วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Review: Aerin Lauder - Hibiscus Palm

Aerin Lauder - Hibiscus Palm

เวลาเราไปเที่ยวเกาะหรือทะเลเขตร้อน เช่น บาหลี เกาะต่างๆ ของไทย หรือเกาะกลางทะเลต่างๆ ที่มีรีสอร์ทหรูหรา เรามักจะได้กลิ่นอะไรที่มีความเป็นพิเศษบางอย่างของสภาพแวดล้อมที่มีมนต์ขลังและเสน่ห์เฉพาะตัวเสมอ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอายสภาพแวดล้อมที่มีความเขียวปนกลิ่นหอมดอกไม้รวยริน หรือกลิ่นเครื่องเทศสายสดชื่นอย่างขิงหรือตะไคร้ กลิ่นโลชั่นซันแทนครีมนวล กลิ่นมะพร้าว และกลิ่นไอเค็มอ่อนๆ ของบรรยากาศ เรียกว่ากลิ่นเหล่านี้ถ้าไม่ได้อยู่กับสถานที่นั้นบ่อยๆ จะเป็นหนึ่งในกลิ่นแห่งความทรงจำได้เลย

แบรนด์น้ำหอมหลายๆ แบรนด์เลยได้สร้างสรรค์กลิ่นอายน้ำหอมที่บ่งบอกถึงความเป็นเกาะเขตร้อนออกมาที่นอกจากกลิ่นจะสร้างเสน่ห์เฉพาะแล้วยังทำให้ผู้ใช้ได้นึกถึงความทรงจำที่ใกล้เคียงในการท่องเที่ยวเกาะเขตร้อนได้อีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Aerin Lauder กับการเอาดอกชบาและใบปาล์มมาเป็นตัวชูโรงในการสร้างสรรค์กลิ่น เช่นนั้นมาดมกันผ่านตัวอักษรและตีความกันดีกว่าว่ากลิ่นจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

Hibiscus Palm จะเปิดตัวด้วยกลิ่นโทนเขียวที่มาจากใบปาล์ม ติดดอกไม้จืดหวานอ่อนๆ มีโทนติดนวลเล็กๆ ซึ่งน่าจะเป็นลักษณะกลิ่นของดอกชบา ตามด้วยปร่าปลายกลิ่นของขิงแล้วจะซ้อนลงไปด้วยความหวานเย้าของกระดังงา และความครีมมี่ดอกไม้ขาวอารมณ์กึ่งดอกพุด (Gardenia) และซ่อนกลิ่นที่ไม่ได้หนักหน่วงมาก เลยทำให้ช่วงต้นได้ลักษณะกลิ่นโทนสว่างมีความปร่าเย้าหอมปนครีมมี่กลางๆ ที่ได้อารมณ์แบบกลิ่นดอกไม้เขตร้อนกับอารมณ์ติดสปาหรูหรามาเลยทีเดียวตั้งแต่เริ่มแรก และตอกย้ำเพิ่มขึ้นไปอีกจนเมื่อมีกลิ่นดอกลีลาวดีเสริมขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ดึงเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นโทนดอกไม้ขาวครีมมี่จะมาชัดเจนมากเลยทีเดียว และจะจับต้องได้ถึงกลิ่นมะลิที่ให้ความนวล และกลิ่นซ่อนกลิ่นที่ให้ความครีมมี่เย้าๆ ตามด้วยดอกพุดที่ให้ความครีมเจือตุ่นอ่อนๆ โดยที่มีกลิ่นกระดังงาคลอสร้างความเย้ายวนมีจริต และล้อมกลิ่นด้วยความหอมเย็นๆ ของลีลาวดี โดยยังมีความเขียวเจือปร่าสดชื่นของขิงติดกปลายกลิ่นอ่อนๆ ซึ่งตอนนี้จะเริ่มจับต้องกลิ่นดอกชบาไม่ค่อยได้เท่าไหร่แล้ว เพราะโทนดอกไม้ขาวครีมมี่ค่อนข้างเด่นมาก รวมถึงจะจับจับต้องกลิ่นออกทางโลชั่นซันแทนที่มีโทนมะพร้าวแบบกลิ่นสไตล์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาเจือแบบไม่หนักหน่วง ซึ่งทำให้ช่วงกลางคุมโทนการเป็นกลิ่นอายสไตล์สปาหรูๆ ในเขตร้อน โดยที่คุมสมดุลย์กลางๆ กำลังดี ไม่ได้หนักหน่วงหรือแผ่วไป กลิ่นเลยจะได้ความรื่นจมูกนวลครีมหวานหอมมีระดับและหรูหราในโทนสีขาวสว่างไปเรื่อยๆ

การเข้าสู่ช่วงท้ายจะชัดเจนมากขึ้นเมื่อกลิ่นโทนเขียวของใบปาล์มและกลิ่นปร่าขิงจะจางไป โดยที่กลิ่นดอกไม้ขาวช่วงกลางยังคงเป็นตัวเด่นอยู่แบบทั้งครีมมี่และความหอมเย็นชื่นใจปลายกลิ่นของดอกลีลาวดีที่กลายเป็นตัวเด่นไปเลย พร้อมด้วยกลิ่นที่มาสอดรับต่อเนื่องสร้างให้โทนกลิ่นมีความอบอุ่นปนนวลหอมหวานอย่างโทนวานิลลาและกลิ่นมะพร้าวที่เริ่มเป็นกลิ่นอายติดกะทิหน่อยๆ ที่ชัดเจนพอสมควร โดยมีความนวลสะอาดรองพื้นอยู่ให้จับต้องได้ซึ่งกลิ่นจะมีความหนามากขึ้นมาอีกสเต็ปแต่ก็ไม่ได้ถึงกับข้นคลั่กจนหนักเกินไป ให้กลิ่นหอมหวานสว่างขาวปนครีมหวานเด่นที่คุมโทนกลิ่นหรูหรา มีระดับ และหอมหวานอบอุ่นแบบสมดุลย์กันยาวๆ อารมณ์แบบสปาในรีสอร์ทบนเกาะเขตร้อนที่อบอวลกำลังดีประมาณนั้นเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้ แต่อย่างน้อยพื้นเพชอบชอบโทนครีมมี่ของดอกไม้ขาวและมะพร้าวมาบ้างจะอินกับกลิ่นนี้ได้แบบเต็มที่ ซึ่งสามารถใช้งานได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ซึ่งอาจจะตัดการใส่เพื่องานทางการกับใส่เพื่อออกกำลังกายไป เพราะกลิ่นครีมมี่มากๆ อาจจะไม่ได้เข้ากับสถานการณ์ดังกล่าว แถมกลิ่นอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์การใส่ในช่วงที่มีความอบอ้าวแบบในเมืองนัก แต่ถ้าใส่ท่องทะเลอันนี้มีความอินเตอร์ดีเลย ส่วนยามค่ำคืนใส่แบบชิลล์ๆ ออกงาน หรือว่าจะใส่ท่องราตรีก็ได้อยู่ กลิ่นไม่เหมือนใครดีเลยล่ะ

ความทน - กลิ่นทนจัดดีแท้ กับพื้นฐานที่ 8 ชม. เป็นหลัก แล้วไปต่อได้อีกถึง 15 ชม. เลยทีเดียว ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ที่สำคัญกลิ่นติดเสื้อได้ทนทานมากแม้ซักออกไปแล้วกลิ่นครีมมี่ยังมีบางๆ อยู่เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบปานกลางและคงความเสถียรกันยาวๆ ไปจนเมื่อผ่านไปราวๆ 8 ชม. แล้ว กลิ่นจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำหอมจะพอใจ

สรุป - ถ้าจะเอาความเป็นดอกชบาชัดๆ อันนี้อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์นัก แต่กลิ่นสื่อถึงเกาะเขตร้อนและการพักผ่อนในรีสอร์ทหรูพร้อมกับทำสปาอันนี้ใช่เลย กลิ่นมาเต็มให้อารมณ์หรูหรามาเชียว เข้าทางการเป็นกลิ่นสายดอกไม้หรูหรามีระดับแบบที่ Aerin Lauder ปล่อยของในหลายๆ รุ่นมาก่อนหน้านี้เลย

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.aerin.com/17210063.html

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น