแบรนด์อย่าง Bang กับการขายของโปรยเอาไว้ว่านี่คือโทนที่เจ้าของแบรนด์รักและอยากนำเสนอในความเป็นผู้ชายร่วมสมัยที่มีอะไรอะไรให้ว้าวอะไรประมาณนี้

เมื่อได้มาเจอกันเสียทีหลังจากที่ผ่านรุ่นลูกอย่าง Bang Bang ที่เน้นความมินิมัลเนียนเซ็กซี่มานานมากแล้ว คราวนี้ความเป็น Bang ตัวพ่อจะว่ายังไงก็ตามต่อได้เลย

พริกไทย เป็นหนึ่งในตัวเมนหลักเลยที่ทำให้กลิ่นนี้มีความสดชื่นกึ่งปร่านวลเย้ายวนเนียนๆ ด้วยความสะอาด ซึ่งพริกไทยจะเป็นตัวเปิดที่น่าสนใจมาก เพราะการเอาความเป็นพริกไทยที่ต่างเลเยอร์มิติทางกลิ่นมาเจอกันเช่นกลิ่นพริกไทยดำจะมีลักษณะเผ็ดติดไม้หอมเข้ม พริกไทยสีชมพูที่ให้ความเฝื่อนปร่าเผ็ดเจือกุหลาบบางๆ และพริกไทยขาวปกติที่จะให้ความเผ็ดนวลสะอาด ซึ่งเมื่อ 3 โทนมาเจอกันจะได้ลักษณะของโทนกลิ่นแนว Peppery ที่สร้างอะโรม่าไล่เลเยอร์จากเฝื่อนปร่านวลเย้ากึ่ง Dirty เล็กๆ ตามด้วยความสะอาดรองพื้น ซึ่งข้อดีคือ กลิ่นไม่ได้หนักหรือฉุนเกินไปค่อยข้างมาสายเรื่อยๆ มาเรียงๆ และมีความเป็นสไตล์มินิมัลพอสมควร

เมื่อกลิ่นโทนไม้หอมโปร่งๆ เคล้ากับกลิ่นยางไม้ประเภทหนึ่งที่มีความสดชื่นเจือโทนพริกไทยอย่าง Elemi เข้ามาแท็คทีม ก็เป็นการขยับเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเริ่มมีลักษณะของการเป็นโทน Soft Woody Spicy ที่ให้ความเผ็ดปร่าเย้าๆ กำลังดี มีความสดชื่นกำลังงามและมีความปลอดโปร่งของไม้หอมที่เดาไม่ยากว่ามาจากสารหอมอย่าง ISO E Super ที่ให้โทนออกทางไม้ซีดาร์สว่างๆ โปร่งๆ เลยทำให้กลิ่นไม่ได้หนักหน่วงมีความเรื่อๆ เบาๆ แต่พอดมใกล้ผิวจะได้กลิ่นออกทางนวลๆ ที่เสริมโทนพริกไทยให้มีโทนอบอุ่นเย้าๆ เข้ามาร่วมด้วยจากกลิ่นกำยาน Benzoin ที่มาแบบบางๆ แต่ให้ความดึงดูดเซ็กซี่เนียนๆ และมีกลิ่นติดโทนยาสูบที่แฝงตัวให้ความอะโรม่าเย้าๆ โปร่งหวานหน่อยๆ เข้ามาร่วมด้วย เรียกว่าช่วงกลางอาจจะดูเหมือนเรื่อยๆ แต่มีความน่าค้นหาที่แฝงเย้ายวนเนียนๆ ได้ดีเกินคาดอยู่ตลอด จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีโทนคล้ายหนังเนียนๆ ขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นที่ติดเขียวดาร์กลึกของ Oakmoss ที่ให้ความดาร์กของกลิ่นแบบมาเรื่อยๆ ไม่รีบ แต่ก็เปลี่ยนสถานะกลิ่นได้ชัดมากขึ้นในการเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นจะมีลูกเล่นความเป็นพริกไทยเหลือประปรายให้พอรู้สึกได้ แต่จะมีกลิ่นติดไม้แห้งๆ เจือ Smoky ออกแนวหญ้าแฝกซ้อนลงไปกับกลิ่นออกทางหนังปนโทนเขียวขมอ่อนๆ ของ Oakmoss โดยที่มีตัวเสริมความเซ็กซี่ปนหวานโปร่งเนียนๆ ของยาสูบเคล้าพิมเสนเรื่อๆ เป็นตัวอ้อยอิ่งเย้าๆ กลิ่นจะได้ความเบาๆ เรื่อยๆ แต่ดาร์กปนเซ็กซี่เจือหวานโปร่งอ่อนๆ สร้างความดึงดูดในลักษณะติดผิวให้คลุกวงในถึงจะได้กลิ่นความเย้าเซ็กซี่เรื่อๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปใช้ได้สบายมาก กลิ่นออกแนวเรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่เอาอยู่ในแง่ของการใช้งานที่แฝงความเซ็กซี่เนียนๆ ได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ออกกำลังกายอาจจะไม่ได้ไปสายนั้นเท่าไหร่ แต่ถามว่าใส่ได้ไหมเพื่อเรียกเรตติ้งก็ได้ ไม่มีปัญหา ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบทั่วไป หรืออยู่กับคนรักใกล้ๆ กันจะดีกว่า เพราะว่ากลิ่นมาสายเบาๆ ใส่ไปท่องราตรีหมดราศีทางกลิ่นเพราะโดยกลบหมดเอาได้

ความทน - แกว่งพอสมควรและอิงเคมีกับผิวกายผู้ใช้ด้วย เพราะบางครั้งที่ใช้ 2 ชม. ก็ติดผิวสนิทไปแล้ว บางครั้งก็ลากไปที่ 8 ชม. ได้ เช่นนั้น ตีให้ที่ 4 - 6 ชม. แล้วกัน ซึ่งพกไปเติมระหว่างวันน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางเรื่อยๆ ในตอนต้น แล้วจะเรื่อยๆ เบาๆ ออร่ารอบๆตัวกันยาวๆ ไป พอพ้นไปซัก 3 ชม. ก็ Skin Scent เต็มตัว

สรุป - ถามว่ามัน Bang ตามชื่อไหม? ตอบตรงๆ ว่า “ไม่” และไม่ได้มีความหมายถึงการระเบิดปล่อยพลังกลิ่นรอบทิศแบบนั้น เพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนกึ่งมินิมัลพอสมควร เพียงแต่มีลูกเล่นเน้นการคลอผิวในสาย Skin Scent มากกว่าที่จะกระจายสาย Sillage Scent ออกแนวเซ็กซี่เมื่อซุกอะไรประมาณนี้แล้วค่อย Bang กันให้เต็มที่ น่าจะเข้าทางมากกว่า และปัจจุบันไม่เห็นรุ่นนี้วางขายในตลาดเพราะเดินเข้าโซนเลิกผลิตไปแล้ว เช่นนั้นใครมีก็เก็บไว้ยาวๆ ไปได้เลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.parfumo.net/Perfumes/Marc_Jacobs/Bang

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น