วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

Review: Guerlain - L'Homme Ideal Eau de Parfum


 Guerlain - L'Homme Ideal Eau de Parfum

จาก L'Homme Ideal ที่นำเสนอกลิ่นอายครีมมี่ เซ็กซี่ และอบอุ่นด้วยโทรอัลมอนด์ ตามด้วย L'Homme Ideal Cologne ที่ให้ความสว่างสดชื่นมีเสน่ห์รองพื้นด้วยอัลมอนด์นวล คราวนี้ก็ได้เวลาของการมาพบกับอีกขั้นของความเข้มข้นในการเป็น Eau de Parfum ของสายนี้กันซะที ซึ่งในรุ่นนี้ Guerlain จะนำเสนอออกมาแบบไหน และต่อยอดความดีงามออกมาเช่นไร ได้เวลามาจาระไนกันดีกว่า

Guerlain L'Homme Ideal EDP เปิดตัวกับความ Spicy ที่ชัดเจนมากกับความเผ็ดปร่าสายเครื่องเทศที่เด่นวูบมาก่อนเลย กลิ่นจะชัดจัดเต็มพอสมควรซึ่งมีลักษณะคล้ายกระวานกึ่งพริกไทยวูบขึ้นมา โดยจะสัมผัสกลิ่นอายแบบขมเจือเปรี้ยวปร่าของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ปลายกลิ่นที่ทำให้มีมิติความสดชื่นบางๆ เจือเข้ามาร่วมด้วย พร้อมจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นออกทางถั่วอัลมอนด์ที่จะแทรกตัวขึ้นมาเนื้อกลิ่นจะมีโทนติดขมปนถั่วที่มีความนวลหวานคลอพร้อมกับกลิ่นลาเวนเดอร์ที่มาสอดรับสร้างความนวลติดโทนแป้งหน่อยๆ ซึ่งเพียงแต่กลิ่นเปิดต้องบอกเลยว่าเรียกร้องความสนใจในการเป็นกลิ่นอายสายเย้าที่ชัดเจนมาก แต่เพียงชั่วครู่มิตรสหายสายเชอร์รี่ก็ได้เวลาเข้ามาสร้างกลิ่นอายที่บางวูบก็อาจจะคล้ายกลิ่นยาแก้ไอหน่อยๆ เพราะความคุ้นชินกับยาแก้ไอกลิ่นเชอร์รี่ แต่ปรับจมูกให้ทำความคุ้นเคยนิดนึงจะเริ่มสัมผัสได้ถึงความหอมเจือเปรี้ยวอมหวานเฉพาะแบบที่เชอร์รี่สดกึ่งน้ำเชอร์รี่ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว และก็สอดรับได้ดีกับโทนอัลมอนด์ที่กลายเป็นกลิ่นอาย Fruity เจือ Nutty ที่มีเสน่ห์มากขึ้นตามลำดับและปูทางเข้าสู่ช่วงกลางต่อไป

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเต็มตัวช่วงนี้เรียกว่าเป็นไฮไลท์ที่ให้ความเซ็กซี่เจ้าเสน่ห์ได้เกินคาดมากกลิ่นไม่ได้ถึงกับครีมมี่นวลแบบตัวต้นตระกูล และก็ไม่ได้สดชื่นแบบตัว Cologne แต่จะค่อนไปทางการเป็นเหล้าเชอร์รี่กึ่งโค้กเชอร์รี่หน่อยๆ ที่จะเป็นตัวเด่นวูบขึ้นมาให้ความกรุ้มกริ่มได้ลงตัวมาก ซึ่งจะมีกลิ่นนวลกุหลาบเนียนๆ ประปราย โดยมีตัวเชื่อมโทนตรงกลางด้วยกลิ่นติดโทนธูปกึ่งติดเปรี้ยวกึ่งปร่า Spicy ที่มีโทนไม้สนหน่อยๆ อารมณ์มาแบบเดียวกับ Frankincense ที่สร้างสร้างมิติน่าค้นหาต่อทอไปยังตัวรองพื้นด้วยกลิ่นโทนถั่วอัลมอนด์ที่นอกจากจะให้ความขมเจือหวานหอมแล้ว ยังเริ่มจับต้องได้ถึงโทนอบอุ่นติดวานิลลาเข้ามาร่วมด้วยมากขึ้นตามลำดับที่จะไม่ได้มีแค่นี้ เพราะเมื่อกลิ่นดำเนินไปพอสมควรจะเริ่มมีโทนกลิ่นออกทางครีมมี่ติดอวลแมนเจือยาสูบปนเขียวหญ้าแห้งเล็กๆ หน่อยๆ ของถั่วตองก้าบีนค่อยๆ แทรกตัวมาเนียนๆ ที่สอดรับพอเหมาะพอเจาะกับอัลมอนด์และวานิลลา รวมถึงจะค่อยๆ เด่นขึ้นเรื่อยๆ ลดทอนความเป็นเชอร์รี่ลงมาแบบค่อยเป็นค่อยไป แล้วก็กลายเป็นตัวหลักที่คุมเกมในการสร้างเย้ายวนเซ็กซี่อบอุ่นอวลเต็มตัวในช่วงท้าย ที่เชอร์รี่จะลดทอนลงมากลายเป็นสายสนับสนุนสร้างเลเยอร์ฟรุตตี้เย้าๆ อ้อยอิ่งที่ดึงดูดและมีเสน่ห์สะกิดจมูกอยู่เช่นเดิม แต่กลิ่นถั่วตองก้าที่ให้ความอวลอุ่นครีมมี่เจือหวานวานิลลาก็จะมีโทนที่สร้างความเร้าใจในเนื้อกลิ่นขึ้นมาอีกสเต็ปนั่นคือกลิ่นหนังที่จะมาสร้างความรุมๆ เย้าๆ และมีกลิ่นไม้หอมนวลๆ ครีมมี่เข้าร่วมด้วยอย่างไม้จันทน์หอมที่สร้างโทนไม้ติดจืดครีมมี่หอมเนียนๆ รวมถึงยังมีความปร่าติดเครื่องเทศเจือโทนธูปสว่างหน่อยๆ ประปรายในเนื้อกลิ่นอยู่ด้วย ทำให้ช่วงนี้จะเป็นโทนเซ็กซี่เจืออบอุ่นที่มีลูกล่อลูกชนที่ผสมผสานกันเป็นอย่างดี โดยเน้นที่ความอวลที่มีความอบอุ่นเจือเย้าเร้าใจและมีความกรุ้มกริ่มติดปลายกลิ่น ให้ความเซ็กซี่ดึงดูดแบบมีระดับและมีชั้นเชิงแบบที่เบลนด์กลิ่นออกมาได้สมดุลย์และลงตัวมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป ซึ่งกลิ่นค่อนข้างมาในลักษณะหนุ่มเจ้าเสน่ห์แบบผ่านอะไรมาในระดับหนึ่งแล้วและเรียนรู้ที่จะใช้เสน่ห์ดึงดูดโดยที่ไม่ต้องดูจงใจ แต่กินขาดประมาณนั้น ซึ่งกลิ่นนี้อาจจะไม่ได้เข้ากับยามทางการมากนักเพราะมาสายเย้าเซ็กซี่ แต่ถ้าใส่แบบเบามือก็ถือว่าได้อยู่ นอกนั้นจะใส่แบบทั่วๆ ไปทำงาน Office อะไรแบบนี้ก็ได้หมด จะมีก็แต่การใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งลุยๆ และออกกำลังกายที่ข้ามไปเถอะ เดี๋ยวจุกเอาได้เวลากลิ่นตีขึ้นหนักๆ ส่วนยามค่ำคืนที่เรียกว่าเป็นกลิ่นมีระดับ มีคลาส และมีเสน่ห์ที่ชัดเจนมาก ไม่ได้ตูมตาม แต่เรียกร้องความสนใจได้ดีมาก ซึ่งจัดได้ไม่ว่าจะทั้งออกงานหรือว่าท่องราตรี บอกเลยว่าเอาอยู่

ความทน - ลงตัวกับราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ และไปต่อได้อีกถ้าจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายเอื้อพอ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับการใช้งานที่ 5 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่ามาแบบเครื่องเทศเจืออัลมอนด์ฟุ้งๆ เลย แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนจะผ่อนลงมาเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พ้นไปซัก 8 ชม. ถึงเป็น Skin Scent ตามลำดับ

สรุป - เป็นการต่อยอดที่ดีและลงตัวมาก สร้างอัตลักษณ์ที่เชื่อมโยงเป็นลายเซ็นเฉพาะในความเป็น L’Homme Ideal ได้ดีกับการเป็นโทนอัลมอนด์ที่มีเนื้อกลิ่นสื่อสารออกไปในทิศทางเดียวกัน เพิ่มเติมคือความเจ้าเสน่ห์ที่ใส่เข้ามามากขึ้นนี่แหละ L’Homme Ideal EDP ล่ะ

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.guerlain.com/.../lhomme-ideal-eau-de-parfum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น