วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review: Ferrari - Bright Neroli



Ferrari - Bright Neroli

บางครั้งก็มีคำถามว่า ถ้าอยากได้กลิ่นดอกส้มที่ให้ความรู้สึกสดชื่นในความเป็น Citrus ติดเขียว กึ่งดอกไม้ขาวที่ให้ความสะอาดปนนวลและมีความเป็นธรรมชาติ ในราคาที่ไม่ได้รุนแรงมากนักจะหันไปทางไหนได้?

ก็อยากให้หันมามองที่แบรนด์ Supercar อย่าง Ferrari ซักหน่อย เพราะนอกจากหลายๆ รุ่นในสาย Collection ทั้ง Essence ที่เน้นโทนสายเข้ม กับ Ferrari Essence ที่เน้นสายสว่าง ต่างก็ดึงเอากลิ่นอายความเป็น Note เด่นๆ ในโลกน้ำหอมออกมานำเสนอได้ดีจนเกินราคาไปมาก และอยู่ในโซนที่ปลอดภัยสำหรับการจับจ่ายใช้สอยเลยทีเดียว (ซึ่งถ้าอยากรู้ราคา อันนี้แนะนำไปเคาน์เตอร์ตามห้างได้เลย) และหนึ่งในกลิ่นโทนสว่างสดชื่นที่ดึงความเป็นกลิ่นเด่นๆ ออกมานั้น ก็มีรุ่นที่สื่อสารถึงดอกส้มด้วยเช่นกัน เช่นนั้นมาดูกันหน่อยว่ารุ่นนี้จะมีดีอย่างไร

Bright Neroli เปิดตัวด้วยความสดชื่นปนสว่างมาเลยกับโทน Citrus ที่มีความธรรมชาติพอสมควรเลย และได้อารมณ์สไตล์ Cologne ชัดเจนมาก เพราะกลิ่นที่เป็นดาวเด่นออกมาเลย คือ ส้มขม ที่จะให้อารมณ์กลิ่นแบบน้ำส้มใสๆ สดชื่นปนฉ่ำสว่าง ที่จะเสริมโทนด้วยเลมอนที่ให้ความเป็นกลิ่นเปรี้ยวแปร่งติดหวานปลายกลิ่นที่จะฟุ้งออกมาก่อน แต่ในวูบถัดมาความปร่าติดซ่าเจือฉุนนิดๆ แต่ไม่หนักมาก อารมณ์แบบเปลือกผลไม้สาย Citrus ที่มีน้ำมันหอมระเหยในเปลือกมากจนกลิ่นฟุ้งออกมา ซึ่งเดาได้ไม่ยากนั่นก็คือ ส้มโอมือ หรือ Citron ซึ่งแม้ว่ากลิ่นนี้จะค่อนข้างเป็นตัวแย่งซีนให้ความเปรี้ยวซ่าปร่าฉุนในน้ำหอมหลายๆ ตัว แต่สำหรับ Bright Neroli ส้มโอมือที่ควรจะฟุ้ง กลับกลายเป็นโดนเกลากลิ่นออกมาเป็นสายสนับสนุนที่ทำให้มีความซ่าแบบติดปลายกลิ่นได้อย่างลงตัวและชูโรงกลิ่นส้มขมใสๆ ให้สว่างขึ้นไปอีก ซึ่งแน่นอนฉากหลังของกลิ่นจะจับต้องได้ถึงกลิ่นดอกส้มที่ให้ความเปรี้ยวเจือเขียวปร่าแกมนวลที่รองพื้นอยู่ อารมณ์กลิ่นจะมีความเป็นกึ่งโทนสบู่กึ่งสะอาดให้จับต้องได้ และจะค่อยๆ เริ่มแทรกตัวออกมาจนกลายเป็นตัวเด่นที่เดินกลิ่นและนำเข้าสู่ช่วงกลางที่จะอยู่กันยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย

ในช่วงกลางความเป็นดอกส้มจะกลายเป็นผู้นำกลิ่นเต็มตัว ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นในช่วงต้นในการเป็นกลิ่นอายสไตล์ Cologne ยังคงมีอยู่ รวมถึงจะเริ่มมีพรรคพวกอย่างสายสมุนไพรที่ให้อารมณ์ปร่าติดเปรี้ยวเล็กๆ อารมณ์กลิ่นแบบพริกหมาล่าหรือพริกไทยเสฉวนและกลิ่นสมุนไพรที่มีโทนเขียวอวลปร่าแกมมินต์บางๆ ของโรสแมรี่ เข้ามาร่วมเป็นตัวสนับสนุนชั้นดีให้กลิ่นเป็นสไตล์ Cologne ผู้ชายกึ่งสบู่ที่มีความกึ่งนวลกึ่งใส ดันดาราให้ดอกส้มเป็นตัวให้ความรื่นรมย์ชัดเจนมาก ซึ่งสิ่งที่จับต้องได้ชัดพอสมควรในความเป็นดอกส้มคือ จะมีโทนเขียวเจือเปรี้ยวสดชื่นแบบดอกส้มที่สกัดด้วยไอน้ำหรือ Neroli วูบมาก่อนจะตามด้วยกลิ่นดอกไม้ขาวนวลสะอาดมีความเปรี้ยวอมหวานหอมของดอกส้มที่สกัดด้วยตัวทำละลายหรือ Orange Blossom ถือว่าเป็นการผสมผสานและสร้างมิติความเป็นดอกส้มเคล้ากลิ่นอาย Cologne กึ่งสบู่สดชื่นที่เรียบง่ายปนเรียบหรูได้น่าสนใจมาก ซึ่งในช่วงกลางถ้าจับไปรวมได้ก็สามารถจับไปรวมกับตัวแพงอย่าง Tom Ford - Neroli Portofino ได้ไม่ยากเลย เพียงแต่ Ferrari จะมีจุดเด่นที่กลิ่นอายสดชื่นเรียบหรู มากกว่าจะใส่ความเซ็กซี่เนียนเข้าไปในความเป็น Cologne แบบ Tom Ford

เมื่อกลิ่นดำเนินไปจนถึงช่วงท้าย การเปลี่ยนแปลงจากช่วงกลางที่มีกลิ่นโทนฉ่ำๆ ของ Citrus เริ่มจะจางไปในที่สุด โดยที่กลิ่นโทนดอกส้มยังคงเป็นตัวหลักอยู่ และจะเริ่มมีกลิ่นโทนไม้หอมแห้งๆ โปร่งๆ จะเริ่มเข้ามาพร้อมกับกลิ่นแนวๆ พิมเสนที่สะอาดๆ มีความเบาและใส อารมณ์แนวเดียวกับกลิ่นสารหอมที่พัฒนาขึ้นมาจนได้อารมณ์กลิ่นพิมเสนสะอาดและสบายอย่าง Clearwood ที่เข้ามาทำให้กลิ่นมีความสบายๆ รื่นรมย์คุมโทนความเป็นน้ำหอมสไตล์สดชื่นและสว่างที่มีกลิ่นเรื่อจมูกเย้าอ่อนๆ ซึ่งในเนื้อกลิ่นเมื่อดมติดผิวนอกจากกลิ่นของ Orange Blossom ที่ยังคงเกาะผิวได้ดีอยู่ จะมีความอวลติดอุ่นเคล้ากลิ่น Musk + ไม้หอมบางๆ ให้จับต้องได้ด้วย ซึ่งก็น่าจะเป็นกลิ่นของ Ambroxan ที่ใส่มาเพื่อทำให้กลิ่นมีมิติในโทนอบอุ่นเบาๆ ในเนื้อกลิ่น โดยยังคุมโทนสว่างได้อย่างลงตัว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใส่ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมาสายสะอาดสดชื่นเป็นหลัก ได้อารมณ์สบายๆ เข้าถึงได้ง่ายแบบไม่โฉ่งฉ่าง ซึ่งบอกเลยว่ากวาดหมดกับการใส่ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จนถึงใส่เพื่อออกกำลังกายก็จัดไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายหนักหน่วงและไม่มีความเย้ายวนอะไรออกมานัก ใส่ไปท่องราตรีได้แค่ความเรียบหรูสบายๆ แต่โดนคนอื่นกลบหมดแน่นอน

ความทน - บอกเลยว่าเกินคาดมาก เพราะกลิ่นโทนแบบนี้มักจะไม่ได้มีความทนเป็นเลิศนัก แต่กลับกลายเป็นว่า 12 ชม. กลิ่นยังคงติดผิวอยู่ให้ออร่าความสะอาดวูบขึ้นมาอ่อนๆ เป็นระยะ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แต่จะดรอปลงมาปานกลางซักพักถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่จะเป็น Skin Scent ติดผิวกันยาวๆ

สรุป - Bright Neroli เป็นอีกหนึ่งกลิ่นดอกส้มที่ทำออกมาได้ลงตัว เข้าถึงง่าย มีความ Safe Scent มนการใช้งานแบบครอบจักรวาล โดยที่ไม่ทิ้งความรื่นรมย์และเรียบหรูแบบที่ดอกส้มพึงทำได้ และไม่ทิ้งความสดชื่นสไตล์ Cologne ผู้ชายที่ยังไงก็รอดได้ดีมาก เอาไปเลยดีกว่า #ของดีเทคนิคไม่ต้อง

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.parfumo.net/Perfumes/Ferrari/Bright_Neroli


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น