วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Review: Estée Lauder - Pleasures Intense for Men

Estee Lauder - Pleasures Intense for Men

น้ำหอมผู้ชายของ Estee Lauder ที่เรียกว่ามีน้อยนิดเสียเหลือเกินในการวางจำหน่าย บ้างก็เลิกผลิตไป เท่าที่เห็นตามเคาน์เตอร์ตอนนี้ก็จะมีแต่ตัว Lauder for Men ที่เป็นสาย Classic, Pleasures for Men ที่เป็นสาย Modern และ Intuition for Men ที่เป็นสายอบอุ่นเย้ายวน ซึ่งทั้ง 3 รุ่นก็ยงคงกะพันมาอย่างยาวนาน เพราะเนื้อกลิ่นให้ความดีงามในสไตล์ Eau de Cologne ของสุภาพบุรุษ มีคลาส และมีระดับแบบในลักษณะแบบสาย Timeless เหนือกาลเวลาเลยก็ว่าได้

แต่กลิ่นที่จะมาเล่ากันในครั้งนี้จะมาเจาะกันที่สาย Pleasures for Men กับรุ่นที่มีการต่อยอดสร้างสรรค์ออกมาโดยมีคำว่า Intense พ่วงเข้ามาด้วย ที่ตอนนี้เรียกว่าจะหาได้ก็ยากมากแล้ว เพราะเลิกผลิต เช่นนั้นต้องเล่าเพื่อเก็บไว้ในสารบัญกลิ่นซักหน่อยว่ากลิ่นรุ่นนี้จะออกมาในรูปแบบไหน

Pleasures Intense for Men เปิดตัวออกมากับกลิ่นโทนผลไม้ที่มีความเขียวเจือเปรี้ยวหอมของกีวีที่โดดเด่นออกมาแบบที่ไม่ได้ดูจงใจหรือพยายามนำเสนอความเป็นผลไม้เกินไป โดยจะมีโทนเขียวใบไม้สดชื่นแบบติดฉ่ำหน่อยๆ เขียวปร่าติดเปรี้ยวเจือขมของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) และเขียวนวลปร่าอ่อนๆ ของโหระพามาเสริมโทนทำให้ความเขียวในเนื้อกลิ่นมีความพอเหมาะพอดีและสมดุลย์มากในการสร้างออร่ากลิ่นผลไม้ติดเขียวชื้นๆ แต่ไม่ใช่แค่นี้ เพราะกลิ่นเปรี้ยวแปร่งที่มาแบบกลางๆ เกรปฟรุตก็เสริมให้กลิ่นมีความสดชื่นและมีลักษณะเป็นโทนสว่าง ซึ่งถือว่าช่วงต้นนี้เป็นการเปิดตัวกลิ่นที่ไม่เหมือนใครกับการเอากีวีมาชูโรง เสริมด้วยโทนเขียวที่เลเยอร์ต่างๆ เคล้า Citrus ได้อย่างลงตัวและรื่นรมย์มาก โดยที่มีลักษณะกลิ่นติดโทนแบบ Unisex ที่ผู้ชายใช้งานได้สบายมากไม่พอ ผู้หญิงเองก็น่าจะชอบได้เลยถ้าพื้นฐานชอบกลิ่นสดชื่นติดเขียว

แน่นอนว่า ความเป็นโทนเขียวนี่แหละที่จะอยู่กันยาวๆ ไปจนถึงช่วงท้ายเลย เพราะเมื่อโทนกลิ่นกีวีกับผองเพื่อนสายเขียวรื่นรมย์ในช่วงต้นลดทอนลงมาหน่อย และมีกลิ่นเขียวออกทางติดคมเล็กๆ และมีโทน Spicy บางๆ เนียนในเนื้อกลิ่นแล้วตามด้วยติดปลายหวานแปร่งออกทางคล้ายหญ้าหน่อยๆ ที่มีความเฉพาะตัวตามลักษณะของกลิ่นใบมะเขือเทศเสริมเข้ามาแบบสมดุลย์ รวมถึงกลิ่นออกทางเขียวเจือหวานโปร่งติดโทนแป้งหน่อยๆ ของใบไวโอเล็ตเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันอีก กลิ่นเลยจะได้ความเป็นโทนเขียวที่มีมิติกลิ่นที่รวมแทยทุกโทนในความเขียวมาเป็นหัวใจของน้ำหอมรุ่นนี้ โดยที่ยืนพื้นที่ความอะโรม่าของกลิ่นที่ติดกึ่งชื้นกึ่งแห้งกันซักพัก ถึงค่อยปรับโทนเป็นกลิ่นโทนเขียวรื่นรมย์ที่ติดไม้หอมแห้งๆ ที่มีความสุภาพและเรียบหรูขึ้นมาทีละนิดๆ จนเมื่อกลิ่นไม้หอมติดแห้งๆ กลายเป็นตัวเอกหลัก แล้วโทนเขียวเริ่มผันเป็นตัวสนับสนุนที่จะได้กลิ่นเป็นเลเยอร์ซ้อนต่อจากกลิ่นไม้หอม ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นอายสาย Woody Aromatic ที่ให้ความสมดุลย์กำลังดี โดยจะมีอะโรม่าของไม้หอมแห้งๆ ติดโปร่งๆ ที่เป็นโทนของหญ้าแฝกและไม้ซีดาร์เด่นออกมาแบบกลางๆ ไม่หนักหน่วง เคล้ากับกลิ่นออกทางคล้ายผิวกายสะอาดๆ ติดอบอุ่นอ่อนๆ ที่ทำให้กลิ่นมาในโทนสะอาดและสว่าง ซึ่งจะมีกลิ่นเขียวเจือหวานอ่อนๆ บางๆ ประปรายให้จับต้องได้ ซึ่งทำให้ภาพรวมของกลิ่นในช่วงท้ายจะได้ความรู้สึกผ่อนคลาย สุภาพ สบาย เป็นธรรมชาติ และเรียบง่าย โดยที่จะมีออร่าความเรียบหรูอยู่ในทีไปตลอด ซึ่งทั้ง 3 ช่วงของน้ำหอมสร้างความประทับใจในเนื้อกลิ่นโทนเขียวต่างๆ สู่ไม้หอมอะโรม่ามีระดับได้ดีมากจริงๆ ยอม

เหมาะสำหรับ - พื้นฐานคือน้ำหอมชายที่ผู้หญิงก็ใช้ได้สบายมาก เพราะเนื้อกลิ่นมีความกลางๆ แบบสายกลิ่น Unisex เกิน 50% เลยก็ว่าได้ เช่นนั้นใส่ได้หมดถ้าสดชื่น ซึ่งกลิ่นสามารถใช้ได้แบบครอบจักรวาลทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เรียกว่ายังไงก็รอดสูงมาก แถมให้ความเรียบหรูและรื่นรมย์ รวมถึงสร้างออร่ามีระดับได้ดีอีกด้วยในการรับรู้กลิ่น จะมีก็แต่ช่วงกลางคืนที่เน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้ไปสายที่เอาไปสู้กับใครในการปล่อยพลังเรียกแขกแม้แต่น้อย

ความทน - อยู่ที่ 6 ชม. เป็นพื้นฐาน โดบจะบวกลบราวๆ 2 ชม. ซึ่งก็ว่ากันที่สภาพผิวกายผู้ใช้ จำนวนสเปรย์ และสภาพอากาศที่เอื้อด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งความทนไม่ได้หนีไปกับตัวต้นตระกูลเท่าไหร่

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงเป็นสมดุลย์กลางๆ แล้วผ่อนเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ ตั้งแต่ช่วงกลาง ก่อนจะติดผิวที่เวลาขยับเนื้อตัวกลิ่นจะตีขึ้นระเรื่อๆ อ่อนๆ ให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจ

สรุป - ถือเป็นอีกกลิ่นที่ไม่อิงเอาขนบของรุ่นต้นตระกูลมาต่อยอดเป็นให้กลิ่นเข้มขึ้นและทนขึ้น โดยพื้นฐานกลิ่นคงเดิมแต่อย่างใด ออกแนวฉีกออกมาเป็นเอกเทศของตัวเองแต่ยังมี Signature เดิมให้จับต้องได้อย่างโทนกลิ่นเขียวสดชื่น ซึ่งต้องบอกกันตามตรงเลยว่า “เสียดาย” รุ่นนี้มากที่เลิกผลิต เพราะเนื้อกลิ่นมีความดีงามและสมดุลย์กับการเป็นโทนผลไม้ โทนเขียวสดชื่น และโทนไม้หอมที่ให้ความรื่นรมย์ เรียบหรู และมีระดับสูงมาก ที่สำคัญชูโรงกลิ่นกีวีในการเป็นน้ำหอมชายได้ดีมากจริงๆ อีกทีเลยแล้วกันว่า “เสียดาย”

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://luxuryperfume.com/products/pleasures-intense-by-estee-laude

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น