วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

Review: PRYN PARFUM - Marcello

PRYN PARFUM - Marcello

“ผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อ Marcello Mastroianni แน่นอนว่าหล่อมากและเป็นนักข่าวสาย Gossip ไฮโซ ดารา และบุคคลชั้นสูงต่างๆ โดยเน้นการใช้ชีวิตยามกลางคืนไปตามแหล่งเริงรมย์ต่างๆ ซึ่งเขาพยายามจะไขว่คว้าหาความสุขและทำให้ชีวิตดีขึ้น ผ่านการล่าข่าวและล่าสาวไฮโซหรือดาราที่ได้พบเจอ แต่ก็วนกลับมาที่ความล้มเหลวอยู่ตลอด และไม่รู้ว่าตัวเองต้องการและไขว่คว้าหาอะไรกันแน่เพราะมีแต่ความว่างเปล่า รวมถึงยิ่งตามหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ La Dolce Vita = ชีวิตอันหวานชื่นรื่นรมย์อย่างที่ต้องการ”

นี่คือเรื่องราวโดยย่อของภาพยนตร์อิตาลีคลาสสิคและยอดเยี่ยมตลอดกาลของ Federico Fellin กับชื่อเรื่องว่า La Dolce Vita (ฉายในปี 1960) ที่เรียกว่าสร้างสรรค์ออกมาได้วิพากษ์วิจารย์และเสียดสีชีวิตได้ชัดเจนตีแสกหน้ากันเต็มๆ ทำให้เกิดอิมแพ็คหลายๆ อย่างต่อสังคมไม่น้อยเลยทีเดียว

และตัวเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง Marcello ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กลิ่นหอมสาย Exclusive ที่ผลิตและวางจำหน่ายเฉพาะออกมา ซึ่งจะสร้างอัตลักษณ์ทางกลิ่นอย่างไรบ้าง ก็ว่ากันได้ตามนี้เลย

เปิดตัวด้วยอารมณ์แบบนั่งอยู่ในสถานที่บันเทิงเริงรมย์ยามค่ำคืนแบบนั่งอยู่ที่บาร์เครื่องดื่ม ซึ่งกลิ่นเหล้าคอนยัค มาแบบเต็มชัดแกล้มไปกับกลิ่นถังไม้โอ๊คที่บ่มเหล้าที่ฟุ้งกระจายออกมาสร้างความดึงดูดกันก่อน แต่ก็ไม่ได้จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะว่าจะมีกลิ่นออกทางยาสูบที่ให้ความหวานโปร่งเคล้าควันซิการ์อ้อยอื่งเจือกลิ่นหญ้าแห้งเขียวอะโรม่าติดขมแกล้มเปรี้ยวปลายกลิ่นของสาย Citrus บางๆ ที่เป็นตัวสนับสนุนให้กลิ่นมีความดึงดูดและปล่อยเสน่ห์ และเมื่อดมลงไปให้ชัดใกล้ผิวมากขึ้นจะได้กลิ่นโทนหนังเจือไม้หอมติดดาร์กเข้มนิด อารมณ์กลิ่นบอกชัดมากถึงผู้ชายเจ้าเสน่ห์ที่มาเต็มกันตั้งแต่แรกเริ่มจากกลิ่นอายสายเหล้าคลอเคล้าด้วยกลิ่นอ้อยอิ่งเย้ายวนแมนมีเสน่ห์ของไม้หอมและกลิ่นหวานเจือเขียวแห้งอะโรม่าปนควันที่มีความเข้มเท่ห์รองพื้น สร้างภาพในหัวในการใช้งานได้เลยว่าเหมือนเห็นผู้ชายใส่สูทเท่ห์ๆ คนหนึ่งนั่งจิบคอนยัคที่บาร์เหล้า แล้วมีออร่าเสน่ห์น่าค้นหาและเซ็กซี่ปล่อยออกมาแบบเนียนๆ แต่ชัดทุกอณูมาเลย เรียกแขกแบบมีชั้นเชิงชัดเจนมาก

เมื่อกลิ่นดำเนินไปซักพักการเปลี่ยนแปลงจะเริ่มขึ้นแบบที่ยังคงคุมโทนกลิ่นช่วงต้นอยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมที่กลิ่นอายโทนเหล้าที่จะมีกลิ่นบรั่นดีเชอร์รี่เข้ามาร่วมด้วย ทำให้กลิ่นโทนเครื่องดื่มจะมีความอ้อล้อระหว่างคอนยัคกับบรั่นดีเชอร์รี่ที่มีเลเยอร์กลิ่นจากเหล้าติดผลไม้เจือไม้โอ๊คเป็นเหล้าที่มีกลิ่นเชอร์รี่และมีกลิ่นผลไม้แห้งหวานปลายกลิ่น และจะมีลูกคู่ที่เข้ามาเสริมทัพสร้างความอวลดาร์กน่าค้นหาอย่างดาร์กชอคโกแลตที่มีความนวลกุหลาบลุ่มลึกเดินขนานไปกับกลิ่นโทนยาสูบติดควันและกลิ่นหญ้าแห้งเขียวอะโรม่า ทำให้ช่วงนี้จะมีความกึ่งกลางพอดีระหว่างกลิ่นอายสไตล์ผู้ชายเจ้าเสน่ห์กลั้วคลอไปกับกลิ่นอายผู้หญิงที่มีความน่าค้นหาดึงดูดอย่างมีจริต โดยพื้นกลิ่นยังมีความชัดเจนเวลาดมใกล้ผิวคือโทนหนังเจือไม้เข้มที่ให้ความปลุกเร้ารุมๆ อวลๆ มีความนัวดาร์กติดเขียวเข้มหน่อยๆ และมีโทนอุ่นเนียนๆ สร้างความเย้าและเร้าใจปนเซ็กซี่ โดยไม่ทิ้งความมีชั้นเชิงและความลุ่มลึกน่าค้นหาไปแต่อย่างใด

และเมื่อโทนกลิ่นฝั่งฝ่ายชายสายคอนยัคและกลิ่นอายสายบรั่นดีเชอร์รี่เริ่มเบาลงให้กลิ่นหนัง กลิ่นไม้หอมเข้มอวลที่จับต้องได้ว่าเป็นกลิ่นไม้มะฮอกกานี และกลิ่นเขียวเข้มติดโทนดาร์กน่าค้นหาสไตล์ของ Oak Moss ก็เข้าสู่ช่วงการเป้นสายปลุกเเย้าเร้าใจที่ให้ความอบอวลเจือหวานลึกในเนื้อกลิ่นอ่อนๆ สร้างกิมมิค เนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนคล้ายไออุ่นผิวกายนวลของโทนหนังที่เจือความเป็น Musk เย้าแกล้มความปร่าซ่าบางๆ คล้ายโทนพิมเสนเล็กๆ แกมกลิ่นเหล้าเบาๆ ที่ติดคลอผิวกาย อารมณ์กลิ่นจะเริ่มหยุดความอ้อล้อมาเป็นหนึ่งเดียวกันที่ให้ความอีโรติคเนียนๆ แบบกลิ่นกายรวมเป็นหนึ่งประมาณนั้น และที่สำคัญขาดไปไม่ได้ Signature ของสุคนธกรที่จะต้องมีนั่นคือโทน Incense เนียนๆ ในเนื้อกลิ่นคลอไปกับโทน Smoky ติดควันคล้ายควันบุหรี่อ้อยอิ่งที่สร้างความน่าค้นหาเข้าไปอีกสเต็ป กลิ่นช่วงท้ายเลยจะมีอารมณ์อวลลึกดึงดูดที่มีระดับและมีคลาสมาก ไม่ได้อีโรติคจ๋าแต่มีความรู้สึกของกลิ่นอายพลังทางเพศที่มีชั้นเชิงและมีเสน่ห์เต็มเปี่ยมจริงๆ

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงไว้ว่า Unisex แต่ค่อนไปทางผู้ชายราวๆ 75% ได้เลย แม้ว่าจะมีโทน Feminine เข้ามาผสมผสานอยู่บ้าง แต่มันให้อารมณ์รุ่มรวยสไตล์เพลย์บอยก็ได้ หรือกลิ่นอายเจ้าเสน่ห์ที่ชวนค้นหาก็ได้ ซึ่งกลิ่นไม่ได้เข้ากับงานทางการเท่าไหร่เพราะกลิ่นเหล้าชัดมากเลยทีเดียว แต่ก็ใส่ทำงานได้อยู่ถ้าไม่หนักมือเกินไป เผลอๆ สร้างความเร้าใจและเซ็กซี่ได้อีกด้วย ส่วนกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายข้ามไปได้เลย แต่ที่เด็ดดวงที่สุดคือ การใส่ท่องราตรีหรือออกงานยามราตรีนี่แหละที่เข้าทางสร้างความ Charming เจ้าเสน่ห์ได้ชัดเจนมากจริงๆ

ความทน - ดีงามมากมาย กับ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ กับการใช้ที่ 5 สเปรย์ ซึ่งถ้าสภาพผิวไม่ได้เอื้อมาก อย่างน้อย 8 ชม. ก็เอาอยู่

การกระจาย - ดีมากในช่วงต้น เรียกว่าอารมณ์ยืนอยู่ตรงบาร์เครื่องดื่มที่มีถังไม้โอ๊ควางเรียงรายกลิ่นคอนยัคฟุ้งเคล้ากลิ่นเย้ามีเสน่ห์จากคนที่ยืนอยู่ตรงนั้นได้เลย ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาที่กระจายดีกันซักระยะ แล้วผ่อนลงเป็นปานกลางจนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายที่คงตัวยาวไปแบบชวนคลุกวงในกันได้ไม่ยาก

สรุป - หนึ่งในน้ำหอมประจำตัวสายเจ้าเสน่ห์แต่มีระดับและมีคลาสมากๆ ของผู้เขียนเลย เพราะมีความดีงามในการสื่อสารกลิ่นอายเหล้า เคล้านารีและชีวิตในยามราตรีที่บันเทิงเริงรมย์ ก่อนจบที่โทนอีโรติคเนียนๆ ที่มีชั้นเชิง มันคือหนึ่งในความสุดยอดมากจริงๆ

และนอกจากที่ Concept กลิ่นจะเล่าถึง Marcello แล้ว ในหลายๆ ครั้งที่ใช้งานกลิ่นนี้ จะให้อารมณ์ประหนึ่งตัวเองเป็น James Bond ที่เจอสาวบอนด์สายลับตัวฉกาจในบาร์ ชนแก้วลับเหลี่ยมคมการสนทนากันไปมา ก่อนปิดท้ายที่ห้อง แล้วจบลงในยามเช้าที่กลิ่นอายอวลเย้านัวอีโรติค จนฝ่ายหญิงลุกขึ้นเดินเปลือยไปสวมชุดในขณะที่ฝ่ายชายมองอย่างเป็นประกายที่แผ่นหลังพลางชวนคุย และเมื่อฝ่ายหญิงจะออกจากห้องก็ได้ทิ้งท้ายว่า “ครั้งหน้าที่เราจะได้เจอกัน หวังว่าเราคงไม่ใช่ศัตรูกันนะคะ James Bond”

แบบว่าใช่มากๆ เลยล่ะ

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/perfume/Pryn-Parfum/Marcello-39697.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น