วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review: Bottega Veneta for Women


Bottega Veneta for Women

เมื่อพูดถึงน้ำหอมกลิ่นหนังที่ควรค่าแก่การได้ลองๆ หลายๆ คนมักจะบอกให้มาลองที่น้ำหอมของแบรนด์เครื่องหนังชั้นยอดและแฟชั่นจากอิตาลีอย่าง Bottega Veneta เสมอ ซึ่งจากที่ได้ลองทางฝั่งผู้ชายในรุ่น pour Homme Extreme ก็ยอมรับถึงกลิ่นอายที่ดึงเอาความเป็นหนังออกมาสร้างออร่าเท่ห์และ Cool ได้ดีมากจริงๆ

แต่ยังไม่จบแค่นี้เพราะมีอีกหนึ่งในความดีงามของน้ำหอมกลิ่นหนังที่แบรนด์นี้สร้างสรรค์ขึ้นและเป็นน้ำหอมตัวแรกของแบรนด์เสียด้วยอย่าง Bottega Veneta for Women เช่นนั้น ไม่สนใจว่ากลิ่นจะเป็นของเพศไหน ก็จัดไปอย่าได้เสีย ใช้แล้วบอกต่อได้แบบนี้เลยว่า

สมแล้วที่ได้รับคำชื่นชมทางกลิ่นว่าดีงาม เพราะจะสร้างออร่าทางกลิ่นด้วยความเป็นหนังกลับได้สวยมากตั้งแต่เริ่มต้นยันจบ โดยจะเปิดตัวกันก่อนที่กลิ่นโทนเปรี้ยวเจือขมของมะกรูดฝรั่งที่จะเจือกลิ่นโทนฝาดปร่าเจือเผ็ดนวลอ่อนๆ กึ่งกุหลาบบางๆ ของพริกไทยสีชมพูที่วูบขึ้นมา รวมถึงแอบมีกลิ่นออกทางผลไม้หอมติดหวานแห้งหน่อยๆ แนวลูกพีชที่คลอเนียนๆ อยู่ พร้อมกับตามมาติดๆ ด้วยกลิ่นอายโทนหนังกลับ ที่ให้ความนวลกึ่ง Musky กึ่งหนังที่ไฟล่ไปทาง Animalic นิดๆ และมีกลิ่นสากพิมเสนบางๆ ที่สร้างความกรุยกรายเฉพาะเนียนๆ ในเนื้อกลิ่นอยู่ด้วย ทำให้ช่วงต้นการผสมผสานทางกลิ่นจะมีเสน่ห์และดึงดูดที่มีมิติกรุยกรายแกมนิ่งมีระดับมาก แบบที่สร้างความประทับใจแรกกลิ่นได้และเรียกร้องความสนใจได้แบบที่ไม่ต้องพยายามเลยทีเดียว

การเปลี่ยนสถานะในช่วงกลางจะมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นมาเป็นโทนหนังกลับที่มีลูกผสมผสานของกลิ่นโทนหนังปกติที่ให้ความ Animalic เย้ายวนเนียนๆ เคล้ากับกลิ่นโทนเครื่องเทศเจือพิมเสนที่เริ่มมีอิทธิพลมากขึ้นตามลำดับ ซึ่งจะให้กรุยกรายสากบางๆ เย้าจมูกและมีความเป็นโทน Earthy ติดดินเขียวเข้มๆ ของ Oakmoss ที่สร้างความน่าค้นหาปนกรุยกรายเข้าไปด้วย รวมถึงจะมีเลเยอร์กลิ่นโทนแป้งดอกไม้ขาวนวลหวานบางๆ ของมะลิเคล้ากุหลาบที่จะมาให้รับรู้ประปราย ท่ามกลาง เลยทำให้ช่วงกลางจะเป็นช่วงที่ปล่อยเสน่ห์ได้ชัดมากกับการเป็นกลิ่นหนังที่กึ่งนวลละมุนมีเสน่ห์กึ่งดาร์กเย้า มีทั้งออร่าความกรุยกรายมีจริตกำลังดี ความเย้านวลอวลเร้ากำลังงาม และมี Sex Appeal ทางกลิ่นได้ชัดมาก ที่สร้างความหรูหราออกมา จนเมื่อกลิ่นหนังเริ่มลดทอนความเข้มลงกลายเป็นโทนสไตล์ Musky ที่รองพื้นกลิ่น แล้วโทนพิมเสนกับ Oakmoss เริ่มกลายเป็นตัวหลักแทนในการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมซึ่งกลิ่นจะให้ความ Earthy ติดดินสะอาดๆ มีความเย้าเร้าจมูกของพิมเสนที่ให้ทั้งความหวานระเรื่อ แอบมีความ Spicy หน่อยๆ เป็นตัว on Top ที่ได้ทำให้รับรู้ได้ก่อนเพื่อน แล้วจะตามด้วยกลิ่นกรุยกรายเขียวติดเข้มของ Oakmoss ที่ผสมผสานกับกับโทนหนังกลับและหนังที่มีกลิ่นกุหลาบเนียนๆ ซึ่งช่วงนี้จะจับต้องความรู้สึกของโทนน้ำหอมได้อย่างหนึ่งคือ กลิ่นมาสไตล์ Timeless ที่คาบเกี่ยวความ Classic หรูหราก็ได้ ความ Modern ที่นำเสนอ Sex Appeal เสน่ห์มีจริตแบบมีระดับมากกว่าจะอวลแน่นจัดจ้าน ซึ่งกลิ่นจะมีลูกเล่นที่ได้ความเย้าระเรื่อมีจริตปนหรูหราแบบวางตัวดี และดูมีความเป็นตัวแม่เนียนๆ แบบที่คงเสน่ห์ความหอมได้ลงตัวยาวไปจนกว่าจะจางไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - เป็นน้ำหอมผู้หญิงที่เข้ากับวัยทำงานขึ้นไป เพราะมันเสริมลูกเล่นให้ดูนางพญาได้ดีในระดับหนึ่งเลย แต่ไม่ใช่ว่าน้องๆ มหาลัยจะใส่ไม่ได้ ใส่ได้อยู่ แต่จะดูเป็นสายกรุยกรายมากหน่อยก็เท่านั้นเอง ซึ่งกลิ่นนี้สามารถจัดไปได้กับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งแบบลุยๆ หรือออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทาง เดี๋ยวกลิ่นจะตีขึ้นจนจุกคอหอยเสียก่อน เพราะมันมีความอวล ส่วนยามค่ำคืนบอกเลยจัดไป ใส่ออกงานก็เริ่ด ใส่โรแมนติคก็เย้า ใส่ท่องราตรีก็มีจริตและมีเสน่ห์ ส่วนคุณผู้ชายบอกเลยใส่กลิ่นนี้ได้สบายมาก เพราะเนื้อกลิ่นมีความ Unisex มากเสียด้วย แม้ช่วงกลางจะมีโทนไพล่ไปทางผู้หญิงมากกว่าหน่อย แต่ถ้าไม่มายด์บอกเลยกลิ่นนี้ผู้ชายใส่แล้วมีความเป็นคุณชายที่ Cool และหรูหรากันได้เลยล่ะ

ความทน - ดีงามมากกับพื้นฐานที่ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กันเลยทีเดียวกับการใช้งานที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาปานกลางยาวๆ ไป พอผ่านไปซัก 6 ชม. กลิ่นจะเจ้าสถานะการเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ

สรุป - ใส่แล้วอารมณ์เชิ่ดคอ 45 องศามาพร้อมมาก เพราะกลิ่นสร้างออร่าความเป็นกรุยกรายมีระดับยืนพื้นที่โทนหนังและหนังกลับที่แตกต่าง โดยใส่ความ Classic หรูหราที่สมดุลย์พอดีกับโทน Modern ที่เน้นปล่อย Sex Appeal เสริมบุคลิก ไม่แปลกใจว่าทำไมน้ำหอมรุ่นนี้ถึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หลายสำนักชมว่ากลิ่นงดงามและได้รับความนิยมมาเสมอ และที่สำคัญใครที่ชอบ Serge Lutens - Daim Blonde จะอินกับตัวนี้ได้ไม่ยากเพราะพื้นฐานกลิ่นคือหนังกลับเหมือนกัน เพียงแต่ Bottega Venenta for Women จะไพล่มาทางสไตล์น้ำหอมผู้หญิงมากกว่าหน่อย และมีความระเรื่อพิมเสน Earhty ปนเขียวขม Oakmoss มากกว่า

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.bottegaveneta.com/us/fragrance_cod62000455bf.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น