วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563

Review: Avon - Velvet

Avon - Velvet

ในแต่ละปีถ้าให้พูดถึงแบรนด์ที่ออกวางจำหน่ายน้ำหอมใหม่ๆ แบบมาให้รึ่ม มาให้เต็มและมาให้เยอะ หนึ่งในนั้นต้องมี Avon รวมอยู่ด้วยเป็นแน่แท้ เพราะช่วงหลังๆ Avon ออกน้ำหอมรัวสุดจริงจังมากในแต่ละปี เช่นในปี 2018 ตลอดปีก็ล่อเข้าไปราวๆ 40 รุ่นกว่าๆ เลย แต่เห็นออกน้ำหอมเยอะๆ แบบนี้แต่ละรุ่นต่างมีความเป็น Avon ที่น่าสนใจและใช้ง่ายเข้าถึงง่ายอยู่เป็นทุนเดิมแน่นอน

และในปี 2018 ท่ามกลางน้ำหอมมากมายของแบรนด์ ก็มีน้ำหอมรุ่นนึงที่โดดเด่นออกมาจนได้รับคำชื่นชมล้นหลามไม่น้อยเลย กับการนำเสนอกลิ่นโทนกุหลาบ พิมเสน และ Fig ที่ให้โทนสีแดงกำมะหยี่ เช่นนั้นมาทำความรู้จักและเรียนรู้กลิ่นกันดีกว่าว่ามีดีอย่างไร กับรุ่นนี้เลย Velvet

เปิดต้นกลิ่นความเป็นสีแดงที่ติดออกทางเหลือบค่อนไปม่วงก็ชัดเจนออกมาทันที เพราะกลิ่นที่ได้จะมีเลเยอร์ความใส ความหวาน ความนวล และความอวลที่ซ้อนกันกับการเล่นโทนสีแดงแบบแดงอ่อนอย่างราสเบอร์รี่ที่จะมีความหวานหอมอมเปรี้ยวนิดๆ ตามติดด้วยเปรี้ยวอมหวานหอมแบบเฉดสีแดงเข้มของทับทิมที่จะให้ความเปรี้ยวติดกึ่งทึบกึ่งใส มีความปร่าเย้าดึงดูดหน่อยๆ และมีกลิ่นกุหลาบที่ออกทางกุหลาบแดงติดแยมเล็กๆ ที่มาสร้างความนวลเจือเปรี้ยวอมหวาน แถมได้กลิ่นออกทางคล้ายหนังที่มีความขมเจือหวานลึกกึ่งเครื่องเทศหน่อยๆ ที่ให้โทนสีแดงเข้มลึกอย่างหญ้าฝรั่น ก่อนจะปิดท้ายด้วยความอวลติดปร่าเจือครีมมี่ Milky ที่เป็นลักษณะกลิ่นของลูกมะเดื่อฝรั่ง (Fig) ซึ่งบอกเลยว่ากลิ่นเปิดคือการเล่นโทนสีแดงที่ไล่เฉดไปยังม่วงกับมิติกลิ่นของผลไม้และกุหลาบที่ซ้อนและสนับสนุนกันอย่างดี และแอบจับได้ถึงกลิ่นปร่าซ่าหวานระเรื่อของพิมเสนนิดๆ เสียด้วยกลิ่นเลยมีความหรูหราเคล้าจริตกรุยกรายเล็กๆ ที่ดึงดูดกันตั้งแต่ต้นเลย

ช่วงกลางก็เป็นอีกหนึ่งในไฮไลต์ของน้ำหอมที่จะชูโรงความเป็นกุหลาบติดแยมเย้ายวนหอมนวลเปรี้ยวอมหวานที่ชัดเจนมาก เพราะกลิ่นโทนผลไม้ในช่วงต้นจะกลายเป็นตัวสนับสนุนแทนที่ ซึ่งแน่นอนว่าความครีมมี่ของ Fig ยังชัดเจนอยู่ และมีกลิ่นออกทางติดขนมหน่อยๆ แนวๆ วานิลลาเคล้ากลิ่นแป้งหอมอัลมอนด์ติดดอกไม้ซึ่งเป็นลักษณะกลิ่นของดอกเฮลิโอโทรเป้ เลยทำให้ช่วงนี้อารมณ์กลิ่นจะคาบเกี่ยวความเป็นกุหลาบแยมติดหวานอมเปรี้ยวปลายกลิ่นด้วยโทนผลไม้เคล้าขนมหวานหอมเจือครีมมี่ Fig แบบไม่หนัก มีความอวลลึกขมปนหวานเย้าของหญ้าฝรั่นและมีความระเรื่อกรุยกรายพลิ้วๆ ของพิมเสนที่ชัดเจนมากขึ้น เรียกว่ากลิ่นมีความพอเหมาะพอดีแบบไม่หนักไปและไม่เบาไป ให้ความเป็นสีแดงเข้มเหลือบม่วงค่อนไปทางสีเลือดหมูแบบกำมะหยี่ที่หรูหรามีระดับชัดเจนมาก ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปยาวพอสมควรจนกลิ่นในช่วงกลางค่อนๆ ผ่อนลงมาเรื่อยๆ และแทนที่ด้วย Musk ที่กลายมาเป็นตัวเด่นแทนในช่วงท้ายโดยจะให้โทนสะอาดนุ่มนวลผ่อนจากความหวานนุ่มครีมมี่หอมเปรี้ยวอมหวานในช่วงกลางมาเป็นสายนวลสะอาดที่เข้าถึงได้ง่าย และช่วงนี้นอกจาก Musk พิมเสนก็ยังไม่หนีไปไหน ให้ความระเรื่อเจือสะอาดหวานอ่อนๆ คลออยู่ตลอด บางวูบในช่วงนี้จะได้โทนกุหลาบเจือกลิ่น Fig ที่ลดความครีมมี่เป็นกลิ่นออกทางไม้หอมที่เนียนๆ อยู่ในความเป็น Musky ในช่วงนี้พอให้รู้สึกได้ถึงความเป็นสีแดงนวลนุ่มอารมณ์ Velvet ได้อยู่ ซึ่งแน่นอนว่าช่วงทางหรือกลิ่นสายมินิมัลที่มาแบบเรียบหรูสะอาดและเข้าถึงง่ายเต็มๆ นั่นแล

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้สบายมาก กลิ่นมีความกลางๆ กำลังดีให้อารมณ์กรุยกรายแบบมีจริตได้แบบไม่หนักหน่วง จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป จะมีก็แต่การใส่ออกกำลังกายที่ให้ข้ามไปจะดีกว่า ไม่เข้าทางซักนิด ส่วนยามค่ำคืนอัดเสปรย์หน่อยออกงานได้สบายมาก รวมถึงท่องราตรีก็ใส่ไปได้อยู่ แต่อาจจะไม่ได้จัดจ้านในย่านนั้นนัก ถ้าเจอกลิ่นหนักๆ อวลๆ แรงๆ จากคนอื่นมากลบ

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีไปต่อได้อยู่บ้างจนถึง 8 ชม. ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมรวมถึงถ้าสภาพผิวเอื้อด้วยอาจจะอยู่กันต่อได้อีกพอสมควร

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วผ่อนลงมาปานกลางซักพัก เมื่อพ้นไปซัก 3 ชม. เริ่มจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวหอมกุหลาบหวานขนมครีมมี่กลางๆ แล้วจะเป็น Skin Scent ให้โทนสะอาดเจือกุหลาบเคล้าพิมเสนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด

สรุป - ไม่แปลกใจว่าทำไมโดดเด่นมากในปี 2018 และมีแต่คนชม เพราะกลิ่นมีลูกเล่นและความหรูหราในโทนสีแดงไล่เฉดไปม่วงได้ดีมาก โดยที่คุมสมดุลย์ทางกลิ่นให้มีความกลางกำลังดี และผสมผสานความเป็นกุหลาบ พิมเสน และ Fig ได้ลงตัวมากจริงๆ ถือเป็นหนึ่งในกลิ่นเพชรเม็ดงามของ Avon นอกเหนือจากสายดอกไม้ขาวได้เลย

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.pinterest.com/pin/303007881176065875/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น