วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Review: FRANK Los Angeles - FRANK No.2

FRANK Los Angeles - FRANK No.2

FRANK Los Angeles เป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำหอมสาย Niche Perfume ที่ตั้งชื่อได้ชัดเจนมากเลยทีเดียวแบบที่ไม่ต้องเน้นการเล่นคำเก๋ๆ เอาแบบตรงไปตรงมานี่แหละจำง่ายดี ซึ่งพอดูที่ชื่อสิ่งหนึ่งที่เดาต่อไปได้ไม่ยากเลยก็คือ น้ำหอมจะต้องเน้นสายผู้ชายแน่ๆ ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น เพราะ 3 รุ่นที่แบรนด์นี้ได้สร้างสรรค์ออกมาต่างก็เป็นน้ำหอมผู้ชายหมด โดยมี Concept ว่า เข้มแข็ง เฉพาะตัว และแน่นอนว่ามินิมัลเรียบง่ายก็ได้ด้วย

ในเมื่อมาเจอกับแบรนด์นี้ กับหนึ่งใน 3 อย่างรุ่น FRANK No.2 แน่นอนว่าไม่พลาดที่จะเอามาลองให้ทะลุไปข้าง และกลิ่นที่ได้ออกมานั้น ก็คือ

Top Notes เปิดตัวออกมาก็กลิ่นสร้างออร่ากึ่งฟรุตตี้ผลไม้เจือดาร์กในสไตล์ของกลิ่นลูกพลัมกันก่อนเลย แต่กลิ่นจะไม่ได้ออกทางฟรุตตี้เย้าดาร์กลึกกึ่งกรุยกรายแบบสไตล์กลิ่นพลัมในน้ำหอมผู้หญิง แต่จะมีกลิ่นออกทางเหล้าที่เสริมเข้ามาทำให้รู้สึกเป็นกลิ่นแนวเหล้าลูกพลัมมากกว่า ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีลาเวนเดอร์เป็นตัวเสริมเข้ามาให้อารมณ์กึ่ง Herbal กึ่งอวลสะอาดที่มีความ Spicy ปร่าคมฟุ้งๆ ของเม็ดผักซีดันให้พุ่งออกมา พร้อมกับมีกลิ่นติดเปรี้ยวขมติดปร่าสดชื่นหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ประปรายให้รู้สึกได้ เลยจะทำให้ได้อารมณ์แบบโทนน้ำหอมชายกึ่ง Classic ปน Retro หน่อยๆ เสริมกับกลิ่นเหล้าพลัมที่ให้ความหวานเย้ากำลังดี ซึ่งแค่นี้กลิ่นก็สร้างความน่าค้นหากันตั้งแต่เริ่มต้นเลย เพียงแต่อาจจะไม่ได้ไปสายเย้ายวนจัดหนักนัก แต่ให้ความเป็นผู้ชายที่น่าค้นหาแบบสไตล์ขรึมซ่อนเล็บที่มีเสน่ห์ดึงดูดเนียนๆ เสียมากกว่า

การเปลี่ยนเข้าสู่ Middle Notes จะชัดเจนเมื่อกลิ่นเหล้าพลัมผสมผสานกับโทนลาเวนเดอร์ติดปร่าเผ็ดได้ดีมากขึ้น และมีกลิ่นออกทางอะโรม่าขมหอมหน่อยๆ ของกาแฟเข้ามาร่วมด้วย เลยจะได้ความอวลกำลังดีไม่ได้หนักหน่วง และไม่พอยังมีกลิ่นของสน Fir ที่สร้างความปร่าปนเขียวอ่อนๆ อะโรม่ากึ่งไม้หอมที่รองพื้นอยู่ เลยทำให้กลิ่นจะมีลูกผสมของเหล้าพลัม เจือกาแฟ และไม้หอมติดปร่าเขียวอวลเบาๆ แต่ชัดให้จับต้องได้ ซึ่งตอนนี้จะได้อารมณ์น่าค้นหาที่ชัดขึ้นบนพื้นฐานของกลิ่นที่ไม่เน้นทำลายล้าง ให้ความหอมกึ่ง Modern กึ่ง Classic ติดโทนปร่า ให้อารมณ์เป็นผู้ชายติดขรึมมีเสน่ห์แบบไม่ได้ดูพยายามเกินไป จนเมื่อกลิ่นโทนไม้หอมกับ Musk เริ่มแทรกตัวเข้ามาให้จับต้องได้ กลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนสถานะเข้าสู่ Base Notes ที่จะเริ่มนุ่มนวลมากขึ้น มีความ Nice ให้จับต้องได้ในความรู้สึกมากขึ้นด้วย โดยที่ยังคุมโทนการเป็นกลิ่นโทนสน Fir และกลิ่นเหล้าพลัมอยู่หน่อยๆ กลิ่นจะให้ความสบายๆ อวลแบบเรื่อยๆ แต่ไม่ตกหล่น ซึ่งนอกจากความสุขุมขรึมมีเสน่ห์น่าค้นหาแล้วแต่นอนว่ายังมีความ Sexy ดึงดูดนิ่งๆ เคล้าความผ่อนคลายเข้าถึงได้ง่ายโดยที่จะมีความหวานอ่อนประปรายเจือในเนื้อกลิ่นอยู่ตลอด ให้ความเป็นสุภาพบุรุษที่เย้าดึงดูดน่าค้นหาแบบเนียนๆ ไปเรื่อยจนจางไปตามเวลา

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นจะให้อารมณ์ผู้ชายแบบขรึมแต่มี Sex Appeal ที่เย้ายวนดึงดูดแบบเนียนๆ ไม่เน้นโฉ่งฉ่างแต่ซึมลึกเสียมาก โดยแตะได้ทั้งสาย Classic และสายมินิมัล จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันซึ่งสามารถใส่ออกงานทางการได้อยู่แบบที่ไม่หนักมือ และใส่แบบทั่วๆ ไปแบบ Daily Scent ได้ไม่ยาก จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนยามค่ำคืนอันนี้ใส่ได้สบายมาก เพิ่มสเปรย์หน่อยจะออกงานหรือว่าท่องราตรีก็ทำได้ไม่ยาก ได้อารมณ์หนุ่มขรึมมีเสน่ห์แบบกำลังดีซะอีกด้วยซ้ำ

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. และสามารถไปต่อได้มากกว่านั้นอีกอิงที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กระจายดีในตอนต้นแล้วจะค่อยๆ ลดลงมาปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัว เมื่อพ้นซัก 6 ชม. ไปแล้วจะกลายเป็น Skin Scent ให้ความอวลๆ ติดหวานหน่อยๆ ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว

สรุป - กลิ่นมีเสน่ห์และสร้างกลิ่นอายเหล้าพลัมได้ดีเลยทีเดียว เพียงแต่อาจจะไม่ได้โฉ่งฉ่างหวือหวาหรือไม่ได้ดูจงใจสร้างความเย้ายวนชวนน่าค้นหาแบบตรงไปตรงมานัก ออกแนวเนียนๆ ไปกับความเป็นผู้ชายสายขรึมแต่ดูดีมีเสน่ห์แฝงด้วยความแตกต่าง ถือเป็นอีกกลิ่นที่มีความน่าสนใจเลยทีเดียว

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.jovoyparis.com/en/woody/2074-franck-no2.html

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น