วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Review: Lorenzo Villoresi - Vintage Collection: Tropicana

Lorenzo Villoresi - Vintage Collection: Tropicana

ในช่วงเริ่มต้นของการเปิดตัวแบรนด์ Lorenzo Villoresi การนำเสนอน้ำหอมของแบรนด์ช่วงแรกๆ จะเน้นที่การสร้างกลิ่นอายแบบตรงไปตรงมาเน้นที่ Note กลิ่นนั้นๆ เป็นหลักไม่ว่าจะเป็น Ambra (แอมเบอร์), Garofano (คาร์เนชั่น) และ Vetiver (หญ้าแฝก) เป็นตัวเริ่มต้น ก่อนที่จะมีรุ่นอื่นๆ ตามมาอย่าง Ylang Ylang (กระดังงา), Incensi (ธูป Incense) และสุดท้ายคือ Tropicana (ผลไม้เขตร้อน) ซึ่งเมื่อวางจำหน่ายไปซักระยะ ก็ได้เลิกผลิตไป เปลี่ยนรูปแบบน้ำหอมเป็นไลน์หลักที่จำหน่ายมาถึงปัจจุบันนี้แทน

เมื่อแบรนด์ทนเสียงเรียกร้องไม่ได้ เพราะกลิ่นอายที่เลิกผลิตไปต่างก็มีความดีงามมากมาย เช่นนั้นจึงได้นำกลับมาทำใหม่โดยสร้างเป็น Vintage Collection ขึ้น โดยมีกลับมาทั้ง 6 กลิ่นเลย ซึ่งมีจำหน่ายเพียงแค่ที่บูติคของแบรนด์ปละหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์เท่านั้น เช่นนั้นมีโอกาสได้ลองกลิ่นในสายนี้ตัวหนึ่งที่มีความน่าสนใจมากและกลิ่นมีความสนุกสนานในการรับรู้กลิ่นได้ดีมากด้วยเช่นกัน เช่นนั้นไม่พลาดที่จะเอามาเล่าต่อ ก็มาเจอกันเลยดีกว่ากับรุ่นนี้ Tropicana

เปิดต้นกลิ่นมาเรียกว่าสร้างความน่าสนใจมากเลยทีเดียวระหว่างกลิ่นอายโทนออกมาซันแทนโลชั่นที่มีกลิ่นผลไม้รวมต่างๆ ผสมผสานอยู่ในนั้น ซึ่งเมื่อแกะกลิ่นกันอย่างสนุกสนานแล้ว ก็จะแยกออกมาได้เต็มๆ คือ มะพร้าวที่ติดออกทางกะทินิดๆ กลิ่นสับปะรดที่ให้ความหอมหวานแต่ไม่ได้ถึงกับฉ่ำมาก อารมณ์กลิ่นแนวๆ สับปะรดเนื้อแห้งแบบสับปะรดใต้ กลิ่นพีชที่ให้ความหอทหวานแห้งๆ ละมุนๆ และกลิ่นออกทางคล้ายน้ำผลไม้รวมที่มีความเป็นกลิ่นกล้วยหอมนิดๆ มะละกอบางๆ ส้มหน่อยๆ เลมอนนิดๆ รวมถึงอีกฝากที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ตรงทื่อๆ ในการเป็นผลไม้เพียงอย่างเดียวคือโทนดอกไม้ เพราะมีกลิ่นออกทางคล้ายๆ ดอกไม้เจอแอปริคอตที่เป็นกลิ่นของดอกหอมหมื่นลี้ และกลิ่นที่ติดดอกไม้ขาวเปรี้ยวอมหวานหน่อยๆ ของแมกโนเลีย และแอบมีกลิ่นติดตุ่ยดอกไม้ขาวเล็กๆ เนียนๆ อยู่ให้รู้สึกได้อีก ทำให้กลิ่นในช่วงต้นจะเป็นเลเยอร์แบบผลไม้ฟรุตสลัดเจือดอกไม้ที่ผสมกับซันแทนโลชั่นออกมาสร้างคสามลั่นล้ากึ่งนวลแบบอารมณ์พักร้อน Vacation ได้ดีตั้งแต่แรกเลย

เมื่อโทนกลิ่นฟรุตสลัดช่วงแรกเริ่มจางลงไป เหลือความเป็นพีชนวลแห้งกับสับปะรดให้จับต้องได้อยู่ กลิ่นสายผลไม้ที่เข้ามาเสริมคือโทนเปรี้ยวอมหวานติดเอียนอ่อนๆ ของเสาวรสที่ค่อนข้างโดดเด่นนำมาเลย โดยจะมีโทนหวานหอมเมล่อนเข้ามาผนวกร่วมด้วย ทำให้กลิ่นโทนผลไม้จะมีมิติที่น่าสนใจจากเปรี้ยวหอมไปหวานนวลไล่เรียงจากเสาวรส สับปะรด พีช และเมล่อนที่จับได้แบบชัดๆ โดนจะยังมีกลิ่นโทนผลไม้รวมประปรายอยู่บ้าง แต่อีกฝั่งที่มาสร้างความหยินหยางให้กลิ่นคือโทนซันแทนโลชั่นมะพร้าวที่ยังคงเด่นเป็นสง่าอยู่ โดยในนั้นจะมีกลิ่นโทนดอกไม้ขาวเคล้ากลิ่นนมเข้ามาร่วมด้วยซึ่งเมื่อ 2 ฝั่งผสมผสานกันอย่างลงตัว กลิ่นก็จะกลายเป็นกลิ่นโลชั่นผลไม้ที่หอมหวานนวลมีทั้งอารมณ์ที่ลั่นล้าก็ได้ นวลหอมมีเสน่ห์ก็สามารถ เรียกว่าเป็นช่วงที่สร้างอัตลักษณ์กลิ่นที่ลงตัวมากเลยทีเดียวในความเป็นโลชั่นผลไม้ที่มีระดับและมีความละมุนเนียนๆ ไปในตัว

เมื่อกลิ่นโทนผลไม้เริ่มเบาลงไปเรื่อยๆ จนเหลือเพียงปลายกลิ่น ปล่อยให้กลิ่นสายดอกไม้ขาวขึ้นมาโดดเด่นแทน โดยจับต้องได้ถึงกลิ่นดอกซ่อนกลิ่นที่ให้ความครีมมี่เคล้าดอกกระดังงาที่ให้ความเย้าหวานยวนๆ ก็เป็นการเปลี่ยนสถานะกลิ่นมาเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะได้อารมณ์โลชั่นกลิ่นดอกไม้งามๆ นวลๆ ละมุนๆ โดยจะมีกลิ่นอายออกทางอบอุ่นหน่อยๆ ของวานิลลาและกลิ่นนวลสะอาดของ Musk เป็นตัวรองพื้นกลิ่นให้ความเป็นกลิ่นนวลดอกไม้ขาวเย้ามีเสน่ห์และมีจริตปนเรียบหรูส่งกลิ่นอวลออกไปแบบติดปลายกลิ่นผลไม้อ่อนๆ ปิดท้ายการเป็น Tropicana ที่คงตัวบนผิวกันยาวๆ ไป

เหมาะสำหรับ - Unisex แต่ค่อนไปทางผู้หญิงมากกว่าราวๆ 75% ได้เลยเพราะความเป็นกลิ่นอายโทนผลไม้และดอกไม้ขาวที่มีจริตในตัวสูง แต่ยังไงถ้าผู้ชายไม่ได้มายด์ก็ใส่ได้ ยิ่งใส่กับเสื้อผ้าโทนสีสว่างยิ่งลงตัวมาก ซึ่งกลิ่นนี้เข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ไม่ได้ยามทางการ เน้นแบบใส่ทั่วๆ ไปหรือใส่ทำงาน Office ได้อยู่ รวมถึงการใส่พักผ่อนชิลล์ๆ ก็ได้ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายได้เลย ไม่เข้าทางเผลอๆ กลิ่นตีขึ้นจนตึ้บเอาก่อนได้ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปสบายๆ จะดีมาก แต่เอาจริงๆ ถ้าเพิ่มสเปรย์หน่อยก็ใส่ท่องราตรีได้ไม่ยาก เพราะกลิ่นมีโทนที่เรียกร้องความสนใจอยู่ในตัวอยู่แล้ว

ความทน - ดีงาม เพราะ 8 ชม. กลิ่นยังคงอยู่แบบงามๆ เลย แถมลากยาวไปได้สูงสุดที่เจอคือ 15 ชม. กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีคงเส้นคงวามากๆ ตั้งแต่ช่วงต้นยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย ปล่อยบาเรียกลิ่นโลชั่นซันแทนผลไม้กันอย่างเต็มๆ พอผ่านไปราวๆ 6 ชม. ถึงค่อยๆ ผ่อนตัวลงมาปานกลางพอสมควร ถึงได้เป็นออร่ารอบๆ ตัว 

สรุป - สายกลิ่นโลชั่นหรูๆ กลิ่นผลไม้และดอกไม้บอกเลยว่าถ้าใช้มีแนวโน้มโดนตกสูงมาก เพราะกลิ่นมีความสดใสในความละมุนนวลๆ ได้ดีจริงๆ และสมชื่อรุ่นที่สื่อสารถึงกลิ่นอายแนวผลไม้เมืองร้อนได้ดีมากๆ ด้วยเช่นกัน

หมายเหตุ:

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.lorenzovilloresi.it/en/catalogo/8770/tropicana?AspxAutoDetectCookieSupport=1

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น