วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Review: Parfums de Nicolai - Angelys Pear


Parfums de Nicolai - Angelys Pear

ลูกแพร์ (Pear) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายกลิ่นอายผลไม้ที่ให้ความหวานก็ได้ ฉ่ำก็ดี สดชื่นก็สามารถ และมักจะเป็นหนึ่งในกลิ่นยอดฮิตที่น้ำหอมหญิงก็มานำเสนอความหวานหอมฉ่ำ ส่วนฝ่ายน้ำหอมชายก็จะมาเพิ่มโทนผลไม้กึ่งฉ่ำ Aquatic ที่สร้างความสดชื่นแบบคูลๆ และเมื่อแบรนด์ Niche Perfume สายเรียบหรูและมินิมัลอย่าง Parfums de Nicolai นำเอา Note กลิ่นนี้ออกมาชูโรง กับชื่อรุ่นที่สวยทีเดียวเชียวอย่าง Angelys Pear เช่นนั้น ความน่าสนใจก็มาเต็มทันที

และเมื่อได้มาครอบครองและใช้จนเต็มที่แล้ว ก็เล่าต่อได้แบบนี้

ความธรรมชาติแรกเริ่มของกลิ่นช่วง Top Notes จะเรียกว่าสร้างสวรรค์ทางการดมกลิ่น โดยเฉพาะคนที่ชอบกลิ่นอายโทนเขียวสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้าเคล้ากับอากาศเย็นๆ ชื้นๆ ยามเช้าได้แบบทันที โดยที่แม้กลิ่นจะได้อารมณ์บรรยากาศก็จริง แต่ในเนื้อกลิ่นเรียกว่าผสมผสานกันอย่างน่าดูชม ดมกลิ่น และมีลูกเล่นน่าสนใจเลย ซึ่งกลิ่นนำเด่นออกมาก่อนเพื่อนเลยคือ โทนเขียวใบหญ้าสดชื่น ที่จะมีความเปรี้ยวออกทาง Citrus สร้างบรรยากาศปนปร่าแบบสมดุลย์กำลังดีของส้มโอมือและมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ไม่ได้มาแบบแปร่งฉุนคมฟุ้งแต่อย่างใด เพราะในเนื้อกลิ่นมีโทนหวานเจือฉ่ำของลูกแพร์ที่มาตัดทอนและให้โทนหวานเจอชื้นปนฉ่ำ และมีโทนผลไม้ติดโทนเปรี้ยวเจือหวานปร่าแอมโมเนียเล็กๆ อย่างแบล็คเคอแรนท์มาเป็นตัวเชื่อมโทน และสร้างความเป็นธรรมชาติอารมณ์แบบยืนสูดกลิ่นอายธรรมชาติยามเช้าที่มีความสดชื่น ความเปรี้ยวปร่าเจือหวาน ความฉ่ำชื้นในอากาศรอบตัว ทุกอย่างมีความสมดุลย์และลงตัว ถือเป็นอีกหนึ่งในรุ่นที่มีกลิ่นเปิดที่ดีมาก

และเมื่กลิ่นโทนเขียวสดชื่นของบรรยากาศเริ่มลดทอนลงไปและมีกลิ่นอายโทน Aquatic ปนหวานเข้ามามากขึ้น และมีกลิ่นโทนดอกไม้อย่างมะลิที่ให้ความรุ่มรสยในกลิ่นพร้อมกับโทนกุหลาบที่ให้ความนวลโรแมนติคหวานบางๆ เข้ามา ก็เข้าสู่ Middle Notes กับการเปลี่ยนโทนมาเป็นแนว Fruity Floral Aquatic เต็มตัว กลิ่นจะมีความเป็นสายผลไม้ติดฉ่ำนวลน้ำเคล้ากลิ่นดอกไม้ที่ให้ความหอมนวลเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว โดยที่กลิ่นโทนสดชื่นจากตอนต้นจะกลายเป็นสายสนับสนุนที่ให้ความสดชื่นประปรายไม่พอ ยังเสริมมิติกลิ่นให้มีความเป็นธรรรมชาติติดเขียวบรรยากาศสดชื่นคลอกลิ่นลูกแพร์ฉ่ำเจือดอกไม้ไปตลอดจนเข้า Base Notes ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพราะกลิ่นจะเริ่มเข้าสู่โทนแห้งมากขึ้นตามลำดับ โดยมีโทนไม้หอมเจือพิมเสน สไตล์พิมเสนติดไม้ใสๆ คล้ายกลิ่นอายของสารหอมอย่าง Clearwood ที่เป็นลูกครึ่งพิมเสนสายสะอาดเจือไม้หอมที่มีความเป็นธรรมชาติและเรียบหรูในเนื้อกลิ่น โดยจะมีโทนกลิ่นที่เด่นออกมาเลยคือ Oak Moss แบบที่ไม่ได้ไปสายกรุยกรายน่าค้นหา หรือเข้มแมนจัดๆ แต่จะให้ความอวลติดน่าค้นหากำลังดี มีความเป็นกลิ่นเขียวติดเข้มเล็กๆ ที่มี Musk มาตัดทอนให้กลิ่นนุ่มมากขึ้น แต่ยังมีความน่าค้นหาเนียนๆ ให้จับต้องได้อยู่ตลอด โดยที่กลิ่นโทนลูกแพร์และโทน Aquatic ในช่วงกลางจะยังตามมาเหลือเพียงประปรายได้อารมณ์โทนผลไม้ติดนวลสดชื่นอยู่ตลอด ซึ่งสร้างความหอมที่เข้าถึงได้ไม่ยากและมีความเป็น Unisex ในสายเรียบหรูโทนกึ่งสว่างแต่มีพลังทางกลิ่นได้อย่างลงตัวมาก

เหมาะสำหรับ - Unisex ที่เข้ากับทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายเป็นต้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นเน้นที่ความเรียบหรูแต่มีพลังเป็นสำคัญ ซึ่งเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดหมดครอบจักรวาล แต่ถ้าใส่ไปออกกำลังกายแนะนำให้เบามือลงมาหน่อย เดี๋ยวจะตีขึ้นจนมึนเอาได้เพราะช่วงกลางก็ปล่อยพลังพอตัว ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ออกงาน ออกเดท หรือออกแนวจิบสบายๆ จะดีกว่าไปท่องราตรี ที่แม้กลิ่นจะสู้ได้อยู่ แต่เจอโทนหวานอวลหนักๆ ก็โดนกลบเอาได้

ความทน - เกินคาดที่สุดของแจ้ เพราะว่ากลิ่นทนจัดมากเรียกว่าจนนี้คือความดีงามอย่างที่สุดจริงๆ เพราะ 15 ชม. ก็แล้ว อาบน้ำล้างออกก็แล้ว กลิ่นยังติดอยู่ให้จับต้องได้ ซึ่งถ้าตีเป็นค่าเฉลี่ย ยังไงก็เกิน 8 ชม. แน่นอน

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และค่อนข้างเสถียรกันแบบยาวๆ จนถึงช่วงท้ายเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในความดีงามของน้ำหอมรุ่นนี้

สรุป - อีกหนึ่งกลิ่นสดชื่นที่สร้างอารมณ์กลิ่นไล่เรียงกันได้อย่างลงตัวตั้งแต่กลิ่นอายบรรยากาศไปสู่กลิ่นโทนหรูน่าค้นหาติดอวลมีเสน่ห์ได้อย่างรื่นไหล โดยที่กลิ่นอาจจะไม่ได้หวือหวามาก (เพราะแบรนด์เขามาแนวสายเรียบง่ายอยู่แล้ว) แต่ก็มีเสน่ห์และยกระดับผู้ใช้ได้อย่างดีงาม ซึ่งถ้าใครที่ชอบทั้งกลิ่นอายเขียวบรรยากาศเจือความสดชื่นติดหวานฉ่ำ และโทนผลไม้กึ่ง Aquatic ก่อนจะปิดด้วยความหอมติด Cool มีพลังและความทนเป็นเลิศแล้วล่ะก็ ถ้าลองตัวนี้ก็ระวังโดนตกเอาได้นะนั่น

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/news/Angelys-Pear-Fruit-of-Knowledge-Fruit-of-Joy-13541.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น