วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: Avon - Haiku Reflection

Avon - Haiku Reflection 

ถือเป็นหนึ่งในขวดที่ดึงดูดสายตาอย่างมากมาเสมอสำหรับไลน์ Haiku ของ Avon ที่เป็นรูปทรงเจดีย์แบบญี่ปุ่น ซึ่งจากที่เมื่อนานมาแล้วได้บอกเล่ากลิ่นอายสไตล์เอเซียเน้นที่กลิ่นแนวๆ ดอกไม้ขาวใสๆ ที่เป็นหนึ่งใน Signature ที่ แบรนด์ทำได้ดีมาเสมอ กับความเรียบนิ่งมีระดับของรุ่น Haiku ปกติมาแล้ว ก็ได้เวลามีโอกาสต่อยอดกันหน่อยเพราะมีโอกาสได้เจอและจัดมาครอบครองกับรุ่น Hai
ku Reflection ที่จะมาสะท้อนความสงบสุขและความเรียบนิ่งมีระดับในกลิ่นตามคำโปรบมากแค่ไหน ได้เวลาจัดเต็มผลที่ออกมาคือ 

เป็นหนึ่งในโซน Floral Aqautic ติด Fruity ได้ลงตัวมากเลยทีเดียว โดยยังคงคุมโทนความเป็น Signature ทางด้านดอกไม้ขาวใสๆ ได้ครบถ้วนมาก โดยเปิดทางกันที่ Top Notes ที่ได้ความเป็นกลิ่นอายใสๆของความเป็นโทนน้ำสดชื่นปนหวานดอกไม้กับลูกแพร์ที่มีความฉ่ำกลางๆ กำลังดี กลิ่นมีความเยือกเย็นนิ่งๆ ในระดับหนึ่งท่ามกลางความหวานโปร่งหอมที่ฟุ้งกระจายออกมา ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ความเป็นโทนน้ำเหมือนเราได้กลิ่นน้ำที่ลอยมาเวลายืนริมทะเลสาปที่สะอาดและสงบลอยเข้ามาจะเป็นเหมือนตัวล้อมกลิ่นให้มีความสดชื่นได้อารมณ์สีฟ้าเจือความหวานไปตลอดที่เด่นเป็นสง่ามาเลย และยังส่งต่อให้กับ Middle Notes ที่ความเป็นโทน Aqautic ของกลิ่นอายน้ำจะยังคงอยู่แต่จะได้ความรู้สึกสดชื่นติดเขียวปน Spicy เผ็ดจางๆ เจือเข้ามา ซึ่งเป็นกลิ่นอายแบบดอกฟรีเซียที่ให้โทนขาวสว่างเขียวเผ็ดปร่านวลที่ได้อารมณ์กึ่งโทนสบู่บางๆ กำลังดีรองพื้นด้านหลังท่ามกลางกลิ่นอายดอกไม้ขาวใสๆ คล้ายความเป็นมะลิหน่อยๆ เคล้ากับมีความสดชื่นใสๆ ติดโทน Citrus ที่น่าจะเป็น Magnolia ที่มักให้โทนแบบนี้ กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกเหมือนน้ำกลิ่นดอกไม้ขาวที่ติดนวลๆ หอมหวานใสเจือกลิ่นผลไม้หวานหน่อยๆ หรือถ้าจะเอาใกล้ตัวก็แอบเหมือนผ่อนคลายหลังอาบน้ำเสร็จ มีกลิ่นอายสบู่หอมดอกไม้เจือผลไม้จางๆ ก็ได้ด้วยเช่นกัน ทำให้รู้สึกสดชื่นแบบไม่ได้จัดจ้านแต่ลงมามากเลยทีเดียว จนเมื่อเริ่มจับได้ถึงลักษณะของกลิ่นอายสะอาดนุ่มๆ ของ Musk ที่เสริมเข้ามาเรื่อยๆ กลิ่นจะเข้าสู่ Base Notes กันเต็มๆ กับโทนนุ่มสบายผ่อนคลายและ Relax ซึ่งโทนดอกไม้ขาวที่ใสๆ ในช่วงกลางจะผันตัวมาสายครีมมี่กำลังดี ได้ความรู้สึกอ่อนโยนแกล้มหวานหอมไปในตัว ซึ่งในเนื้อกลิ่นมีความอบอุ่นเบาๆ เสริมให้กลิ่นมีมิติแนวๆ ผิวกายอบอุ่นนุ่มๆ เสียด้วย เลยทำให้ช่วงนี้จะได้อารมณ์หอมนุ่มสบายๆ กลิ่นหอมหวานกำลังดี มีความรื่นรมย์เรียบนิ่ง และมีความเป็นคุณหนูในเนื้อกลิ่นแบบที่เน้นความหวานหอมดอกไม้ขาวเป็นตัวเด่นแบบที่ไม่ได้หนักข้น ซึ่งลักษณะกลิ่นแบบนี้ยังไงก็ผ่านและยังไงก็รอดได้อย่างสบายมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศได้หมด เพราะกลิ่นมาสายสดชื่นใสๆ ปนหวาน จึงเข้ากับวัยตั้งแต่ ม.ปลาย ขึ้นไปได้สบาย ได้อารมณ์คุณหนูเสียด้วย จึงเหมาะกับสถานการณ์ส่วนใหญ่ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ยิ่งกับอากาศเมืองไทยเรายิ่งเข้าทีขั้นสุด แต่อาจจะตัดการใส่เพื่อการออกกำลังกายจะดีกว่า เพราะเวลากลิ่นดอกไม้ตีขึ้นหนักๆ อาจจะเวียนเศียรเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนเน่้นใส่แบบสบายๆ ผ่อนคลายหอมละมุนจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีเต้นสะบัดแน่นอน 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ บวกลบซักราวๆ 2 ชม. ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมากระจายแบบออร่ารอบๆ ตัวให้ความรู้สึกหอมสดชื่นปนหวานดอกไม้ขาวโปร่งๆ กึ่งนวลได้ดีเชียว แล้วจึงจะลงมาเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - อีกหนึ่งกลิ่นที่ผ่านเกณฑ์ความหอมแบบที่ยังไงก็รอดมาก มีความสดชื่นก็ได้ หวานใสปนละมุนก็สามารถ ได้โทนสะอาดๆ แบบกลิ่นสบู่ดอกไม้ติดผิวกายก็เข้าที แถมยังเป็นกลิ่นที่คนยี้ยากเพราะไม่ได้กระจายหนักหน่วง เช่นนั้นคงไม่ต้องออะไรมากถ้าจะบอกว่ากลิ่นนี้เอาเข้ามาอยู่ในโซน #ของดีเทคนิคไม่ต้องได้สบายๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Avon --> https://www.avon.com/product/haiku-reflection-eau-de-parfum-58493



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น