วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Review: Nissan - Patrol EDP

Nissan - Patrol EDP

เมื่อได้มีเวลานั่งดูน้ำหอมไปเรื่อยๆ กะว่าจะหาน้ำหอมใหม่มาลอง ความเอะใจก็บังเกิด เพราะเห็นสัญลักษณ์อันแสนจะคุ้นเคยอย่าง Nissan ที่รวมอยู่ในการเป็นชื่อแบรนด์น้ำหอม จนเริ่มไปค้นหาแล้วก็เจอจนได้ว่า “Nissan ทำน้ำหอมเว้ยเฮ้ย!” ซึ่งเมื่อดูข้อมูลผ่านๆ จะเห็นว่า Nissan ได้ทำน้ำหอมออกมา 2 สาย คือ ทรวงขวดสี่เหลี่ยมมีโลหะล้อมเท่ห์ๆ กับขวดทรงคล้ายขวดน้ำมันเครื่องที่ชื่อรุ่นจะเป็นชื่นเดียวกับรุ่นรถดังๆ ของแบรนด์ เช่นนั้นถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราจะขวนขวายหามาลองหน่อยว่าแบรนด์รถยนต์ที่เราคุ้นเคยจะเป็นกลิ่นอายสไตล์ไหน เช่นนั้นจึงได้จัดมา 1 รุ่นให้รู้ดำรู้แดงกันไปข้าง

นั่นก็คือ Patrol ที่เป็นชื่อเดียวกับรถสายออฟโรดและ SUV ของ Nissan ที่ตอนนี้ไม่ได้จำหน่ายในเมืองไทยเน้นตีตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งแน่นอนว่ามาสายกึ่งลุยกึ่ง Cool กึ่งนุ่มนวล กลิ่นมันต้องน่าสนใจและสิ่งที่ได้ใช้จริงก็เป็นเช่นนี้

Top Notes เปิดตัวมากับความเป็นโดดกันนิดหน่อยระหว่างโทน Fruity ของแอปเปิ้ลเขียวที่ให้ความเปรี้ยวติดผลไม้สดชื่นเคล้าความเปรี้ยวสว่างเจือแปร่งนิดๆ ที่มีเอกลักษณ์ของเกรปฟรุต แต่เพราะเนื้อกลิ่นมีโทนออกทางกึ่งลาเวนเดอร์ที่ออกทางยาติดตุ่นๆ และมีกลิ่นคล้ายถ่านน้ำมันดินเล็กๆ ปนเขียวหอมติดหวาน กลิ่นเลยจะมีความแปร่งนิดนึงในช่วงต้นที่ได้อารมณ์คล้ายโทนเมทัลลิคติดเปรี้ยวสว่างปนนวลเขียวที่มีความตุ่นเล็กๆ แต่ตัดสินกันไม่ได้แค่เพียงช่วงนี้ เพราะกลิ่นช่วงต้นอยู่กับเราเพียงชั่วครู่ แล้วจะเวลาไฮไลของน้ำหอมในช่วงถัดไป

Middle Notes จะเป็นการเซทตัวกันของโทนโดดๆ แปร่งๆ ในช่วงต้น โดยนำทีมด้วยกลิ่นใบ Birch เป็นตัวหลักที่จะส่งกลิ่นหอมติดเขียวเจือหวานรื่นจมูกเด่นออกมาซ้อนด้วยกลิ่นอายติดสะอาดของลาเวนเดอร์ที่เป็นโทนนวลติดสมุนไพรเจือเผ็ดปร่านวลออกทางพริกไทยติดเขียวนิดๆ ของเซจที่เป็นเลเยอร์แรก ทำให้กลิ่นจะมีความ Cool เจือหวานโปร่งรื่นรมย์ขึ้นมาทันทีและมีความสมาร์ทเข้ามาร่วมด้วย แต่ไม่ได้มีแค่นี้ เพราะเนื้อกลิ่นจะเสริมความสบายแบบโทนกลิ่นแนว Sea Breeze ที่ไม่มีกลิ่นคาวเกลือหรือคาวทะลมารบกวน ให้ความสดชื่นเคล้าโทนผลไม้ของแอปเปิ้ลเขียวและเปรี้ยวเกรปฟรุตสร้าออร่าสดชื่นติดออกทางสะอาดๆ เสียมาก กลิ่นเลยได้ความสบายๆ เข้ามาร่วมด้วย สร้างความครบถ้วนในการเป็นน้ำหอมชายที่เข้ากับการใช้งานครอบคลุมในหลายสถานการณ์แบบเข้าถึงง่ายได้ลงตัวมาก และพื้นกลิ่นจะแอบมีโทนไม้หอมเจือเขียวเข้มคล้ายกลิ่นหมึกอ่อนๆ ให้รู้สึกแมนน่าค้นหาให้พอรู้สึกได้เวลาดมติดผิวด้วย

Base Notes จะเริ่มเกิดขึ้นเมื่อกลิ่นโทนออกทางไม้หอมเจือกลิ่นเขียวติดหมึกแมนๆ ของ Oakmoss ที่เข้ามาแทรกซึงตั้งแต่ช่วงกลางแทรกตัวออกมาเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่นให้ความเป็นโทนแมนๆ สุภาพติออบอุ่นเนียนๆ โดยที่ยังมีโทนสะอาดกำลังดีรองพื้นของ Musk โดยมีบรรยากาศโทนแนวๆ Sea Breeze ปนลาเวนเดอร์พร้อมโทนเขียวหวานบางๆ ของใบ Birch เคล้าพิมเสนที่ให้ความปร่าหวานระเรื่อเจือสะอาดที่มีอยู่ประปรายอ้อยอิ่งให้รับรู้ กลิ่นจะได้ความหอมแบบผู้ชายสมาร์ทๆ สุภาพและ Cool เนียนๆ แบบกลิ่นมีความหล่อแมนๆ สบายๆ เข้าถึงง่าย โดยที่ยังคุมโทนสว่างได้ดีนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยตั้งแต่ ม.ปลายเป็นต้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นมีความแมน สุภาพ สดชื่น และนุ่มนวลติดโปร่งได้ดีแบบที่ใส่ไปเถอะ คนไม่ยี้แน่นอน (ยกเว้นอาบน้ำหอมแทนการฉีดสร้างเสน่ห์) ซึ่งกลิ่นกวาดหมดในการใช้งานยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายก็ยังใส่ได้เลย และแน่นอนกลางคืนก็ใส่ได้สบายมากถ้าเพิ่มสเปรย์หน่อย ไม่ว่าออกงาน ชิลล์ๆ หรือลามไปท่องราตรีได้หมด เพียงแต่ถ้าใส่ไปลั่นล้าราตรี อาจจะไม่ได้ดูหวือหวาเรียกแขกเท่ากลิ่นอายอบอวลสายหวานทั้งหลายแน่ๆ

ความทน - ดีงามเลยทีเดียวกับ 8 ชม. เป็นพื้นฐานสำคัญ และลากยาวไปมากกว่านั้นได้ถึง 12 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาปานกลางไปซักพักใหญ่ๆ ก่อนที่จะลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ จนเมื่อพ้นซัก 10 ชม. ถึงเป็น Skin Scent

สรุป - ต้องบอกเลยว่าเกินคาดมากกับกลิ่น ซึ่งแน่นอนว่ามีความเป็นสไตล์ Designer Scent ที่เข้าถึงง่าย กลิ่นมีความ Cool และสมาร์ทกำลังดี ซึ่งมีความเป็นลูกผสมระหว่างการเป็นกลิ่นอายแนว Hugo Boss - Bottled Night ที่ชูกลิ่นอายใบ Birch + Montblanc - Legend Spirit ที่แมนๆ ติด Aquatic ให้โทนกลิ่นหล่อๆ แล้วทำออกมาได้ลงตัวมาก เป็นหนึ่งอีกหนึ่งกลิ่นที่เข้าทางสายน้ำหอมชาย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้สบายมาก

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.amazon.in/Nissan-Patrol-EDP-100ml/dp/B07FMC74JJ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น