วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review: Jo Loves - Orange Butterflies


Jo Loves - Orange Butterflies

เมื่อตอนที่เริ่มเข้ามาสัมผัสแบบจริงจังกับกลิ่นอายของแบรนด์ Jo Loves จากการลงมือสร้างแบรนด์ด้วยตัวเองของ Jo Malone โดยไม่เกี่ยวกับชื่อแบรนด์เดิมที่ติดสัญญาไว้กับเครือใหญ่ หนึ่งในกลิ่นที่น่าสนใจกับการตั้งชื่อรุ่นว่า Orange Butterflies กับคำโปรยที่ดูรื่นรมย์มาเต็มไม่หยอก โดยบอกว่า

บรรยากาศยามเช้าที่พระอาทิตย์เริ่มสาดแสง แล้วกลิ่นอายเย็นๆ เคล้าดอกส้มลอยฟุ้งมาอย่างละเมียดตามลมคลอเคลียกับแสงแดดรายล้อมรอบตัวเหมือนเสียงดนตรีจากมวลหมู่ดอกส้ม” แค่คิดภาพตามงานก็เข้าแล้ว เพราะอยากได้ เช่นนั้นจัดไป เราจะไม่พลาดที่จะใช้งาน เช่นนั้น ตามมา ได้เวลาเล่ากลิ่นแล้ว

เปิดต้นกลิ่นมาก็สร้างความรู้สึกของกลิ่นอายโทนสีส้มใสๆ ของกลิ่นส้มที่ไม่ได้ถึงกับเปรี้ยวจี๊ดมาก แต่มีความฉ่ำปนหวานเจือให้จับต้องได้ซึ่งเป็นลักษณะกลิ่นของส้มแมนดารินหรือส้มจีนเปลือกร่อนตามปกติ (แนวๆ คล้ายส้มเขียวหวานบ้านเรา แต่เปลือกลูกจะสีส้มสวยเด่นมาแต่ไกลเลย) ซึ่งจะแอบมีโทนออกทางน้ำผึ้งกึ่งส้มนิดๆ ที่เป็นลักษณะของส้มประเภมนี้เข้ามาร่วมด้วย แต่กลิ่นจะไม่ได้ส้มจ๋าเกินไป เพราะจะมีโทนที่มาตัดทอนสร้างความเป็นธรรมชาติด้วยกลิ่นอายติดเขียวเปรี้ยวของกิ่งก้านส้ม (Petitgrain) และเริ่มจับต้องถึงกลิ่นดอกส้มที่สกัดแบบไอน้ำ (Neroli) ที่เป็นฉากหลังให้จับต้องได้ ที่แน่ๆ แอบจับความซ่าๆ ปร่าสร้างบรรยากาศหน่อยๆ คล้ายโทนมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) แหมเครื่องเทศปร่าอ่อนๆ เข้ามาร่วมด้วย ทั้งหมดในช่วงเปิดเลยสร้างโทนกลิ่นอายสดชื่นยามเช้าที่เล่นโทนส้ม ดอกส้ม Neroli และกิ่งก้านส้มได้ดี โดยมีทั้งสีส้มอ่อน สีเขียว และโทนสว่าง ที่ยืนพื้นความสะอาดเป็นที่ตั้งได้ดีเลยทีเดียว

และกลิ่นโทนปร่าซ่าแบบบรรยากาศในช่วงเช้าเริ่มเฟดตัว ให้กลิ่นโทนดอกส้มขึ้นมาเป็นตัวเดินกลิ่นหลัก ก็เริ่มเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่จะไม่ได้มาแบบดอกส้มอัดจัดเต็มแต่อย่างใด แต่จะให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ คุมโทนบรรยากาศอยู่เช่นเดิม ซึ่งจะได้มิติของดอกส้ม 2 โทนคือกลิ่นติดเขียวเปรี้ยวเจือนวลแบบ Neroli และกลิ่นนวลเปรี้ยวสะอาดเจือหวานติดตุ่ยเล็กๆ ตามธรรมชาติแบบดอกส้มที่สกัดด้วยตัวทำละลาย (Orange Blossom) กลิ่นเลยจะได้ทั้งความสดชื่นและความนวลสะอาดตีคู่กันไป ซึ่งพื้นกลิ่นจะมีความติดสบู่หน่อยๆ โดยที่มีกลิ่นช่วงต้นอย่างสายปร่าซ่ามาล้อมกลิ่นแบบเบาๆ ได้อารมณ์กลิ่นกึ่งธรรมชาติและกึ่งสบู่ดอกส้มหอมนวลซ่าๆ กำลังดี สร้างโทนสว่างขาวสะอาดปนบรรยากาศสดชื่นรอบตัว จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีโทนอบอุ่นเบาๆ อารมณ์อุ่นอ่อนๆ เข้ามา กลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนสถานะเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะมาในสายกลิ่นคลอผิว อารมณ์กลิ่นจะได้ความรู้สึกสะอาดนวลเปรี้ยวติดหวานอ่อนๆ ของดอกส้มที่มีโทนคล้าย Musk เบาๆ ตรึงไว้อยู่ โดยเนื้อกลิ่นจะมีลูกเล่นอบอุ่นอารมณ์แบบแสงแดดอารมณ์แบบแอมเบอร์ติดไม้หอมบางๆ ที่เสริมให้กลิ่นมีลูกเล่นของบรรยากาศที่มีความครบถ้วนมากขึ้น โดยที่คุมโทนเบาๆ ติดผิวไปเรื่อยๆ สร้างความรื่นรมย์และเรียบง่ายสายมินิมัลไปจนกว่าจะจางไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนสภาพแวดล้อมและบรรยากาศ เลยไม่ว่าเพศไหนก็จัดไป ได้สบายมาก ซึ่งเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป และยังใส่ไปออกกำลังกายก็ได้ เพราะกลิ่นมีโทนสดชื่นเจือสะอาดอยู่แล้ว ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่เข้าทางการใส่ไปตื้ด ไปเต้น ไปท่องราตรีแต่อย่างใด เพราะโดนกลบมิดแน่นอน

ความทน - มีความแกว่งในระดับหนึ่ง ตีไปที่ 6 ชม. เป็นพื้นฐาน แต่บวกลบอีก 2 ชม. ไว้ได้เลย เพราะกลิ่นอิงสภาพผิวกายและบรรยากาศด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. เป็นส่วนใหญ่ในการใช้งานที่ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวมด้วย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเพราะมีโทนฟุ้งๆ อยู่ แต่ก็จะค่อยๆ เบาลงมาจนกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันพอสมควร แล้วค่อยติดผิวเข้าทางการเป็น Whispering Scent ตามสไตล์ของ Jo Malone

สรุป - อย่างแรกกลิ่นไม่ได้เหมือน Jo Malone - Orange Blossom จากแบรนด์ใหญ่นัก แม้จะมีดอกส้มเป็นตัวชูโรงเหมือนกัน แต่ Orange Butterflies จะให้ความเป็นดอกส้มท่ามกลางอากาศยามเช้าที่สดชื่นแกมแสงแดดอุ่นๆ รายล้อมเสียมากกว่า ซึ่งถือว่าทำได้ดีและลงตัวตาม Concept ที่แบรนด์กำหนดไว้ไม่พอ ยังเพิ่มเติมความรื่นรมย์ในการรับกลิ่นได้ดีมากอีกด้วย โดยที่เน้นมุ้งมิ้งกลิ่นพลิ้วๆ กับผู้ใช้เองเป็นสำคัญ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://twitter.com/jolovesofficial/status/999537374962077696

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น