วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Review: Lolita Lempicka - L’Eau Jolie

Lolita Lempicka - L’Eau Jolie

ส่วนใหญ่เวลานึกถึงน้ำหอมผู้หญิงของ Lolita Lempicka เรามักจะนึกถึงกลิ่นหอมหวานเย้าเข้าโทนแป้งเคล้าโทนขนมที่จะต้องมีกลิ่นชะเอมหวานให้จับต้องได้ กับขวดทรงแอปเปิ้ลที่ให้อารมณ์ราวกับผลไม้ต้องห้ามในสวน Eden แต่เอาจริงๆ นอกจากตัวต้นตระกูลตัวนี้ที่ดังกันมายาวนานแล้ว ยังมีลูกหลานแตกตัวออกมากันอย่างมากมายรวมถึงมีกลิ่นใสๆ ที่ใช้ง่ายและมีความรื่นรมย์ปนน่ารักอยู่ด้วยก็มี

และกลิ่นนั้นก็คือ L’Eau Jolie ที่จะมาเล่ากลิ่นนี่แหละ ซึ่งแน่นอน Concept กลิ่นก็ไม่หนีไปไหน ต้องมีความหวานตามสไตล์แหละ เพียงแต่ถอดความหวานมาเป็นโทนหวานใสอะไรประมาณนั้น แต่โดยรวมกลิ่นจะเป็นอย่างไรว่ากันได้ตามนี้เลย

เปิดต้นกลิ่นมาเรียกว่าทำเอารู้สึกสดชื่นเจือหวานปลอดโปร่งของกลิ่นผลไม้อย่างลูกแพร์ที่จะมีอารมณ์กลิ่นออกทางโทนน้ำ Aquatic ฉ่ำหน่อยๆ เข้าร่วมด้วยเลยจะได้อารมณ์แบบกลิ่นลูกแพร์หอมหวานปนฉ่ำน้ำแบบกำลังดีฟุ้งขึ้นมาซ้อนด้วยเลเยอร์กลิ่นติดเปรี้ยวหอมเจือเขียวกึ่งแอมโมเนียปนปร่าคล้ายมินต์เล็กๆ ที่เป็นลักษณะของแบล็คเคอแรนท์ และแน่นอนว่ามีกลิ่นโทน Citrus สร้างบรรยากาศสดชื่นร่วมอยู่ด้วยแบบติดขมเจือเขียวน่าจะเป็นโทนของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ไม่ได้เด่นเกินหน้าใคร มาแบบอ้อยอิ่งปลายๆ กลิ่นเจือแบล็คเคอแรนท์เสียมาก สร้างผสมผสานกันจนกลายเป็นกลิ่นที่ให้ความสดชื่นฉ่ำติดหวานหอมปลอดโปร่ง ได้อารมณ์แบบกลิ่นหอมหวานของลูกแพร์ที่เปียกน้ำฝนหรือน้ำค้างยามเช้าท่ามกลางอากาศดีๆ ฟุ้งหอมลอยมาเลย ซึ่งแค่นี้ก็บอกเลยว่า สามารถสร้างความประทับใจแรกกลิ่นกันได้และทำให้เสียเงินได้เลยโดยไม่ต้องรอช่วงอื่น เพราะกลิ่นเปิดสร้างรอยยิ้มได้มากจริงๆ

แต่ก็ไม่ได้จบแค่นี้ เพราะความฉ่ำน้ำหอมหวานของกลิ่นจะเริ่มปรับโทนมาเป็นโทนที่ให้อารมณ์ติดชื้นๆ และมีกลิ่นหอมหวานน่ารักติดกลิ่นพีชอ่อนๆ เคล้ากลิ่นติดเปรี้ยวเจือนวลปลายสะอาดของดอกส้มที่จะเข้ามารับช่วงต่อในการเข้าสู่ช่วงกลาง สร้างอารมณ์ลูกผสมระหว่างการเป็นกลิ่นผลไม้หวานหอมโปร่งเคล้าดอกไม้หอมสดชื่นติดโปร่งสะอาดเจือหวานใส ซึ่งกลิ่นจะสร้างความน่ารักและสดชื่นเย็นๆ ได้ดีมาก โดยที่ยังมีกลิ่นหอมผลไม้หวานชื้นๆ ปลายกลิ่นได้ดีอยู่ อารมณ์กลิ่นจะค่อยๆ แทนที่ช่วงกลิ่นผลไม้หอมหวานฟุ้งยามเช้าสู่กลิ่นหอมดอกไม้ยามสายที่ให้ความสดชื่นติดหวานเจือสะอาดมากขึ้นตามลำดับ จนเมื่อโทนผลไม้ช่วงต้นเหลือเพียงเบาๆ ปลายกลิ่น และเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นนวลสะอาดของ Musk ที่เปิดตัวกลิ่นมาให้อารมณ์นวลสะอาดเจือหวานดอกไม้ติดผลไม้ปลายกลิ่นซ้อนด้วยกลิ่นไม้หอมโปร่งๆ  ก็เป็นการเป็นสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะให้โทนสะอาดติดนวลเจือหวานอ่อน ซึ่งกลิ่นจะให้ควาหอมเจือหวานที่เรียบง่าย รื่นรมย์ และน่ารักในสไตล์มินิมัลแบบไม่ต้องเยอะสิ่งที่ลงตัวแบบตรงไปตรงมาไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากจนกว่าจะจางไปในที่สุด  

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใส่ได้สบายมาก กลิ่นหวานน่ารัก เยาว์วัย เรียบหรู และสดใสแต่ไม่ได้ไก่กา เลยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ครอบจักรวาลแบบยังไงก็รอดและหอมสูงมาก จะมีก็แต่ใส่ออกกำลังกายที่รอช่วงกลางๆ ค่อยว่ากันจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนเน้นสร้างความสดชื่นอย่างเดียวเถอะ อย่าเอาไปเสียวกับการใส่ท่องราตรีเลย โดนกลบมิดแน่นอน และที่สำคัญกลิ่นนี้ถ้าไม่มายด์เรื่องกลิ่นผลไม้ใสฉาำ บอกเลยว่าผู้ชายใช้ได้สบายมาก ยิ่งใส่กับเสื้อสีขาวหรือสีออกชมพูอ่อน เข้ากันสุดๆ

ความทน - เจอสูงสุดที่ 8 ชม. แล้วก็หมดหน้าที่ ซึ่งอาจจะน้อยกว่าเสียด้วยซ้ำถ้าสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ไม่เอื้อพอ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีสร้างความสดชื่นหอมหวานฉ่ำได้ลงตัวมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นปานกลางซักครู่ แล้วดรอปลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวจนเมื่อครบ 4 ชม. ถึงลดลงเป็นติดผิวจนค่อยๆ โบกมือลาไป

สรุป - กลิ่นสดชื่นและน่ารักหอมแบยสร้างรอยยิ้มได้ดีมาก ซึ่งแน่นอนว่ายังคุมโทนหวานหอมอยู่ในแบบสไตล์ของ Lolita Lempicka เพียงแต่ตีความฉีกออกมาเป็นโทนสดใสและหวานน่ารักได้ดีและใช้ง่ายมากจริงๆ อารมณ์ กลิ่นเหมือนเดินเล่นในลูกลูกแพร์ยามเช้า ไปหยุดที่สวนพีชและสวนส้มที่ให้กลิ่นดอกไม้หอมระเรื่อปนอากาศเย็นๆ ก่อนจะมานั่งชิลล์รับอากาศสบายๆ ปนกลิ่นอายผิวกายสะอาดนวล ซึ่งบอกเลยกลิ่นนี้มีความ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง สูงมาก

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.parfumo.net/Perfumes/Lolita_Lempicka/L_Eau_Jolie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น