วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Review: Tonino Lamborghini - Invincibile

Tonino Lamborghini - Invincibile

หลังจากที่ได้ Review น้ำหอมของ Tonino Lamborghini ในรุ่น Mitico ไปเมื่อราวช่วงต้นๆ ของการเริ่มเล่ากลิ่นน้ำหอม (ประมาณ 6 ปีได้) ก็ห่างหายแบรนด์นี้ไปเลยแบบที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ไปเจอเมื่อไหร่ ว่ากันตามดวงล้วนๆ แต่พอมาในปี 2018 เมื่อได้เห็นว่าแบรนด์ออกน้ำหอมผู้ชายมาใหม่ และมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่หนาหู+หนาตามากว่ากลิ่นนี้จับรวมเข้ามาได้เลยกับการเป็น Team Aventus

เช่นนั้น จึงได้เวลากลับมาเจอกันซักหน่อยว่าจะเหมือน King กันมากขนาดไหนกับรุ่นนี้ Invincibile

Top Notes ที่ฟุ้งกระจายออกมาหลังฉีด ถึงกับต้องร้องว่า อืมมมมม กันเลย เพราะเนื้อกลิ่นมีลักษณะที่เป็นลูกผสมระหว่างความเป็น Citrus เปรี้ยวติดขมของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) วูบพุ่งขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นออกทางติดผลไม้ออกทางเปรี้ยวเจือหวานของแอปเปิ้ลเขียวที่มาแบบใสๆ เคล้ากลิ่นเขียวติดแอมโมเนียเล็กๆ ของแบล็คเคอแรนท์ที่ไม่ได้หนักหน่วง แต่ให้ความเป็นโทนสดชื่นแบบแมนๆ กำลังดี แล้ววูบถัดมาจะจับต้องได้ถึงกลิ่นสับปะรดที่เนียนออกมาแต่จะไม่ได้มาในลักษณะของสับปะรดฉ่ำหวาน แต่มาแบบสับปะรดติดเปรี้ยวเนื้อขาวมากกว่า แต่เพราะว่าในเนื้อกลิ่นค่อนข้างจะมีโทนกลิ่นออกทางไม้หอมติด Smoky กับกลิ่นออกทางพิมเสนใสๆ อยู่ฉากหลังค่อนข้างชัด แต่ก็ไม่ได้หนักหน่วงมาก เลยทำให้ช่วงต้นสามารถนึกถึงความเป็น Aventus ได้เลย เพียงแต่กลิ่นไม่ได้มาแบบพลังเต็มเหนี่ยวมากเท่า

เพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น Middle Note ก็เปิดตัว โดยกลิ่นโทนไม้หอมติด Smoky จะเริ่มชัดเจนมากขึ้นจนจับต้องได้ว่าเป็นกลิ่นของ Birch Tar เนื้อกลิ่นจะมีโทนออกทางเขม่าไม้ติดขมแม้จะชัดแต่ก็ไม่ได้หนัก เพราะโทนสดชื่นตอนต้นทั้งหมดยังตามมาและเป็นตัวสร้างออร่าความสดชื่นอยู่ และกลิ่นพิมเสนใสๆ ที่ให้อารมณ์ติดปร่าระเรื่อเจือไม้หอมหน่อยๆ ก็มาสร้างออร่าหรูหรามีระดับขึ้นมาพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งแม้ว่าจะจับต้องได้ถึงกลิ่นโทนดอกไม้อย่างมะลิเบาๆ แต่ก็ไม่ได้เด่นออกมาอย่างมีนัยยะสำคัญนัก ซึ่งทุกอย่างคุมโทนแบบกำลังดีติดออกทางเบาๆ แต่จับต้องได้ ซึ่งเมื่อผ่านไปซักระยะเนื้อกลิ่นเริ่มมีโทนคล้ายกลิ่นแร่ธาตุหน่อยๆ ที่ให้ความสะอาดติดโลหะเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งสร้างความเป็นโทนสุภาพบุรุษติดสมาร์ทแบบสบายๆ ที่เริ่มแตกต่างในทางของตัวเอง และทำให้กลิ่นเริ่มมีการปรับเปลี่ยนในการเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นอายแบบติดสะอาดของแร่ธาตุเจือไม้หอมโปร่งๆ ติดพิมเสนใสๆ เนื้อกลิ่นจะมีโทน Musk ให้จับต้องได้แบบติดผิวและมีกลิ่น Oak Moss และปลายกลิ่นมีโทน Smoky อ่อนๆ อยู่ด้วย เลยจะได้อารมณ์แบบสุภาพบุรุษที่ค่อนไปทาง Smart Casual สบายๆ เรื่อยๆ ไม่ได้โฉ่งฉ่างหวือหวา แต่เอาอยู่กันแบบยาวๆ นี่แหละ Invincibile

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใส่ได้สบายมาก กลิ่นไม่ได้มาแบบหนักหน่วง เน้นให้ความสดชื่นติดสะอาดแมนๆ แบบสาย Modern ที่ไม่ได้เน้นว่าต้องแสดงกลิ่นเข้มๆ แต่ให้ความสบายๆ ที่ Cool และผ่าน อย. ด้านกลิ่นได้สบายมาก ซึ่งสามารถใส่ได้แบบครอบจักรวาลในยามกลางวันเลย กวาดหมดทั้งทางการหรือทั่วๆ ไป ลามไปยังออกกำลังกายก็พอได้ เพราะกลิ่นมีความ Daily Scent สูงจริงๆ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบออกงานหรือชิลล์ๆ จะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้เน้นปล่อยพลังในการเอาไปท่องราตรีมากนัก 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะบวกลบอยู่ราวๆ 2 ชม. อิงตามสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอไปที่ราวๆ 8 ชม. กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ แถมกลิ่นก็ยังมีให้รับรู้อยู่ต่อไปอีกเพราะกลิ่นติดเสื้อใช้ได้เลยทีเดียว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาตามลำดับจากปานกลางซักพัก แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอเข้าช่วงท้ายถึงค่อยๆ เป็น Skin Scent แล้วจางไปในที่สุด 

สรุป - คงไม่เอาไปเทียบกับ Aventus เพราะอันนั้นค่อนข้างมีความเป็นหนึ่งในตองอูอยู่แล้ว แต่ถ้ามามองในมุมที่ว่ากลิ่นนี้มีความดีงามหรือไม่ ตอบเลยว่า “มี” และ “มีเยอะด้วย” เพราะให้กลิ่นอายแบบหล่อๆ สบายๆ มีโทนแบบ King แต่มาสายโปร่งกว่า สบายกว่าโดยที่ไม่ต้องพยายามเกร็งอะไร และยังมีความสะอาดสะอ้านลุคแบบ Smart Casual ที่ไม่พยายามเปลี่ยนคาแรคเตอร์ผู้ใส่มากนัก นี่แหละที่เป็นเรื่องดีและมีความเอกเทศเป็นของตัวเองได้ในอีกมุมหนึ่งเลยล่ะ

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://lamborghinifragranza.com/product/invincibile-eau-de-toilette/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น