วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review: Tauerville - He Left His Cologne in My Bedroom


Tauerville - He Left His Cologne in My Bedroom

ให้นึกภาพตามง่ายๆ ว่า “เวลาที่เราได้กลิ่นแม่เราใช้แป้งหอมหรือน้ำหอม ในช่วงเวลานั้นเราอาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ แต่พอเราโตมากขึ้นแล้วเราได้กลิ่นแป้งหอมหรือน้ำหอมที่แม่เราใช้ แน่นอนว่าเราจะคิดถึงแม่ทันที” หรือ “เวลาเราเดินผ่านใครซักคนที่เราประทับใจแล้วได้กลิ่นน้ำหอมจากเขาจนเราเหลียวหลังมองตาม พอเวลาผ่านไป เราได้กลิ่นนั้นอีกครั้ง เราก็จะเหลียวหันมองทันทีว่าใช่คนที่เราเคยประทับใจหรือเปล่า” นี่แหละเสน่ห์ของกลิ่นที่เชื่อมโยงกับความทรงจำที่มันจะยาวนานและประทับตราตรึงกว่าการมองเห็นด้วยสายตาแล้วจดจำ

และเมื่อ Andy Tauer เจ้าของแบรนด์ Tauer Perfumes และ Tauerville ได้ Capture เอาความทรงจำของเรื่องงราวในห้วงเวลาต่างๆ มานำเสนอเป็น Collection น้ำหอมแบบ Limited Edition ที่คง Concept จำหน่ายแพร๊พๆ ให้ตราตรึงเพราะหาใหม่แทบไม่ได้อีกแล้วให้กับช่วงเวลาครบรอบ 15 ปีของเว็บไซต์ Luckyscent แน่นอนว่าทำทุกทางจนได้มาครอบครอง และก็ได้จับเอากลิ่นแรกที่น่าสนใจที่สื่อสารถึงความทรงจำที่มีความวี้ดวิ้วก็ได้ ประทับใจก็ดี อาวรณ์ก็ด้วย และคาดหวังก็โดนก็ใช่เต็มๆ กับเรื่องราวยามเช้าที่กลิ่น Cologne ของผู้ชาย (แปลกหน้า) ที่มาอยู่ด้วยเมื่อคืน ฟุ้งหอมสดชื่นค้างอยู่ในห้อง แล้วเหลือบไปเห็นว่าเขาลืม Cologne ขวดนั้นทิ้งเขาไว้ คำถามคือ “เขาจะกลับมาไหมหนอ?”

กลับมาหรือไม่? ไม่รู้ แต่สิ่งที่รู้ คือ He Left His Cologne in My Bedroom จะได้ความรู้สึกแบบ Traditional Cologne แบบที่เป็นเป็นสไตล์เข้าถึงง่าย มีความเป็นโทน Citrus สมุนไพร และโทนเขียวใบไม้ที่สดชื่น ซึ่งแตะความเป็นโคโลญจน์แบบผู้ชายที่ดูสะอาดสะอ้านได้เลย เพียงแต่ มันมีความต่างที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางความเรียบง่ายของกลิ่น โดยในช่วงเปิดจะสร้างกลิ่นอายที่โดดเด่นมาก่อนเลยจากโทนเขียวใบไม้ปนกลิ่นสมุนไพรที่มีความเป็นโทนอะโรม่าแบบไม่ได้คมพุ่งนักจากโรสแมรี่ ให้กลิ่นโทนเขียวปร่าเจือหวานนิดๆ ปนโทนมินต์หน่อยๆ ที่เป็นธรรมชาติพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งจะมีกลิ่นอายตัวสร้างบรรยากาศด้วยโทน Citrus ติดเขียวปนขาซ่าอ่อนๆ อย่างมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) และมีโทนเลอนนิดๆ ที่สร้างกล่นอายให้เป็นลักษณะสไตล์ Citrus Cologne เข้ามาร่วมทำให้กลิ่นมีความสดชื่น แต่ความพิเศษของกลิ่นคือ ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะเนื้อกลิ่นจะมีโทนติดอับชื้นหน่อยๆ อารมณ์แนวๆ ผิวกายฉาบโคโลญจน์ที่มีกลิ่นเหงื่ออ่อนๆ ปะปน อารมณ์แบบได้ความเซ็กซี่เนียนๆ ที่น่าพึงใจเข้ามาเป็นเสมือนฐานกลิ่นที่เป็นลูกเล่นได้อย่างมีชั้นเชิงมาก

การเปลี่ยนแปลงจะมีขึ้นในการเข้าสู่ช่วงท้ายหรือ Dry Down เลย โดยที่กลิ่นจะผ่อนความเขียวลงมาเป็นโทนสะอาดที่มีกลิ่นอาย Musk เจือไม้หอมโปร่งๆ เข้ามารับช่วงต่อ โดยที่กลิ่นอายโทนเขียวสมุนไพรของโรสแมรี่และอื่นๆ ที่แอบจับได้เหมือนมีกลิ่นพิมเสนใสๆ ระเรื่อๆ เนียนๆ อยู่นิดๆ ด้วย ยังตามมาในช่วงนี้โดยผสมผสานกับกับอายสาย Musk จนเป็นกลิ่นสะอาดติดสดชื่นอ่อนๆ และเมื่อดมเข้าใกล้ผิวจะได้กลิ่นอายไม้แห้งๆ โปร่งๆ แนวๆ หญ้าแฝกที่สร้างอารมณ์กลิ่นแบบโคโลญจน์ผู้ชายเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งเนื้อกลิ่นจะให้ความเรียบง่ายแบบเรื่อยๆ โดยยังมีกลิ่นแบบโคโลญจน์สะอาดติดผิวกายเนียนๆ ไปจนกว่าจะจาง ซึ่งถ้าให้ว่ากันตามจริง กลิ่นสะอาดแบบนี้มีแรงดึงดูดเองตามธรรมชาติอยู่แล้วไม่ว่าจะเพศไหน ก็ลองคิดถึงเวลาซบคนที่เราพึงใจแล้วเขากลิ่นสะอาดติดโคโลญจน์สดชื่นสบายๆ จางๆ ดูสิ แล้วควรไหมที่จะซบต่อหรือเลิกซบทำหน้ายี้ อันนี้ผู้อ่านหาคำตอบให้ตัวเองได้เลย

เหมาะสำหรับ - กลิ่นตราไว้ว่า Unisex แต่เอาจริงๆ กลิ่นไพล่ไปทางผู้ชายพอสมควร แต่ถ้าผู้หญิงนำมาใช้เอาจริงๆ ก็ถือว่าใส่ได้ ได้ความรู้สึกสดชื่นและสะอาดในความเรียบง่ายได้ดีเลย โดยกลิ่นมีความครอบจักรวาลในการใช้งานยา่มกลางวัน กวาดหมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป รวมถึงกิจกรรมลุยๆ และออกกำลังกาย เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย เรียบง่าย และใช้ง่ายที่ยังไงคนได้กลิ่นก็ไม่รู้ แต่เพิ่มความดีงามเข้าไปตรงกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติสูงนี่แหละ ส่วนยามค่ำคืนใส่แบบทั่วๆ ไป ชิลล์ๆ จะดีที่สุด เพื่อกลิ่นไม่ได้เหมาะสำหรับใส่ไปเรียกเรตติ้งนัก ยกเว้นคลุกวงในแล้วอีกฝ่ายชอบ นั่นก็อีกเรื่อง

ความทน - ความทนค่อนข้างแกว่ง เพราะบางครั้ง 3 ชม. กลิ่นก็จางไปแล้ว บางครั้งลากมาที่ 6 ชม. ก็ได้ ซึ่งก็ว่ากันตามสภาพอากาศและจำนวนสเปรย์ โดยส่วนตัวเจอไปสูงสุดที่ 6 ชม. กลิ่นจะเริ่มจางแล้วกับการใช้ที่ 6 สเปรย์ (ก็กลิ่นสไตล์ Cologne ความทนก็จะประมาณนี้แหละ)

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วกลิ่นจะผ่อนลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปซักครู่ ที่เหลือจะเป็น Skin Scent ติดผิวกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด

สรุป - ถ้าไม่สนเรื่องราว กลิ่นนี้อาจจะไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเป็นน้ำหอมที่หวือหวา เพราะกลิ่นเป็นลักษณะแบบโคโลญจน์ผู้ชายทั่วๆ ไป แต่ถ้าดมเข้าไปเรื่อยๆ เราจะสัมผัสได้ถึงธรรมชาติของกลิ่นและความเซ็กซี่เนียนๆ ที่กลิ่นซ่อนเอาไว้ แต่ถ้ามาสนกันที่เรื่องราว อันนี้บอกเลยว่ามีความรู้สึกและอารมณ์อยู่ในทุกๆ ช่วงกลิ่นจริงๆ ว่ากลิ่นอายคนที่เราพึงใจ ถ้าค้างฟุ้งอยู่ในห้อง เราจะจำได้และย้อนความทรงจำไปได้ว่าทำอะไรร่วมกันไปบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นการเล่าเรื่องที่เรียบง่าย แต่สร้างอารมณ์ที่หลากหลายได้น่าสนใจมากจริงๆ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/perfume/Tauerville/He-Left-His-Cologne-In-My-Bedroom-47412.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น