วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review: DSH Perfumes - Avocado Toast


DSH Perfumes - Avocado Toast

Dawn Spencer Hurwitz ชื่อนี้ในแวดวงน้ำหอม Niche สายอินดี้และอาร์ต ต้องบอกกันเลยว่าเป็นที่รู้จักกันอย่างดีเลยทีเดียว เพราะสุคนธกรผู้นี้สร้างสรรค์น้ำหอมออกมาได้อย่างเก๋ไก๋และมีความอินดี้ที่ลงตัวมากๆ อีกหนึ่งคน และยังมีรางวัล Art & Olfaction Awards เมื่อปี 2019 ในสาย Independent Category ติดไม้ติดมือกลับมาแล้วด้วยกับการสร้างสรรค์กลิ่นที่สื่อสารถึงอายบนเทือกเขา Rocky ในรัฐ Colorado ให้กับแบรนด์ American Perfumer

เช่นนั้นเรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง เพราะดีงามอยู่แล้ว แต่มาพูดถึงกลิ่นอายของน้ำหอมแบรนด์ของสุคนธกรของแบรนด์ของตัวเองอย่าง DSH Perfumes ดีกว่า เพราะแบรนด์นี้น้ำหอมละลานตามากๆ เพราะอิสระในการสร้างสรรค์นั้นมาเต็ม และน้ำหอมส่วนใหญ่จะออกมาวางจำหน่ายในลักษณะ Limited Edition ที่ขายหมดแล้วก็หมดเลย ถ้ามีความฮิตก็ทำต่อเป็นล็อตๆ ไป เช่นนั้น เมื่อได้โอกาสมาพบกับแบรนด์นี้ ก็คว้าเอากลิ่นอายสไตล์ฮิปปี้ที่เขียนคำโปรยได้อย่างน่าสนใจว่า The Hipster Skin Scent และยังไม่พอชื่อรุ่นยังมีความน่าสนใจมากถึงมากที่สุดอีกด้วย เพราะอยากรู้ว่าแบรนด์จะถ่ายทอดกลิ่นออกมาเป็นแบบไหน? กับรุ่นนี้เลย Avocado Toast

ทั้งก่อนดมและก่อนใช้งานจริงกลิ่นนี้แทบทุกครั้ง ในใจจะตั้งธงกลิ่นอะโวคาโดได้ก่อนเลยและว่าการใช้ครั้งนี้กลิ่นมันจะผิดแผกหรือเปล่าเสมอ และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยซักครั้ง เพราะว่ากลิ่นเปิดจะมาแบบอารมณ์กลิ่นอายเขียวๆ ที่มีความเป็นกลิ่นแบบเนื้อครีมมี่บัตเตอร์นิดๆ กันก่อนเลยซึ่งอารมณ์จะแนวๆ เปลือกอะโวคาโดเขียวๆ แต่เพราะเนื้อกลิ่นมีอารมณ์แบบกลิ่นออกทางคล้ายน้ำผึ้งใสๆ อยู่ด้วย มันเลยไม่ได้อะโวคาโดเพียวๆ จนเหมือนเอาเปลือกอะโวคาโดมาแปะตัวขนาดนั้น แต่จะได้ความสดชื่นติดครีมมี่เขียวปนหวานเสียมากกว่า แล้วเพียงไม่นานกลิ่นอะโวคาโดแบบเนื้อะโวคาโดเขียวเจอครีมก็จะเริ่มเด่นออกมาทีละหน่อยๆ จนกลายเป็นกลิ่นติดเขียวกึ่งบัตเตอร์แบบเนื้ออะโวคาโดเวลาเราทำให้มันเละๆ ก่อนกินหรือว่าเอาไปทาอย่างอื่น ซึ่งเนื้อกลิ่นจะซ่อนความหวานไซรัปอ่อนๆ อยู่ตลอดอย่างน่าพึงใจ และปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเริ่มมีมิติกลิ่นที่มีความหวานไซรัปหอมๆ จากกลิ่นดอกไม้ที่ให้โทนไซรัปหวานแห้งอย่างดอก Immortelle และมีความเป็นมะลิอ่อนๆ เข้ามาเสริม พร้อมกับกลิ่นเนยที่จะให้ความหอมมันนวลๆ ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะมีมิติกลิ่นของกินกันเต็มๆ เพราะจะได้อารมณ์เนื้ออะโวคาโดเคล้ากับไซรัป on Top บนเนย ทำให้ได้มิติกลิ่นเขียวครีมมี่ติดเนยมันๆ และมีความอวลหวานติดอบอุ่นหน่อยๆ ซึ่งกลิ่นจะให้ความรื่นรมย์และน่าพึงใจมาก เพราะทำให้ชวนหิวก็ได้ ทำให้รู้สึกความรื่นรมย์ติดเขียวหอมหวานผ่อนคลายก็สามารถ ที่สำคัญจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นติดโทนแป้งข้าวสาลีที่ให้อารมณ์คล้ายๆ กลิ่นซีเรียลปนถั่วหน่อยๆ ที่นวลเนียนอยู่เป็นพื้นหลังของกลิ่น และจะค่อยๆ มีความครีมมี่อวลๆ มากขึ้นตามลำดับ จนเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นโทนแป้งข้าวสาลีจะผสมผสานกับกลิ่นเนยและมีความเป็นไม้หอมติดครีมมี่แห้งหน่อยๆ ทำให้ได้อารมณ์คล้ายกับกลิ่นขนมปังปิ้งอุ่นๆ แห้งที่หอมรื่นจมูก ซึ่งจะมี Musk เป็นตัวเสริมให้กลิ่นมีความนวลๆ นุ่มๆ เป็นพื้นกลิ่น โดยที่จะมีกลิ่นเนยกับอะโวคาโดเป็นเลเยอร์เบาๆ ตรงกลางพร้อมกับกลิ่นไซรัปหวานอ่อนๆ ประปราย ซึ่งจะได้อารมณ์แบบขนมปังอุ่นทาเนยหน้าอะโวคาโดราดไซรัปบางๆ ให้ความรื่นรมย์ทางกลิ่นที่แปลก มีความเป็นอาหารแต่ก็ไม่ได้จัดจ้านเป็นของกินเดินได้มากขนาดนั้น ออกแนวสร้างออร่ากลิ่นอายน่ากินติดครีมมี่บัตเตอร์ที่มีความไม่เหมือนใครได้ดีมาก

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นจะกลางๆ มากพอที่ไม่ว่าเพศไหนก็ใช้ได้ แถมเป็นกลิ่นโทนขนมของกินซึ่งทำให้พึงใจได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยกเว้นงานทางการจัดๆ และออกกำลังกายเพราะว่ากลิ่นมันมาสายของกินเกินไปหน่อย นอกนั้นไม่ว่าจะใส่แบบทำงาน Office หรือว่าทั่วๆ ไป รวมถึงใส่กิจกรรมกลางแจ้งอันนี้ใส่ได้หมด รวมถึงยามค่ำคืนแบบเน้นผ่อนคลายสร้างออร่าขนมหวานๆ ติดเก๋ๆ โรแมนติคก็สามารถ

ความทน - ทำได้ดีมากเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ และมากกว่านั้นได้อีก อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายผู้ใช้ โดยส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. แทบทุกครั้งที่ใช้ กับจำนวนสเปรย์ราว 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวตั้งแต่ต้นเลย แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวซักพัก แบบเข้ามาใกล้ๆ หรือเดินสวนกันจะได้กลิ่น แล้วจะกลายเป้นโทนติดผิวที่ให้ความรื่นรมย์ตรงๆ กับคนใช้เน้นๆ กันยาวๆ ไป

สรุป - ต้องบอกกันอย่างเต็มๆ ว่าเป็นการถ่ายทอดกลิ่น Avocado ซ้อนกับเนย ไซรัป และขนมปังอุ่นหอมออกมาได้อย่างดีมาก โดยที่เป็นกลิ่นอวลๆ เบาๆ เย้าๆ จะน่ากินก็ได้ จะเก๋ๆ ก็ลงตัว และมาสาย Skin Scent กันเน้นๆ ที่ทำให้คนฉีดได้มุ้งมิ้งกับกลิ่นที่ตัวเองฉีดได้เต็มๆ อีกหนึ่งกลิ่นที่ทั้งหอม น่ากิน และเก๋ในเวลาเดียวกันชัดเจน

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - เข็มขัดสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น