วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563

Review: PRYN PARFUM - Indium B.O.B

PRYN PARFUM - Indium B.O.B

Boys of Bangkok หรือเรียกสั้นๆ ว่า B.O.B เป็นหนึ่งในกิจกรรมการรวมตัวของแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชาย 3 แบรนด์ไทยอย่าง Leisure Projects, Q Design And Play และ P.Mith ในการสร้างแฟชั่นโชว์ใที่จุดประกายให้เสื้อผ้าผู้ชายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นและสร้างทิศทางแฟชั่นของผู้ชายไทยในสไตล์ต่างๆ ตาม Concept ของแต่ละแบรนด์ที่เรียกว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมทางแฟชั่นที่สร้างอิมแพ็คอย่างมากให้กับวงการแฟชั่นไทยมากเลยทีเดียวในแต่ละปีที่ผ่านมา

แต่เราไม่ได้สายแฟชั่น เรามาที่กลิ่นแทนแล้วกัน เพราะว่า B.O.B เองก็มีน้ำหอมที่สร้างออกมาเป็น Exclusive เฉพาะเหมือนกันกับการเอา Concept ทั้ง 3 แบรนด์ข้างต้นมารวมเข้าด้วยกัน นั่นคือ ความสนุกสนานและมีชีวิตชีวาของ Leisure Projects ความสดใสและดึงดูดของ Q Design And Play และความขรึมสมาร์ทและสุภาพบุรุษของ P.Mith โดยมีนำเอาชื่อธาตุทางเคมีคือ Indium ที่เอาไปเบลนด์กับอะไรก็ไปได้ดี มาเป็นสัญลักษณ์ในการเชื่อมโยงทั้ง 3 Concepts เข้าด้วยกัน โดยผู้สร้างสรรค์กลิ่นคือสุคนธกรอย่างปฤณ ลมรส (จาก Strangers Parfumerie และ Parfums Prissana) ในนามแบรนด์ PRYN PARFUM และกลิ่นที่ได้นั้นก็เป็นแบบนี้

Indium B.O.B จะมีพื้นฐานกลิ่นที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบนั่นก็คือกลิ่นอายโทนเมทัลลิคและแร่ธาตุอ่อนๆ อารมณ์แบบกลิ่นน้ำแร่เคล้าอารมณ์แบบกลิ่นทรายที่จะเป็นตัวหลักกันยาวๆ แบบ Center Notes ในการสร้างออร่ากลิ่นอายสไตล์เมทัลลิคกับแร่ธาตุที่เป็นตัวเชื่อมโทนกลิ่นตามแต่ละ Concept ของแบรนด์ได้อย่างลงตัวมาก โดยช่วงเปิดคือกลิ่นอายสายผลไม้กับค็อกเทลกันก่อนเลยเพราะกลิ่นที่โดดเด่นออกมาแบบชัดเจนมากๆ นั่นก็คือ สับปะรด ที่กลิ่นจะชัดเจนออกมาเลยแบบอารมณ์น้ำสับปะรดที่หอมสดชื่นฟุ้งออกมา แต่จะมีกลิ่นติดเปรี้ยวปลายกลิ่นเจือความเขียวของดอกส้มและมีความเปรี้ยวแปร่งหอมหน่อยๆ ของมะเฟืองเจือความขมของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่จะสร้างความสดชื่นของสายผลไม้ แต่ไม่ได้มีแค่นี้ เพราะกลิ่นที่มาสร้างความลั่นล้าอย่างค็อกเทลเตกีล่าร์ที่ให้ความสดชื่นแบบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีโทนเค็มอ่อนๆ เจือความขมติดหวานปลายแบบเฉพาะตัว ทำให้ช่วงแรกอารมณ์จะเป็นเตกีลาร์ที่มีมะเฟืองตกแต่งแก้ว กับน้ำสับปะรด กับบรรยากาศชิลล์ๆ สดชื่นสร้างความมีชีวิตชีวาของกลิ่นเด่นชัดออกมาเลย แต่เมื่อดมเข้าไปใกล้ผิวกลิ่นโทนเมทัลลิคเย็นๆ กับกลิ่นแร่อ่อนๆ จะเป็นตัวรองพื้นสร้างเสน่ห์ของกลิ่นที่มีลูกเล่นอย่างมีชั้นเชิงในการสร้างโทนสีเงินเมทัลลิคเจือไปกับกลิ่นอายสายลั่นล้าได้อย่างเก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว

การเปลี่ยนแปลงจะเริ่มมีขึ้นเมื่อผ่านไปซักพักในการเข้าสู่ช่วงกลาง ซึ่งความสดชื่นมีความลั่นล้าในช่วงต้นจะยังตามมาอยู่ แต่จะมาผสมผสานกับโทนแร่ธาตุอวลๆ กลิ่นทราย และกลิ่นหมึกที่จะโดดเด่นมากในช่วงนี้ตีคู่ไปกับกลิ่นสับปะรดและกลิ่นโทนเมทัลลิคเงินๆ ซึ่งกลิ่นจะมีความอวลขึ้นมาอีกหนึ่งสเต็ปชัดเจน โดยที่จะมีโทน Smoky ติดควันหน่อยๆ เข้ามาเสริมทัพสร้างลักษณะกลิ่นที่มีความเก๋ รวมถึงมีกลิ่นอายออกทางคล้ายหินอุ่นๆ ที่วูบเข้ามาร่วมด้วย ทำให้มีความกึ่งกลางกำลังดีระหว่างโทนอุ่นและโทนเย็นที่เรียกร้องความสนใจและดึงดูดได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นมีความเก๋ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการรับช่วงต่อกันได้อย่างสวยงามจากช่วงต้นสู่ช่วงกลางที่ลงตัวมากได้ทั้งความลั่นล้าและความเก๋ดึงดูดในเวลาเดียวกัน

และเมื่อโทนค็อกเทลกับสับปะรดเริ่มจางเหลือเพียงอ่อนๆ เบาๆ ปลายกลิ่น ตามด้วยกลิ่นไม้หอมติดโทนแห้งๆ โปร่งๆ ขรึมๆ ที่เริ่มเข้ามาเสริม จนเริ่มจับต้องกลิ่นได้ถึงโทนหญ้าแฝกที่เป็นไม้หอมแห้งๆ Earthy ดินแห้งๆ หน่อยๆ และมีกลิ่นไม้โปร่งขรึมของไม้ซีดาร์ที่เข้ามาเสริม ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่ตอนนี้จะเป็นการตีคู่กันไประหว่างกลิ่นอายโทนแร่กึ่งเมทัลลิคอ่อนๆ กลิ่นหมึกเบาๆ กลิ่นทรายและโทน Earthy ต่างๆ ที่ยังมีโทน Smoky คลออยู่ของช่วงกลาง มาเจอกับสายไม้หอมโปร่ง ขรึม และสะอาด ซึ่งพื้นกลิ่นจะมีโทน Musk ที่สร้างออร่ากลิ่นสะอาดนวลหน่อยๆ ทำให้เนื้อกลิ่นพัฒนาในทางกลิ่นอายติดสมาร์ทและสุขุมที่ชัดเจนมากขึ้น โดยยังไม่ทิ้งความดึงดูดติดเก๋ๆ ติดปลายกลิ่นลั่นล้าบางๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นการ Mix & Match ที่ลงตัวกับอารมณ์กลิ่นที่ส่งต่อกันเป็นอย่างดีและมีชั้นเชิงในการเชื่อมโยงด้วยกลิ่นอายเมทัลลิคเนียนๆ ที่ให้ความเก๋ล้ำเนียนๆ ได้ดีมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงไว้ว่า Unisex แต่จะค่อนมาทางผู้ชายเสียมากเพราะ Concept ตาม B.O.B แต่เอาจริงๆ ผู้หญิงเท่ห์ๆ เก๋ๆ คูลๆ มาสายสร้างความ Contrast แบบสาย Boy ก็ใส่ได้สบายมาก แถมให้ความเท่ห์ได้อีกด้วย ซึ่งกลิ่นจะเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการก็ได้ จะทั่วไปก็สามารถ ใส่แบบเก๋ๆ เท่ห์ๆ ก็ได้ จะมีก็แต่ออกกำลังกายที่รอท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเพิ่มสเปรย์หน่อยบอกเลยว่าไปได้หมดไม่ว่าออกงานหรือท่องราตรี ให้กลิ่นที่มีความเก๋และมีระดับไปในตัวได้สบายมาก

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. ซึ่งอาจจะมีบวกลบบ้างก็ราวๆ 2 ชม. อิงตามสภาพอากาศและจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ให้ความสดชื่นและมีชีวิตชีวาในกลิ่นอายสายค็อกเทลและสับปะรดมาเลย ก่อนจะลดลงมากลางๆ พอเข้าช่วงท้ายจะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัว พ้นไปซัก 6 - 8 ชม. ถึงจะเป็น Skin Scent

สรุป - เห็นว่ามีกลิ่นสับปะรดก็อย่านึกไพล่ไปว่าเหมือน Creed - Aventus เพราะน้ำหอมที่มีกลิ่นสับปะรดมันไม่ได้จำเป็นต้องเหมือน Aventus ทุกตัวซักหน่อย โดยเฉพาะกลิ่นนี้ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์และ Unique อย่างมีสไตล์มาก โดยที่นำเสนอ Concept ของทั้ง 3 แบรนด์ได้ชัดเจน ไล่เรียงกันอย่างมีชั้นเชิง และสอดแทรกผสมผสานเนียนๆ ได้อย่างลงตัว แตะความเป็นกลิ่นอายสายผู้ชายที่มีสไตล์และมีหลากหลายมุมในตัวได้ดีมากด้วยเช่นกัน

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/perfume/Pryn-Parfum/Indium-B-O-B--40808.html


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น