วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563

Review: Pacifica - French Lilac

Pacifica - French Lilac

จากความชอบส่วนตัวในการผสมกลิ่นโน้นนี้ สู่การต่อยอดในชีวิตเพื่อเรียนทางด้านกลิ่นและอะโรม่าเธอราพีที่มาจากธรรมชาติจนจบ สร้างเสริมประสบการณ์ สปช. ให้ชีวิตแบบเอาดีทางนี้จริงๆ ของ Brook Harvey Taylor และได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์น้ำหอมจากชายฝั่งตะวันตกที่ติดมหาสมุทรแปซิฟิค จนได้มาเปิดเป็นแบรนด์ออกมาและนั่นก็คือ Pacifica

โดยแบรนด์มี Concept ที่ตรงไปตรงมาในการสร้างสรรค์น้ำหอมโดยเน้นที่ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติเป็นสำคัญ และไม่ได้เน้นการตลาดที่ทุ่มเม็ดเงินเพื่อให้เป็นที่รู้จัก แต่ใช้วิธีการบอกต่อๆ ของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งก็ได้ผลดีเสียด้วย จนทุกวันนี้ Pacifica เองได้เติบโตและมีมากกว่าน้ำหอม ทั้งเทียนหอม Body Care และ Make-up Line ที่ต่างก็ได้รับความนิยม เช่นนั้น เมื่อได้มารู้จักแบรนด์นี้ มีหรือที่จะพลาดกลิ่นน้ำหอมที่น่าสนใจ เช่นนั้นก็มาเจอกันหน่อยกับกลิ่นแรกของแบรนด์ที่ได้ลองนั่นก็คือ French Lilac

เปิดตัวกลิ่นที่ถ้าดมแบบไม่ได้เจาะลึกว่ามีกลิ่นอะไรบ้างสิ่งที่ได้คือ อารมณ์กลิ่นแบบไลแลคที่มาเต็มทุกสโตรก จะได้ความเป็นแป้งติดน้ำผึ้งที่หวานและมีความรวยรินของมะลิเจือๆ ที่จะมีโทนตุ่ยๆ เจือเขียวสดชื่นติดชื้นๆ ตามธรรมชาติได้ชัดมากถึงมากที่สุด แบบที่ให้อารมณ์เหมือนยืนงงในดงไลแลครอบตัว เพราะมาเต็มมากถึงมากที่สุดกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าคนที่ไม่ชินอาจจะตึ้บเอาได้เพราะกลิ่นมันแน่นอวลเลยทีเดียว แต่ถ้ามาเจาะลึกกันหน่อย ต้องเรียกว่าเป็นการผสมผสานกลิ่นที่ลงตัวด้วยกลิ่นอายสายดอกไม้ที่สนับสนุนกันเป็นอย่างดีในการสร้างกลิ่นไลแลคที่เข้มข้นออกมาได้มากขนาดนี้ ซึ่งแน่นอนในนี้มีไลแลคอยู่แล้ว แต่เสริมด้วยกลิ่นโทนเขียวติด Stem เมือกๆ ที่ให้โทนเขียวกึ่งน้ำลายเล็กๆ ของไฮยาซินท์ และกลิ่นติดสดชื่นอมเปรี้ยวของแมกโนเลียที่ให้ความสว่างในกลิ่น พร้อมกับกลิ่นอวลๆ ติดโทนกึ่งมะลิกึ่งกระดังงาที่ให้ความอวลหวานเข้ามาเสริมกับกลิ่นอายติดน้ำผึ้งเดิมของไลแลคเข้าไปอีก ซึ่งถือว่าสร้างสรรค์กลิ่นออกมาจากการผสมผสานได้น่าสนใจมากจริงๆ และได้อารมณ์กลิ่นที่เป็นสีม่วงไลแลคชัดเจนในความรู้สึกจริงๆ

เมื่อเข้าสู่ช่วง Dry Down ที่จะเป็นช่วงกลางไปท้าย จะเริ่มจากความเป็นไลแลคจะลดทอนความสดชื่นติดชื้นลง โดยยังมีความเขียวสไตล์ไฮยาซินท์และความหวานอวลของกระดังงาอยู่ และกลิ่นโทนที่มาสอดรับความเป็นกลิ่นอายหวานอวลสีม่วงคือดอกเฮลิโอโทรเป้ที่จะให้ความเป็นกลิ่นอายโทนแป้งกึ่งอัลมอนด์เข้ามาร่วมด้วย แต่สิ่งที่ดีคือ กลิ่นไม่ได้ไปสายแป้งจ๋าๆ นัก ยังคุมโทนได้ดีในการเป็นกลิ่นอายดอกไม้มากกว่าจะเป็นแป้งดอกไม้ได้อยู่ เพราะมีกลิ่นออกทางผลไม้ที่ค่อนไปทางพีชติดฉ่ำหวานกึ่งน้ำผึ้งของลูกท้อ เลยทำให้กลิ่นมีลูกเล่นในความเป็นไลแลคที่ติดหวานผลไม้เจือน้ำผึ้งใสๆ ที่หวานรื่นรมย์เลยทีเดียว จนเมื่อกลิ่นเขียวๆ ของไฮยาซินท์และความอวลกระดังงาจางไป กลิ่นที่รองพื้นจะชัดเจนมากว่าเป็นวานิลลาแบบสาย Soft ที่มาสอดรับกับความเป็นไลแลคที่ลดทอนความหวานลงมากลายเป็นหวานรื่นรมย์ระเรื่อๆ ทำให้ช่วงท้ายอารมณ์จะได้แบบอากาศดีๆ แล้วกลิ่นหวานหอมของไลแลคลอยมาให้ได้รับกลิ่นตามลมแบบพลิ้วๆ โดยไม่ได้ดูเป็นการไปยืนในดงไลแลคที่อัดแน่นแบบในช่วงแรกแล้ว กลิ่นจะให้อารมณ์หวานที่ผ่อนคลายสบายๆ คลอผิวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปตามเวลา

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่มัธยมขึ้นไปก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมาสายดอกไม้แบบติดสดชื่นและหวานมีเสน่ห์เฉพาะตัว แต่ต้องเบามือนิดนึงเพราะไม่งั้นจะมึนตึ้บเอาได้ช่วงแรกจัดเต็มจริงๆ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นให้ความไร้เดียงสาหน่อยๆ ก็ได้ หรือจะได้จริตความเป็นผู้หญิงหวานหอมก็ได้ แต่ให้ตัดการใส่ไปออกกำลังกายจะดีที่สุด กลิ่นไม่ได้มาสายนี้นัก ส่วนยามค่ำคืนแม้ว่าจะใส่ท่องราตรีได้ถ้าอัดสเปรย์ไป แต่อาจจะสู้กับสายหวานอวลขนมต่างๆ ได้ยากหน่อย แต่ถ้าใส่เพื่อความหวานอะโรม่าแบบน้อยสเปรย์จะให้ความหวานหอมน่ารักได้ดีมากเลย

ความทน - เกินคาด เพราะคาดไว้ว่าไม่น่าเกิน 4 ชม. แต่เอาจริงๆ ยาวไปถึง 8 ชม. ได้ไม่ยากเลย กับการใช้ที่ 5 สเปรย์ ซึ่งก็อิงสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่าตึ้บได้เลยเพราะในความหวานถ้ามาแบบจัดเต็มอาจจะทำเอามึนๆ ได้ แล้วจะลดลงมากระจายดีซักระยะ ก่อนจะดรอปลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่านไปซัก 3 ชม. ก่อนที่จะเป็น Skin Scent หอมระเรื่อตีขึ้นยามขยับร่างกายกันยาวๆ

สรุป - เป็นไลแลคที่ซื่อตรงมาก เพราะตรงไปตรงมา ไม่มีอ้อมค้อมในการนำเสนอกลิ่นไลแลคแต่อย่างใด อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบเลย และมาเต็มม๊ากมาก ซึ่งถ้าพื้นฐานใครที่ชอบไลแลคเป็นทุนเดิม กลิ่นนี้สามารถทำให้ฟินได้เลย แต่ถ้าไม่ชินเพราะดอกไม้ชนิดนี้ไม่ได้มีในไทย อาจจะต้องเรียนรู้กันหน่อยก็เท่านั้นเอง

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.pacificabeauty.com/products/french-lilac-spray-perfume


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น