วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563

Review: Avon - Prima Noir

Avon - Prima Noir

ผ่านการเล่ากลิ่นอายกุหลาบใสๆ ให้อารมณ์สีชมพูอ่อนจากการสร้างสรรค์ของ Avon ในรุ่น Prima มาก่อนหน้านี้พอสมควร กับการเป็น Day Time Scent ที่ใช้ง่ายและเข้าถึงง่ายแบบยังไงก็สวย ก็ได้เวลามาจับต้องกลิ่นอายที่ต่อยอดมาเป็น Night Time Scent กันบ้างอย่าง Prima Noir

ซึ่งกลิ่นจะมาในมุมใด คุมโทนความเป็นกุหลาบอยู่หรือไม่ ว่ากันเลยดีกว่า เพราะกลิ่นออกมาในรูปแบบนี้เลย

แป้งหอมอบอุ่นอวลวานิลลา จะกลายเป็นตัวหลักของน้ำหอมกลิ่นนี้โดยมีกลิ่นอายสายดอกไม้เป็นตัวสนับสนุน ซึ่ง Prima Noir จะเปิดตัวที่กลิ่นอายสายครีมมี่แป้งนวลที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นในช่วง Top Notes เลยซึ่งจะเริ่มที่การเป็นโทนแป้งหอมติดโปร่งเจือเขียวอ่อนๆ ของดอกไวโอเล็ตที่จะมีกลิ่นอายสายฟรุตตี้ผลไม้แฝงอย่างพลัมและความเปรี้ยวเจือขมของกลิ่นแนว Citrus บางเบาซ้อนอยู่ที่ทำให้กลิ่นช่วงนี้จะมีอารมณ์วูบแรกเป็นแป้งโปร่งเจือหอมผลไม้ที่หวานอมเปรี้ยวนัวกันค่อนข้างชัด แต่ในวูบถัดๆ มาจะเริ่มสัมผัสได้มากขึ้นถึงกลิ่นโทนแป้งหอมดอกไม้ขาวที่มีความครีมมี่เสริมขึ้นมามากขึ้นเรื่อยๆ เลยทำให้ช่วงต้นจะได้โทนกลิ่นหลักๆ คือ แป้งหอมครีมมี่นวลเจือผลไม้หวานอมเปรี้ยวเย้าที่ให้ความดึงดูดเย้ายวน แต่สิ่งที่ดีคือ กลิ่นไม่ได้หนักหน่วงหรือมาเพื่อฆ่า เลยให้ความเย้าแบบกำลังดีอารมณ์โทนสีครีมมี่ไล่เฉดจากชมพูไปม่วงพลัมได้ดีเลยทีเดียว

แต่เพราะ Signature ของ Avon คือ โทนดอกไม้ขาว แน่นอนว่าจะต้องมีโทนนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง และก็มาจริงๆ กับการเข้าสู่ Middle Notes ที่จะได้ความเป็นกลิ่นดอกไม้ขาวครีมมี่เคล้าแป้งหอมอวลอุ่นที่มีดอกมะลิเป็นตัวเด่น แต่ในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้เพิ่มถึงกลิ่นที่มีความเป็นดอกไม้ขาวสายข้นคล้ายดอกพุดหรือซ่อนกลิ่นที่เนียนอยู่ด้วย และกุหลาบที่ตามหาก็มีให้สัมผัสได้อ่อนๆ ในช่วงนี้เช่นกัน แต่จะมาแบบเป็นตัวเลเยอร์ให้กลิ่นมีลักษณะออกทางสีชมพูหน่อยๆ เบาๆ ทำให้กลิ่นช่วงกลางมีความเป้นกลิ่นโทนแป้งหอมดอกไม้ขาวที่มีความครีมมี่อวลนวลแต่ยังคุมโทนเฉดสีออกทางนัวของม่วงเหลือบชมพูอยู่เพราะยังจับต้องได้ถึงกลิ่นออกทางพลัมอยู่หน่อยๆ ทำให้มีโทนเย้ากรุ้มกริ่มนิดๆ มีเสน่ห์กำลังดี กลิ่นจะไม่ได้ไปทางสายสว่างนวลแต่อย่างใด แต่เน้นที่ความเย้ายวนอวลหวานครีมมี่กำลังดีแทน ซึ่งกลิ่นอายโทนแป้งในช่วงนี้จะเริ่มมีกลิ่นโทนวานิลลาให้จับต้องได้ด้วย และจะเริ่มเด่นชัดมากขึ้นตามลำดับจนกลายเป็นตัวเดินกลิ่นหลักในที่สุดของ Base Notes เพียงแต่จะไม่ได้เป็นโทนขนมจ๋าๆ แต่อย่างใด ให้อารมณ์โทนแป้งวานิลลาอบอุ่นนวลหวานเจือความครีมมี่ปนดอกไม้ขาวที่มีลูกผสมของโทน Musky อ่อนๆ ทำให้มีความนวลสะอาดเข้ามาร่วมด้วย กลิ่นจะไม่ได้ซับซ้อนแต่อย่างใด ให้ความนวลอุ่นที่หวานครีมเข้าถึงง่ายคลอผิว โดยที่ลดทอนความนัวลงมาเป็นโทนกลางๆ ไม่สว่างไป ไม่ดาร์กไป จนกว่าจะจางไปในที่สุด

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้งานตัวนี้ได้สบายมาก ยิ่งถ้าพื้นฐานไม่มายด์กับโทนแป้งหรือโทนครีมมี่ จะยิ่งเข้าถึงได้ง่ายและ Happy ได้เลยทีเดียว โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ก็ยามทางการก็ได้ เพียงแต่จะไม่เข้าทางกับเวลารับแขกบ้านแขกเมืองทางการจัดๆ เท่าไหร่ แต่ถ้าใส่ทำงาน Office หรือใส่เรียน (แบบจำนวนสเปรย์พอเหมาะ) แบบนี้สบายมาก รวมถึงใส่แบบทั่วๆ ไป ออกงาน ก็ผ่านฉลุย จะมีก็แค่ที่ควรข้ามคือการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งลุยๆ และออกกำลังกาย ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานได้เลย เพิ่มสเปรย์หน่อยพร้อมทุกงานได้ไม่ยากและเข้าทางกับชุดสีเข้มได้ดีอีกด้วย แต่สำหรับการใส่เพื่อท่องราตรี เอาจริงๆ กลิ่นนี้ใส่ได้เลยล่ะ แต่เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายโฉ่งฉ่างเท่าไหร่ เลยต้องอัดสเปรย์หน่อย ในการไปสู้กับคนอื่นๆ ที่มาหนักแน่นอวลทั้งหลาย

ความทน - ตีค่าเแลี่ยที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ ไปต่อได้อีกถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมราวๆ 8 - 10 ชม. อิงตามสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาที่ปานกลางซักพัก ก่อนจะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ พอพ้นซัก 5 - 6 ชม. แล้ว ถึงค่อยๆ เข้าสู่การเป็น Skin Scent

สรุป - ความเด่นของกุหลาบใน Prima ไม่ได้ตามมาเป็นตัวหลักในน้ำหอมรุ่นนี้ แต่ส่งพลัมที่เป็นตัวรองมาแทน ซึ่งก็มาสร้างความนัวให้กลิ่นได้ดีเลยทีเดียว และถึงแม้ว่ากลิ่นจะนำเสนอตัวเองเป็น Night Time Scent แต่บอกเลยว่าใช้ยามกลางวันได้สบายมาก ให้ความครีมมี่โทนสีม่วงที่น่าค้นหาและกรุ้มกริ่มเบาๆ ได้ดีนักแล

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://shopavongh.com/product/prima-noir-eau-de-parfum/


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น