วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563

Review: Montale - Sweet Peony

Montale - Sweet Peony

ผ่านกลิ่นอายหลากหลายที่ Montale ได้เอามานำเสนอไม่ว่าจะ Oud กุหลาบ วานิลลา และประปรายกับ Note กลิ่นอื่นๆ ไปพอสมควร แต่ก็ยังค้นหากลิ่นอายอื่นๆ ที่นอกเหนือกับรุ่นเมตตามหานิยมของแบรนด์ที่ชูโรงกันน่าดูกับการเป็น Oud และกุหลาบ และเมื่อได้เห็นว่ามีรุ่นหนึ่งที่ออกมาในปี 2017 ที่มานำเสนอความเป็นดอกโบตั๋นหรือ Peony ซึ่งแม้ว่ากลิ่นนี้จะให้อารมณ์คล้ายกุหลาบแบบสดชื่นให้ความสีชมพูในเนื้อกลิ่น แต่ก็อยากรู้อยู่ดีว่า Montale จะสื่อสารอย่างไร เช่นนั้น ได้มาก็ต้องใช้ให้ทะลุปรุโปร่ง

และความเป็น Peony ของ Montale ก็สื่อสารออกมาแบบนี้เลย

เปิดมาก็ให้อารมณ์ดอกไม้สดชื่นฟุ้งมาก่อนเลย กับการเป็นกลิ่นของดอกโบตั๋นที่ให้อารมณ์แบบดอกกุหลาบสีชมพูหวานสดชื่นสว่างซึ่งมีกลิ่นโทน Citrus ติดขมบางๆ สร้างบรรยากาศของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) แทรกอยู่ประปราย แต่กลิ่นที่แทรกตัวขึ้นมาเสริมไวมากและให้ความครีมมี่หน่อยๆ ในเนื้อกลิ่นอย่างพีชเจือโทนออกทางครีม ที่ทำให้กลิ่นเริ่มมีความหนาขึ้นมาอีกสเต็ป แต่ก็ไม่ได้หนักข้นเกินไป สร้างอารมณ์กลิ่นแบบโบตั๋นเคล้าพีชติดครีมเล็กๆ ที่มีกลิ่นอายของบรรยากาศสดชื่นได้ดีเลยทีเดียว และแน่นอนว่ากลิ่นเปิดมาก็ให้ความเป็นน้ำหอมผู้หญิงสาวจ๋ามาแต่ไกลเลย

เมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นมีความครีมมี่มากขึ้นตามลำดับแต่ไม่ได้ถึงกับข้นจนจับได้ว่าตัวที่สร้างความครีมมี่คือกลิ่นมะพร้าวติดกะทิแบบอ่อนๆ กับวานิลลาที่ติดออกทางกึ่งโทนขนมเพราะมีความหอมหวาน กับกลิ่นติดอบอุ่นค่อนไปทางแป้ง เลยทำให้กลิ่นยังไม่ได้ไปสายขนมเต็มตัว แต่เป็นตัวเสริมที่รองพื้นกลิ่นให้มีโทนออกทางแป้งนวลอบอุ่นอ่อนๆ กำลังดีดันให้กลิ่นโทนดอกโบตั๋นที่มีลูกผสมของกุหลาบเข้ามาร่วมด้วยมีความเป็นสีชมพูหอมหวานโปร่งไล่เลเยอร์ลงมาติดหวานอมเปรี้ยวอ่อนๆ ของพีชทีมีความครีมมี่มะพร้าวแทรกตัวอยู่ กลิ่นช่วงกลางเลยเป็นช่วงที่ให้ความหอมหวานแบบดอกไม้ไล่โทนไปครีมมี่หวานนวลที่ไม่ซับซ้อนแต่ให้ความสะพรั่งในความหวานหอมได้ลงตัว และไม่พอตอกย้ำชัดลงไปอีกว่านี่คือน้ำหอมที่เหมาะกับผู้หญิงที่ชอบกลิ่นดอกไม้แนวกุหลาบสีชมพูชัดเจน จนกลิ่นดำเนินไปพอสมควรแล้วความเป็นกลิ่นโทนไม้หอมเริ่มปรากฎให้เห็นพร้อมกลิ่นปร่าเผ็ดอ่อนๆ ทำให้ได้อารมณ์แป้งวานิลลาที่มีความเป็นไม้หอมเจือ แต่ยังมีความหวานหอมนวลครีมอยู่ การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ช่วงท้ายก็เริ่มทำหน้าที่ตามลำดับ และคงตัวเมื่อเริ่มมีกลิ่นติดโทนกาแฟขมหอมเสริมเข้ามาแบบอ่อนๆ ทำให้ช่วงท้ายนี้อารมณ์จะได้ประมาณรุ่น Intense Cafe ของแบรนด์นี้ที่ลดความเข้มข้นฟุ้งพุ่งส่งต่อความหวานรอบทิศลง มาเป็นกลิ่นหอมหวานนวลกลั้วกาแฟบางๆ ที่ให้ความพอเหมาะกำลังดี เลยทำให้กลิ่นไม่ได้ตรงทื่อๆ ที่ความอ่อนหวานจนจะเข้าทางการเป็นกลิ่นแบบคุณหนูอยู่อย่างเดียว เพราะเสริมให้กลิ่นมีมิติที่มีความมั่นใจขึ้นมาด้วย เลยทำให้กลิ่นครอบคลุมการใช้งานได้ดีมากขึ้นไปอีกสเต็ป โดยที่ยังมีลักษณะแบบน้ำหอมผู้หญิงที่ชัดเจน อ่อนหวานก็ได้ หอมน่ารักก็ดี หอมมั่นใจเข้าทาง Working Woman ก็สามารถนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้แล้ว เพราะเนื้อกลิ่นให้คตวามเป็นสีชมพูนวลสว่างเลยได้ความอ่อนหวานนวลซึ่งให้ความน่ารักคุณหนูก็ได้ และมีความมั่นใจแบบผู้หญิงสายทำงานก็ได้ แต่ไม่ควรหนักมือ เพราะแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องการปล่อยของกระจายอยู่แล้ว ก็ลงสเปรย์แบบเน้นความเหมาะสมเอา ซึ่งกลิ่นสามารถใช้งานได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่จะมีการใส่เพื่อออกกำลังกายที่ตัดไปจะดีกว่า หรือรอช่วงท้ายๆ ก็ได้อยู่แต่อาจจะตีขึ้นหวานเอาเยอะหน่อยถ้ากลิ่นยังทำหน้าที่ได้ดีมากอยู่ ส่วนรยามค่ำคืนเน้นใส่เพื่อออกงานหรือว่าทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้ถึงกับอวลจัดมาก แม้จะใส่ไปท่องราตรีได้ แต่ก็สู้กับกลิ่นหนักๆ ของชาวบ้านได้ยากหน่อย ยกเว้นถ้าไม่ได้คิดจะใส่ไปเพื่อปล่อยของหรือปล่อยเสน่ห์ ก็จัดไป

ความทน - ดีงามตามสไตล์แบรนด์ เพราะ 8 ชม. คือ พพื้นฐานเลย และยาวไปได้อีกแล้วแต่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายที่เอื้อมากพอ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้จับต้องได้ตลอด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีซักพัก แล้วจะเป็นปานกลางยาวไปซัก 4-5 ชม. ที่เหลือจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวไป จนเมื่อพ้น 10 ชม. กลิ่นจะเริ่มกลายเป็น Skin Scent ตามลำดับ

สรุป - ถ้ามองในแง่ของการเป็นน้ำหอม Niche Perfume กลิ่นนี้จับเข้ามาอยู่ในโซน Niche ใช้ง่ายและมีความเป็นโทนแบบน้ำหอมสาย Floral หวานเจือแป้งหอมแบบสไตล์ Designer ที่เข้าถึงได้ง่ายมาก ซึ่งสามารถให้ตำแหน่ง #ของดีเทคนิคไม่ต้อง สำหรับสาวๆ ที่ชอบกลิ่นดอกไม้หอมหวานได้ไม่ยาก

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.voorwinden.nl/montale-sweet-peony-100ml-edp...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น