วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Review: Atelier Cologne - Trefle Pur

Atelier Cologne - Trefle Pur

ก่อนที่จะได้ลองน้ำหอมอยู่รุ่นหนึ่งที่ให้คำเกริ่นแนวๆ ว่า “เหมือนยืนสดชื่นอยู่ริมลานหญ้าหรือทุ่งหญ้าธรรมชาติหลังฝนตกที่มีวิวตรงหน้าแบบ Landscape กว้างๆ” อย่าง Trefle Pur หรือแปลเป็น Eng ออกมาได้ว่า Pure Clover ของแบรนด์ Atelier Cologne แน่นอนว่าความคาดหวังสูงมาก เพราะมโนไปก่อนแล้วว่าจะได้สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติที่สร้างความฟินแบบเวลาที่เราตื่นเช้ามาแล้วสูดอากาศสดชื่นบนเนินกว้างสุดลูกหูลูกตาหลังฝนตกที่มีความเขียวเย็นๆ + กลิ่นอายบรรยากาศที่สดชื่น

เช่นนั้น เมื่อใช้จริงกลิ่นจะเป็นอย่างไร?

Trefle Pur เปิดตัวด้วยกลิ่นอายแบบเวลาเราขยี้ใบไม้ใบหญ้าแล้วมีกลิ่นเขียวๆ ตามธรรมชาติฟุ้งออกมาได้ชัดเจนมาก และมีกลิ่นอายเย็นๆ ติดชื้นๆ มาสร้างความรู้สึกสดชื่นนำหน้าก่อนเลย แล้วจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายสไตล์ Cologne ที่มีโทน Citrus ใสๆ เข้ามาของส้มขมนำทีมมาพร้อมกับกลิ่นสมุนไพรสบายๆ เขียวนวลปร่ากำลังดีของใบโหระพาที่เข้ามาผสานกับกลิ่นโทนเขียวใบไม้ใบหญ้าสดชื่น ทำให้กลายเป็น Green Cologne กันอย่างชัดเจน ซึ่งพอดมเข้าไปติดผิวจะมีกลิ่นเครื่งเทศหวานเจือเผ็ดปนเขียวอ่อนๆ ให้จับต้องได้ด้วย ซึ่งช่วงนี้จะอยู่ให้เราฟินสักครู่ แล้วการเปลี่ยนแปลงก็เริ่มขึ้นด้วยกลิ่นเขียวเจือหวานใสของต้น Clover ที่จะเริ่มเปิดตัวออกมาเด่นเลยในช่วงกลาง พร้อมกับกลิ่นโทนเขียวกึ่งโทนชื้นๆ ติดหวานนิดๆ ออกกึ่งแตงกวาอ่อนๆ ของใบไวโอเล็ตที่เสริมให้กลิ่นเขียวมีความชัดเจนขึ้นมาอีกระดับ แต่เพราะเนื้อกลิ่นช่วงต้นยังตามมาในช่วงนี้เลยทำให้อารมณ์กลิ่นยังคุมการเป็น Green Cologne อยู่ แต่เพิ่มสิ่งที่เริ่มแทรกตัวมาสร้างออร่าติดเขียวสดชื่นเจือนวลปลายอย่างดอกส้มที่สกัดด้วยไอน้ำอย่าง Neroli กลิ่นเลยจะได้เลเยอร์ความเขียวที่แตกต่างแต่ผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวได้ดี ซึ่งอารมณ์กลิ่นจะเริ่มให้ความรู้สึกแนว Traditional Cologne หรือ Cologne แนว Classic ที่สดชื่นเป็นพื้นฐานสำคัญ โดยเสริมด้วยความเขียวที่เป็นธรรมชาติและเข้าถึงได้ง่าย ให้ความสบายและปลอดโปร่งได้ลงตัวมาก

เมื่อกลิ่นเริ่มมีโทนพิมเสนที่ติดเขียว และมีความปร่าใสสะอาดเจือหวานปลายกลิ่น เริ่มเข้ามาพร้อมกับกลิ่นติดเขียวเข้มปนชื้นๆ ของ Oak Moss ที่เปิดตัวออกมามากขึ้นตามลำดับ กลิ่นก็เข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเริ่มมีโทนเขียวเจือความสะอาด อารมณ์จะได้กลิ่นออกทางสมุนไพรสบายๆ มีเคล้ากับกลิ่นกึ่งสบู่ดอกส้มปนเขียวหวานใสอ่อนๆ ของ Clover ที่ตามมาในช่วงนี้ด้วย ที่เมื่อดมติดผิวจะได้กลิ่น Musk สะอาดๆ บางๆ เป็นฐานของกลิ่นอยู่ ซึ่งกลิ่นจะเรื่อยๆ ไม่โฉ่งฉ่าง ให้ความปลอดโปร่งโล่งสบายและมีความเรียบง่ายโดยที่ยืนพื้นที่กลิ่นอายติดเขียวผ่อนคลายของสมุนไพรกำลังดีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยตั้งแต่เด็กน้อยเป็นต้นไปก็ใช้ได้สบายมาก (เพียงแต่เด็กๆ ให้ฉีดเสื้อที่สวมก็พอ) เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติเข้าถึงได้ง่ายมาก แถมมีความเรียบง่ายแต่มีระดับในเนื้อกลิ่นอยู่ตลอด ซึ่งสามารถใส่ได้แบบกวาดหมดในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วไปคือใส่ไปเถอะ ยังไงก็รอด ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่ทั่วๆ ไปจะดีที่สุด เพราะกลิ่นนี้ถ้าใส่ไปท่องราตรี เรียกเรตติ้ง บอกเลยว่ากริบและโดนกลบมิดแน่นอน

ความทน - อยู่ที่ 4 - 6 ชม. เป็นตัวตั้งต้น ซึ่งกลิ่นแกว่งพอสมควรในเรื่องนี้ ถ้าอากาศร้อนจัดๆ อาจจะ 4 ชม. หรือน้อยกว่านั้นก็ไปหมด แต่ถ้าอากาศไม่ร้อนเกินไป กลิ่นลากไปที่ 6 ชม. ได้สบายๆ แต่สำหรับส่วนตัวเจอยาวสุด คือ 8 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์ ซึ่งบอกเลยพกไปเติมระหว่างวันจะดีที่สุด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แต่จะดรอปลงไปที่ปานกลางซักครู่ แล้วจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวครู่ใหญ่ แล้วที่เหลือนั้นคือ Skin Scent ติดผิวกันยาวๆ

สรุป - ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ให้ความเป็นธรรมชาติของโทนเขียวใบไม้ใบหญ้าที่ชัดเจนมากอีกหนึ่งกลิ่น แล้วผนวกเอาความเป็น Cologne สไตล์ Classic ใสๆ ที่ให้ความสดชื่นเป็นหลัก โดยไม่เน้นความหวือหวา แต่เอาความรื่นรมย์และรอดในการใช้งานเป็นสำคัญ เช่นนั้น ผลของกลิ่นที่ออกมาเลยตรงตามที่มโนเอาไว้ครบถ้วนด้วยประการฉะนี้

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.net-a-porter.com/en-gb/shop/product/atelier-cologne/cologne-absolue-trefle-pur-100ml/680343

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น