วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Review: Clean - Clean Reserve: Muguet & Skin

Clean - Clean Reserve: Muguet & Skin

เมื่อกลิ่นอายสาย Exclusive อย่าง Clean Reserve ที่แบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าสร้างสรรค์กลิ่นแนว Safe Scent ระดับโลกอย่าง Clean ได้รับความนิยมและต่างได้รับคำชมกับการสร้างสรรค์กลิ่นที่ยกระดับในการใช้งานสร้างความแตกต่างในคำว่าสะอาดในแง่มุมต่างๆ ได้อย่างดีงาม เช่นนั้นการต่อยอดก็ต้องมาในการสร้างความพิเศษขึ้นมาอีกหนึ่ง Collection ที่ดึงเอาความเป็นสวนมาสู่การเป็นน้ำหอมแบบที่ยังคุมโทนการเป็นกลิ่นอายสไตล์ Clean และบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้รู้สึกเข็มขัดสั้น (คาดไม่ถึง) ได้อีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือ Avant Garden

ซึ่งใน Collection นี้ได้มีน้ำหอมมออกมาแล้วถึง 8 กลิ่น และแต่ละกลิ่นต่างมีความน่าสนใจในลักษณะการจับคู่ Note กลิ่นเด่นเสียด้วย เช่นนั้น เมื่อได้เข้ามาสัมผัสและจับต้องกลิ่นแรกของไลน์นี้อย่าง Muguet & Skin ก็ได้เวลาของการเล่ากลิ่นแล้วว่าจะไปในทิศทางใด และมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

เปิดตัวออกมาต้องเรียกว่า เซอร์ไพร์สส! เพราะกลิ่นที่แสดงตัวออกมาเกินคาดไปมากเพราะเวลาเห็นคำว่า Clean จะมีความคาดหวังถึงกลิ่นสะอาด แต่กลิ่นที่ได้อันนี้มีมิติซับซ้อนและไม่ได้ถึงกับนำเสนอคำว่าสะอาดแบบหมดจดนัก เพราะเริ่มต้นกับกระวานที่วูบขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นที่ติดออกมาพิมเสนและสารหอมยอดฮิตที่ให้โทนกลิ่นแบบผิวกายติดเค็มเจือความเป็นไม้หอมอบอุ่นอย่าง Ambroxan ที่เด่นออกมาก่อนเพื่อนเลย ทำให้ช่วงต้นอารมณ์จะมีความอวลรุมๆ เจืออบอุ่นกึ่งเครื่องเทศหวานเผ็ดที่มีความปร่าเย้าเจือพิมเสนที่คาบเกี่ยวระหว่างพิมเสนแบบสะอาดระเรื่อหวานกับพิมเสนคติดดิบปร่าเจือเย้าดึงดูด ให้อารมณ์ที่กลางๆ จะแตะสะอาดก็พอได้ จะแตะ Dirty Sexy ก็มีให้รู้สึก ซึ่งถ้าดมติดผิวลงไปจะรู้สึกได้ว่าพื้นฐานกลิ่นนอกจากสารหอมอวลอย่าง Ambroxan แล้ว จะมีโทน Musk อยู่ด้วยเพราะมีความนวลให้รู้สึกตลอด เพียงแค่ช่วงต้นเนื้อกลิ่นก็ไม่ได้มาสาย Soft นัก แต่มีลักษณะกลิ่นที่ค่อนไปทาง Sexy เย้ายวนเสียมาก แต่ก็มีพื้นความสะอาดอยู่ โดยกลิ่นจะมีพลังชัดเจนในการแผ่เป็นบาเรียออกมาเลย ซึ่งเรียกว่าเปิดตัวทำได้ดีและสร้างความน่าสนใจมากจริงๆ

เพียงไม่นานจะเริ่มจับต้องได้ถึงความหวานเจือขมดาร์กที่เป็นลักษณะกลิ่นของชอคโกแลตสอดไส้หรือ Praline ที่จะค่อยแทรกตัวออกมาและเรียกว่าโดดเด่นเลยในการนำเข้าสู่ช่วงกลาง ที่จะผสมผสานกับกลิ่นช่วงต้นที่ยังตามมาหมดทั้งพิมเสน และสารหอมอย่าง Ambroxan สร้างความเป็นกลิ่นอายคล้ายชอคโกแลตหวานหอมอุ่นรุมๆ ผิวกายที่ปลายกลิ่นเป็นพิมเสนที่ปร่าเจือดิบเร้าอ่อนๆ กำลังดี แต่ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะว่าจะสัมผัสได้มากขึ้นถึงกลิ่นโทนไม้หอมคล้ายไม้ซีดาร์ติดโปร่งที่เนียนเข้ามาและมีวูบติดเปรี้ยวแปร่งอ่อนๆ บางๆ เจืออยู่ ที่สอดรับกับ Praline พอดีและเสริมให้อารมณ์กลิ่นคล้ายครีมสอดไส้ที่ติดเปรี้ยวบางๆ อีกด้วย ซึ่งแม้เนื้อกลิ่นจะไปทางชอคโกแลตสอดไส้คลอผิวเย้า แต่ก็จะมีอารมณ์กลิ่นอายดอกไม้ประปรายให้รู้สึกและติดค่อนไปทางกึ่งโทนแป้งเสียด้วย เพราะจะมีโทนคล้ายอัลมอนด์อ่อนๆ และกลิ่นนวลออกทางมะลิติดครีมเล็กๆ เนียนอยู่ในเนื้อกลิ่นให้รับรู้ได้เป็นระยะ แต่จะไม่ได้โดดเด่นมากถ้าเทียบกับกลิ่นโทน Praline กับ Ambroxan ที่ค่อนข้างชัดกว่าใครเพื่อน

การเปลี่ยนแปลงจะเริ่มเกิดขึ้น จนชัดเจนในการเข้าสู่ช่วงท้าย เพราะโทนชอคโกแลต Praline จะลดทอนลงไปเป็นตัวสนับสนุนให้มีกลิ่นออกทางชอคโกแลตเจือหวานครีมอ่อนๆ แต่สิ่งที่เด่นชัดขึ้นมาเต็มๆ และมาตาม Concept ของการเป็น Clean เลยนั่นคือโทน Musky ที่เด่นกับความเป็น Musk ที่นุ่มสะอาด และแน่นอนว่ายังมีความเป็น Ambroxan ที่ให้อารมณ์แบบผิวกายติดเค็มเจืออวลอยู่ แต่จะเบาลงมาเป็นตัวตรึงและเสริมโทนให้กับ Musk ทำให้เกิดความรู้สึกแบบผิวกายนวลสะอาดเจือเค็มอ่อนๆ มีเสน่ห์ และไม่พอกลิ่นโทนไม้หอมเจือพิมเสนสะอาดหวานระเรื่อที่เป็นลักษณะของสารหอมที่ให้โทนลูกผสมไม้ซีดาร์โปร่งกับพิมเสนใสๆ อย่าง Clearwood ก็จะสร้างอะโรม่ากลิ่นไม้โปร่งอ่อนๆ เคล้าพิมเสนระเรื่อสะอาดติดปลายกลิ่นเข้ามาร่วมด้วย ทำให้ช่วงท้ายจะมีลักษณะกลิ่นเป็นโทนมินิมัลที่ไม่ได้ซับซ้อนให้ความตรงไปตรงมาในความสะอาดนวลเป็นหลัก แต่ก็ซ่อนความอวลเย้าอ่อนๆ ที่มีเสน่ห์แบบไม่ต้องเยอะสิ่งอยู่ได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจนเพราะกลิ่นมีความกลางๆ ในการเป็นโทนแบบผิวกายติดอวลเย้ามีเสน่ห์และดึงดูด ซึ่งไม่ว่าจะเพศไหนก็จัดไปได้เลย ซึ่งกลิ่นเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป มีความยังไงก็รอดสูงมากตามสไตล์ Clean อยู่แล้ว จะมีก็แต่การใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน บอกเลยอัดเสปรย์หน่อยออกงานได้ ท่องราตรีได้ด้วยนะนั่น เพราะกลิ่น Praline และพิมเสนนี่แหละที่สร้างความเย้าแบบมีเสน่ห์ แต่อาจจะไม่ได้โฉ่งฉ่าง แต่ถ้าเน้นแบบซึมลึกบอกเลยตัวนี้ก็ไม่เป็นสองรองใครนะ

ความทน - เกินคาดมาก เพราะความทนเจอไปสูงสุดที่ 18 ชม. และเจอน้อยสุดที่ 10 ชม. กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ ต้องยอมรับเลยว่า Clean ทำเรื่องนี้ได้ดีเกินคาดกว่ารุ่นปกติจริงๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีซักครู่ก่อนจะลงมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวตอนผ่านไปซัก 4-6 ชม. แล้ว จึงคงตัวกันยาวๆ ไปจนถึงราวๆ 12 ชม. ถึงเริ่มเป็น Skin Scent

สรุป - แม้ว่าชื่อรุ่นบอกถึงคำว่า Muguet ที่แปลว่าดอกกระดิ่งหรือ lily-of-the-valley แต่เอาจริงๆ จับต้องได้เบามากและไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่ แต่ถ้าพุ่งตรงไปที่คำว่า Skin อันนี้ใช่เลยมาชัดและเต็มแถมมีเสน่ห์มาก โดยที่ยังคุมโทนกลิ่นอายสะอาดนวลของผิวกายติดเค็มอ่อนๆ ได้ดีมากจริงๆ โดยที่เอาชอคโกแลต Praline เป็นตัวสร้างเสน่ห์าทางกลิ่นที่ดึงดูดได้ลงตัวมาก ที่สำคัญทนเกินคาดจริงจัง เพราะเท่าที่สัมผัส Clean มามักจะไม่ได้ทนจัดจ้าน แต่กับตัวนี้ ต้องให้คำว่า “ยอดเยี่ยม” ในเรื่องนี้เลยล่ะ  

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.cleanbeauty.com/products/avant-garden-muguet-skin

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น