วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Review: Mandarina Duck - Black Extreme

Mandarina Duck - Black Extreme

ห่างหายจากการเล่ากลิ่นแบรนด์นี้มานานมากเลยทีเดียวหลังจากมีความฟินสุดๆ กับกลิ่นอายสายเย้ายวนแบบมีเสน่ห์แบบผู้ชายในชุดสีดำแต่ออร่าทางกลิ่นหล่อเย้าน่าค้นหาสุดๆ กับ Masterpiece ในเรื่องความอึด ถึก ทน ของกลิ่นในรุ่น Pure Black ไปเมื่อนานแสนนานมาแล้ว ก็ได้เวลากลับมาเจอกับแบรนด์ Mandarina Duck อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่หนีไปไหน เพราะขอมาต่อยอดความเป็นสายดาร์กเย้าในรุ่น Black Extreme ซักหน่อยว่าจะมาแบบจัดหนักจัดเต็ม หรือสื่อสารกลิ่นออกมาอย่างไร ก็ว่ากันตามนี้เลย

เปิดต้นกลิ่นมาสร้างความรู้สึกกึ่ง Bad Boy ติดอวลมีเสน่ห์กึ่งขี้เล่นนิดๆ ที่มีความสดใสหน่อยๆ ของส้มค่อนข้างชัดพอสมควร ซึ่งกลิ่นจะสร้างออร่าสีส้มวูบออกมาชัดพอสมควร โดยจะมีกลิ่นออกทางติดเปรี้ยวขมซ่าหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่เสริมโทนให้ส้มมีลูกเล่นความเขียวขมเปรี้ยวเข้ามาเจือ แต่แน่นอนว่ากลิ่นไม่ได้ใส เพราะพริกไทยที่สร้างความเผ็ดนวลอยู่เบื้องหลังพร้อมพระเอกของรุ่นนี้ที่ไม่ต่างจากรุ่น Pure Black อย่างถั่วตองก้าจะเสริมเป็นฉากหลังสร้างความหวานเจือนวลกึ่งเขียวแห้งนิดๆ ติดอวลที่เริ่มปล่อยของมากขึ้นตามลำดับทำให้กลิ่นเริ่มมีความหนาขึ้นตามลำดับจนเข้าสู่ช่วงต่อไปซึ่งคราวนี้มาชัดเจนมากจริงๆ เพราะ

ถั่วตองก้านี่แหละที่จะสร้างโทนกลิ่นนวลอวลที่มีโทนวานิลลากึ่งแป้งอัลมอนด์ที่มีความเขียวแห้งๆ ติดเผ็ด Spicy เย้าๆ ที่มีเสน่ห์ออกมาชัดเจนมาก โดยแน่นอนว่ากลิ่นโทนส้มที่ติดหวานสดใสในตอนต้นก็จะตามมาด้วย แต่จะเริ่มเนียนไปเป็นเนื้อเดียวกับถั่วตองก้าที่ได้อารมณ์กึ่งดำกึ่งขี้เล่นหน่อยๆ รวมถึงการแท็คทีมเข้ามาด้วยโทนดอกไม้ขาวที่ให้ความสะอาดนวลติดเปรี้ยวอมหวานปลายอย่างดอกส้มที่สกัดด้วยตัวทำละลายอย่าง Orange Blossom ที่มาทำให้กลิ่นมีความเปรี้ยวอมหวานเนียนไปกับกลิ่นอายติดแป้งเจือวานิลลาครีมนวลที่มีลูกเล่นติดทึบดาร์กแมนกำลังดี กลิ่นจะคาบเกี่ยวน่าค้นหาก็ได้ คาบเกี่ยวความ Nice กึ่งขี้เล่นก็สามารถ และมีความหวานอบอุ่นเย้ายวนชวนเซ็กซี่ก็ด้วย เรียกว่าเป็นช่วงที่ให้ความเป็นโทนที่ดึงดูดมากที่สุดได้เลยของน้ำหอมตัวนี้ จนเมื่อกลิ่นวานิลลาเริ่มที่จะแทรกตัวออกมาทำให้กลิ่นอบอุ่นมากขึ้น โทนกลิ่นเลยเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเริ่มเป็นโทนกึ่งขนมหวานที่มีความเปรี้ยว On Top แบบนวลๆ กำลังดี กลิ่นจะมีความอบอุ่นอวลมีเสน่ห์แบบดาร์กแต่ไม่ได้ดำดิ่ง เพราะกลิ่นอายไม้หอมที่มีอิทธิพลในการเกลากลิ่นไม่ให้มีมิติโทนไม้หอมเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งจะมีไม้จันทน์หอมที่ให้ความนวลติดจืดหอมและไม้ซีดาร์ที่ให้ความปร่าขรึมแห้งๆ จะเป็นตัวแปรสำคัญในช่วงท้ายที่สร้างมิติที่มีความสบายมากขึ้นในกลิ่น ทำให้การจับต้องจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายหอมกึ่งขนมเปรี้ยวไล่มาหวานนวลที่มีความรื่นรมย์กลิ่นไม้หอมแทรกซึมอยู่เป็นระยะ ซึ่งจะเป็นช่วงผ่อนความเย้าเซ็กซี่ดึงดูดมาเป็นมีเสน่ห์ปนอบอุ่นกึ่งขี้เล่นที่มีความหวานกำลังดีประปรายแทน ซึ่งจะอยู่กันยาวๆ ไปจนกว่าน้ำหอมจะพอใจในการปล่อยของกันเลยทีเดียว

เปรียบเทียบ - Pure Black จะมีความข้นอวลกว่ามาก แม้กลิ่นจะอวลแต่ไม่ได้หนักหน่วงแน่นมากจนรับไม่ไหว แต่ให้ลูกเล่นความดาร์กชัดเจนสมชื่อที่ทำให้เห็นถึงผู้ชายใส่ชุดสีดำเนี้ยบๆ ที่มีออร่าดึงดูดเซ็กซี่แบบไม่จำเป็นต้องถอดเสื้อผ้า แต่กับ Black Extreme จะมีลูกเล่นความสดชื่นที่สร้างความ Nice และขี้เล่นเนียนเข้ามามากกว่า โดยพื้นฐานกลิ่นไม่อวลหนัก ได้อารมณ์ผู้ชายใส่ชุดดำแบบ Casual หรือ Smart Casual ที่มีเสน่ห์ดึงดูดค่อนแบบที่ไม่ได้ดาร์กจัดจ้านเกินไปนัก

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่น้ำหอมตัวนี้ได้แล้ว เสริมลุคกึ่งดาร์กกึ่งน่าค้นหาและกึ่งอบอุ่นมีเสน่ห์ติด Nice ได้ดีเลย ซึ่งการใช้ช่วงกลางวันอาจจะต้องเบามือและเลือกสถานการณ์ในการใช้ด้วย เพราะว่ากลิ่นหนักอยู่พอตัว แต่ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม เรียกเสน่ห์ทางกลิ่นอวลแมนหวานเย้าได้ดีนักแล ซึ่งกลิ่นอาจจะไม่เข้ากับยามทางการจัดๆ รวมถึงกิจกรรมลุยๆ และออกกำลังกาย ให้ข้ามไปได้เลย ส่วนยามกลางคืนบอกเลยใส่ได้หมดทั้งออกงาน ท่องราตรี และจิบสบายๆ เพราะกลิ่นมีเสน่ห์และเรียกแขกได้ดีมาก

ความทน - เรียกว่ามาเต็ม เพราะเจอเฉลี่ยที่ 10 ชม. และสูงสุดคือ 16 ชม. อาบน้ำแล้วกลิ่นยังติดผิวจางๆ อยู่ เรียกว่าตรงนี้ต้องยกนิ้วให้เขาล่ะ ว่ายอดเยี่ยมมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น จนเมื่อเข้าช่วงกลางจะลดลงมากระจายดีไปซักพักใหญ่ ก่อนจะผ่อนลงเป็นปานกลางยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่พอพ้นไปแล้ว 8 ชม. กลิ่นจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันไปเรื่อยๆ

สรุป - แม้ Notes กลิ่นจะมาในทิศทางเดียวกันกับรุ่น Pure Black เรียกว่า Notes กลิ่นและโครงสร้างกลิ่นเดียวกันก็จริง แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีความแตกต่าง ซึ่งต้องยกให้สุคนธกรผู้ปรุงกลิ่นเลยที่บิดโทนกลิ่นจากรุ่น Pure Black เดิมที่ดาร์กเย้าเข้าทางนวลอวล Sexy มาเป็นกลิ่นที่มีลูกเล่นของโทนสดชื่น Citrus เคล้าไม้หอมที่แทรกซึมอยู่ประปรายสร้างความ Nice ในเนื้อกลิ่นมากขึ้น โดยที่ยังคุมเสน่ห์ความเย้ายวนได้ดีมากเสมอต้นเสมอปลาย และถ้าต้องเปรียบเปรยแล้วล่ะก็ รุ่นนี้เป็น Dark Side ของ Chanel Allure Homme Sport Eau Extreme ได้เลยล่ะ

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.ozoone.com.sa/en/shop/perfumes-en/mens-perfume-2/mandarina-duck-black-extreme-perfume-for-men-eau-de-perfum-htmlcategory_id77/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น