วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review: Looney Tunes - Road Runner


Looney Tunes - Road Runner

“Beep Beep”

ได้ยินเสียงร้องออกมาแบบนี้ คนที่ดูการ์ตูนของ Looney Tunes มาตั้งแต่อ้อนแต่ออกแน่นอนว่าคุ้นชินแน่นอนเพราะตัวการ์ตูนที่ร้องแบบนี้ มีเพียงเจ้านกวิ่งเร็วมากอย่าง Road Runner เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าการต่อยอดการ์ตูนของค่ายนี้นอกจากของเล่น ตุ๊กตา ของที่ระลึกและของสะสมต่างๆ ที่โดนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ค่ายนี้เขาก็ทำน้ำหอมที่สื่อสารถึงตัวการ์ตูนนั้นๆ ออกมาอีกด้วย ซึ่งเจ้านกวิ่งเร็วก็เป็นหนึ่งในนั้น

เช่นนั้นมาว่ากันที่กลิ่นของ Road Runner ดีกว่าว่าจะออกมาในลักษณะใด

เปิดตัวด้วยกลิ่นที่เป็นโทน Citrus เจือความเป็นโทนผลไม้ที่กลิ่นจะไม่ได้มาแบบหวานฉ่ำหรือว่าเปรี้ยวจี๊ดแต่อย่างใด ให้ความกลางๆ ค่อนไปทางโทนแห้งๆ กำลังดี (ซึ่งก็ตอบโจทย์การเป็นน้ำหอมที่เด็กใช้ได้) เพราะกลิ่นที่เด่นออกมาก่อนเลยคือโทนส้มแบบติดแห้งๆ เคล้าความเปรี้ยวขมเจือปร่าซ่าหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) แต่ที่กลิ่นไม่ได้ไปทางเปรี้ยวสดชื่น เพราะกลิ่นของลูกฝรั่งที่ไม่ได้มาแบบโทนสุก แต่มาแบบกลิ่นติดเขียวเจือเปรี้ยวอมหวานน้อยประมาณนั้น กลิ่นเลยจะมีความกลางๆ ที่มาจากการผสมผสานกันเป็นอย่างดี แต่เนื้อกลิ่นจะให้อารมณ์แอบบโทนสีส้มสดใสเพราะความเป็นส้มที่ให้ออร่ากลิ่นแบบนี้ออกมา และในบางวูบกลิ่นจะให้ความรู้สึกแบบลูกอมผลไม้ที่เป็นส้ม+ฝรั่งก็ได้ด้วย ซึ่งเมื่อดมลึกลงไปติดผิว จะจับต้องได้ถึงกลิ่นพิมเสนติดปร่าแห้งและกลิ่นออกทางโทนอบอุ่นหน่อยๆ ที่จะเริ่มเปิดตัวทีละนิดๆ จนชัดเจนขึ้นในช่วงต่อไป

เมื่อกลิ่นโทนฝรั่งเริ่มจาง และโทนกลิ่นออกทางติดนัวอ่อนๆ อบอุ่นที่เริ่มชัดมากขึ้นว่าเป็นโกโก้ พร้อมกับพิมเสนติดแห้งๆ ติดดิบสากอ่อนๆ เริ่มกลายเป็นตัวเด่น กลิ่นจะเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงกลางที่จะได้อารมณ์อบอุ่นของกลิ่นยโกโก้เจือวานิลลาติดโทนแป้งอบอุ่นเคล้ากับกลิ่นพิมเสนที่ติดสากเย้ากำลังดี และจะมีกลิ่นส้มประปรายให้รู้สึกได้ ซึ่งช่วงนี้สร้างความคุ้นเคยมากเพราะกลิ่นมาในโทนใกล้เคียงกับกับความเป็น Mugler - Angel หรือ A*Men และมีวูบกลิ่นแบบ A*Men Ultra Zest ด้วยเพราะโทนส้ม แต่กลิ่นจะไม่ได้หวานยั่ว Sexy อะไร เพราะแน่นอนว่าให้เด็กใช้ได้ด้วย กลิ่นเลยจะได้อารมณ์กึ่งขนมที่มีโทนโกโก้นวลๆ เจือวานิลลากับความครีมมี่ติดนมๆ แบบใส่ส้มลงไปในเนื้อกลิ่น ล้อมกลิ่นด้วยพิมเสนปร่าจมูกอ่อนๆ เน้นความอบอุ่นกลางๆ กำลังดีเสียมากกว่า โดยไม่ได้รู้สึกว่ากลิ่นจะยั่วเย้ายวนเซ็กซี่อะไร ออกแนวเย้าๆ แบบเบาๆ กึ่งน่ารัก ขี้เล่นเนียนๆ มากกว่า

ช่วงท้ายของน้ำหอมจะเริ่มมีความครีมมี่นวลๆ เข้ามามากขึ้น เพราะจะมีกลิ่นถั่วตองก้าที่สร้างอารมณ์กึ่งแป้งหอมกึ่งนมกึ่งอัลมอนด์ ทำให้ความเป็นโกโก้ที่ตามมาจากช่วงกลางจะมีความนุ่มนวลมากขึ้น กลิ่นจะได้อารมณ์นมโกโก้อุ่นอ่อนๆ แนวๆ นั้น (แต่ไม่ได้เหมือนเป๊ะ เน้นอารมณ์กลิ่นใกล้เคียงมากกว่า) และพิมเสนเองก็จะมีความรื่นจมูกมากขึ้น เพราะจะให้ความหวานแห้งอ่อนๆ คลอไปตลอด โดยที่ภาพรวมของกลิ่นยังคุมโทนอบอุ่นกำลังดีไปเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกรื่นรมย์อบอุ่นเบาๆ สบายๆ เข้าถึงได้ง่ายนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - Unisex ที่แตะได้ทุกเพศ ตั้งแต่เด็กน้อยวัยประถมเป็นต้นไป เอาจริงๆ เด็กน้อยวัยอนุบาลก็ใส่ได้ แต่แค่ สเปรย์เดียวก็น่าจะพอ เพราะเนื้อกลิ่นไม่ได้โปร่งจมูกมากเท่าไหร่ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เพราะกลิ่นไม่หนัก ทางการก็เนียนใส่ได้ ใส่แบบทั่วๆ ไปก็จัดโลด จะมีก็แต่การใส่ออกกำลังกายที่อาจจะไม่ได้เข้าทางนัก แต่ถ้ารอช่วงท้ายๆ ก็ได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปดีที่สุด เพราะถ้าเอาไปใส่ท่องราตรี โดนกลบแน่นอน

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 ชม. มีบวกลบ ราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์ สภาพอากาศ และสภาพผิวกาย ส่วนตัวเจอมาหมดแล้วทั้งแค่ 4 ชม. หาย เพราะอากาศร้อนจัดเหงื่อออกตลอดวัน และเจอถึง 8 ชม. เพราะอากาศไม่ร้อนมาก แถมกลิ่นติดเสื้อยาวมากกว่าบนผิวเสียอีก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นวูบเดียว ที่เหลือจะลดลงไปกลางๆ ซักพัก ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวเบาๆ กันยาวๆ ไป จนเมื่อผ่านไป 4 - 6 ชม. จะลงไปเป็น Skin Scent จนค่อยๆ จางไปตามเวลา

สรุป - ง่ายๆ มันเข้าข่าย A*Men Ultra Zest แบบเบาๆ เด่นที่นมโกโก้นวลๆ ไม่เน้นเด่นที่ส้มแบบน้ำอัดลม แต่ให้ความเป็นส้มประปรายเสียมากกว่า โดยที่ตัดทอนโทนกลิ่นแนวเซ็กซี่ออกไปทั้งหมด เหลืออารมณ์กลิ่นแบบน่ารักขี้เล่นเบาๆ แบบที่ให้เด็กสามารถใช้งานได้ ผู้ใหญ่ก็ใช้งานได้ดี และยังได้อารมณ์คาแรคเตอร์แบบ Road Runner หน่อยๆ ในการชอบกวนๆ ขี้เล่นก็ได้อีกด้วย

“Beep Beep”

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://fragranceandgift.com/products/515606

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น