วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563

Review: Creed - Original Santal

Creed - Original Santal

เพราะ Creed ทำน้ำหอมผู้ชายออกมาส่วนใหญ่จะให้อารมณ์ที่มีความเป็นคุณชายเป็นพื้นฐานเสมอไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตาม ซึ่งต่างก็มีความดีงามและเป็น Top Hit ติดลมบนมาอย่างยาวนานและน่าจะยาวต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีพื้นฐานของการเป็น Daily Scent ที่ครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลาย โดยยังมีมาดมีคลาสอยู่ตลอด แล้วถ้าจะต้องหันมามองว่ามี Creed กลิ่นไหนที่ให้อารมณ์คุณชายอยู่แล้ว แต่เสริมเอาความลั่นล้าและเจ้าเสน่ห์ที่นอกจาการเป็นโทนใช้กลางวันที่ดีแล้ว ยังเป็นโทนที่ใส่ไปเรียกเรตติ้งช่วงกลางคืนได้อย่างลงตัวอีกด้วยล่ะ

ก็ต้องหันมามองที่รุ่นนี้เลย Original Santal ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กลิ่นจากไม้จันทน์หอมจากแดนอินเดีย ซึ่งจะตอบโจทย์ความเป็นเจ้าเสน่ห์อย่างไรนั้น ว่ากันได้ตามนี้เลย

เปิดตัวกลิ่นด้วยโทน Fresh Spicy ของขิงที่จะเด่นออกมาให้ความปร่าติดเผ็ดเจือหวานปลายกลิ่นที่จะมีกลิ่นติดอับแบบสไตล์พืชที่เป็นหัวเหง้าใต้ดินเล็กๆ ให้จับต้องได้ในความเป็นธรรมชาติของกลิ่น และจะมีกลิ่นปร่าเผ็ดคมหน่อยๆ ของเม็ดผักชีเจือความเขียวกึ่งซ่าออกแนวโทนคล้ายเหล้าจินหรือจูนิเปอร์เบอร์รี่ที่เป็นตัวเสริมให้กลิ่นมีความคมขึ้นมาอีกระดับ แต่ก็ไม่ได้หนักหน่วงเพราะเนื้อกลิ่นมีโทนเครื่องเทศติดโทนอุ่นหวานอย่างอบเชยเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งพออบเชยมาเจอกับกลิ่นสาย Citrus อย่างเลมอน บางวูบจะได้โทนกลิ่นติดโทนผลไม้ที่กึ่งราสเบอร์รี่ที่ค่อนข้างชัดเลยทีเดียว โดยที่จะมีกลิ่นเปรี้ยวติดหวานปลายกลิ่นของเลมอนสอดรับให้มิติความสดชื่นในเนื้อกลิ่นติดกรุ้มกริ่มแบบมีระดับ ได้ความรู้สึกสีแดงแบบเรียบหรูมีระดับติด Nice ในเนื้อกลิ่นมาชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นเลย

จนเมื่อผ่านไปไม่นานช่วงกลางก็มาและจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นติดนวลสะอาดมีความปร่ากึ่งสมุนไพรเล็กๆ ของลาเวนเดอร์ที่จะเสริมเข้ามาให้พื้นกลิ่นมีความนวลหอมมีเสน่ห์ติดผ่อนคลาย แต่ก็ไม่ได้ถึงกับโดดจนกลายเป็นอะโรมาเธอราพีมาจากไหน เพราะกลิ่นสายแต่แน่นอนว่าเลเยอร์ช่วงบนของกลิ่นจะยังมาครบทุกอย่าง และมีพรรคพวกสายปร่าติด Spicy เข้ามาร่วมด้วยอีกหนึ่งโทนนั่นคือ เพพเพอร์มินต์ ที่จะได้อารมณ์กึ่งมินต์เขียวกึ่งพริกไทยหน่อยๆ ที่สร้างความปร่าเย้าดึงดูดกำลังดี และมีความซ่าที่ผนวกเข้ากับกลิ่นมินต์ได้ดีเข้ามาเสริมอย่างกลิ่นโทนจูนิเปอร์เบอร์รี่ที่ให้อารมณ์แบบเหล้าจินปร่าติดเขียวเนียนๆ ในเนื้อกลิ่น ทำให้กลิ่นจะได้อารมณ์กึ่งฟรุตตี้ที่มีความหวานโปร่งออกแนวเครื่องดื่มสีแดงเล็กๆ ที่มีความาปร่าซ่าเจืออบอุ่นติดหวานแหลมเล็กๆ เป็นเลเยอร์กลางเชื่อมกับความนวลเย้าเจือสะอาดมาดคุณชายที่รองพื้นกลิ่นอยู่ ซึ่งกลิ่นจะได้อารมณ์ออกทางเซ็กซี่เย้ายวนแบบมาดดีปนลั่นล้าได้อย่างลงตัวมาก จนเมื่อจับต้องกลิ่นโทนไม้หอมที่ออกทางนวลติดจืดหอมหน่อยๆ พระเอกของงานก็มาแล้วกับไม้จันทน์หอมที่จะเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันสร้างความดึงดูดปนเย้ายวนออกทางติดสว่างมีระดับเข้ามา และก็เป็นตัวที่เปิดทางเข้าสู่ช่วงท้ายที่เรียกว่ายังคุมโทนได้ดีในความ Aromatic ของกลิ่นที่มีความอวลกำลังดี และจับต้องได้ถึงกลิ่นแนวอบอุ่นเนียนๆ อยู่ได้ตลอดจากโทนกลิ่นแนวถั่วตองก้าบีนที่ให้โทนกึ่งวานิลลากึ่งเชอร์รี่ปนยาสูบที่แอบมีอบเชยตามมาหน่อยๆ ปลายกลิ่น โดยจะมีกลิ่นไม้หอมขรึมๆ ปนจืดหอมนวลจืดที่เป็นลูกผสมระหว่างไม้ซีดาร์และไม้จันทน์หอมมาเป็นลูกค่สร้างอร่าที่มีระดับและมีเสน่ห์เย้ายวนแบบมีมาด และที่สำคัญจะหนีไปไหนไม่ได้ Signature ของ Creed จะต้องมีความนวลเนียนติดเค็มบางๆ มีเสน่ห์ของกลิ่น Ambergris หรืออำพันปลาวาฬที่มีคุณภาพดีรองพื้นให้ความเย้าอวแบบผิวกายติดเค็มตามธรรมชาติอ่อนๆ เข้ามาร่วมด้วย โดยทั้งหมดจะชูโรงกลิ่นไม้จันทน์หอมให้เด่นออกมาพอสมควรแบบได้กลิ่นเป็นความรู้สึกแรกแล้วจะตามด้วยความอวลเจือปร่าอ่อนๆ เคล้ากลิ่นผลไม้จางๆ ให้ความรู้สึกเจ้าเสน่ห์แบบมีระดับ โดยคุมโทนสีออกทางแดงที่ปล่อยเสน่ห์แต่มีความนวลเนียนรองพื้นให้รู้สึกได้ ถือเป็นการปิดท้ายกลิ่นคลอผิวกันยาวๆ ไปในการเป็น Original Santal ที่สร้างออร่ากลิ่นสายกรุ้มกริ่มแบบคุณชายได้ลงตัวมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็ใส่ตัวนี้ได้แล้ว เนื้อกลิ่นแม้จะมาสายเย้ายวนติดกรุ้มกริ่มแต่ก็ไม่ทิ้งมาดคุณชายสาย Nice ที่เป็นออร่ากลิ่นในสไตล์ Creed แต่อย่างใด ซึ่งกลิ่นนี้เรียกว่าครอบจักรวาลพอสมควรในการใช้งานช่วงกลางวัน ไม่ว่าจะใส่แบบทางการหน่อยๆ ออกงาน หรือใส่ทั่วๆ ไปได้หมด จะมีก็แต่ออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งลุยๆ แบบสาย Adventure ที่จะไม่เข้าทาง ที่สำคัญกลิ่นนี้เข้ากับการใส่ยามกลางคืนได้ดีมาก เพราะดึงดูดความสนใจได้ดีไม่พอ ยังให้ออร่ามีระดับได้ดีจริงๆ

ความทน - ลงตัวที่พื้นฐานกับ 8 ชม. สบายมาก แถมยังลากยาวไปต่อได้อีก ซึ่งส่วนตัวเจอสูงสุดถึง 12 ชม. ได้สบายมากกับการใช้ที่ 5 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แต่ไม่ได้บาดหนักหน่วงเพราะมีความสมดุลย์ในเนื้อกลิ่นที่ลงตัวมาก แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางกันยาวๆ ไป จนถึงช่วงท้ายที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อพ้นซัก 10 ชม. จะลงมาเป็น Skin Scent ในที่สุด

สรุป - แน่นอนว่าตัวนี้ถือเป็นน้ำหอมสายกลิ่นอายกรุ้มกริ่มเย้ายวนที่มีสไตล์คุณชายรองพื้นที่ดีอีกหนึ่งกลิ่นในความเป็น Creed ซึ่งแน่นอนว่าคุณภาพกลิ่นมีความดีงามสมฐานะ แต่ถ้ามองในแง่ราคาที่อาจจะแตะเพดานสูงไป ตัวเลือกที่ใกล้เคียงอย่างเช่น Montblanc - Individuel ก็สามารถเป็นอีกตัวเลือกที่ช่วยเหลือในเรื่องการเงินได้ เพียงแต่กลิ่นอาจจะไม่ได้นวลเนียนหรูหราเท่ากับ Creed ก็เท่านั้นเอง

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://creedboutique.com/products/original-santal


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น