วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: Annick Goutal - Ninfeo Mio

Annick Goutal - Ninfeo Mio 

Ninfa Garden เป็นหนึ่งในสวนที่เป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากของอิตาลี เพราะในสวนจะประกอบไปด้วยสิ่งปลูกสร้างสมัยกลางที่ผุพังตามกาลเวลา ผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติที่ของพืชพรรณต่างๆ ที่ได้รับการปรับปรุงพื้นที่จนกลายเป็นสวนที่ร่มรื่นและสวยงาม ซึ่งปัจจุบัน Ninfa Garden ถือเป็นสวนที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสวนที่โรแมนติคมากของโลกอีกด้วย และสวน
แห่งนี้ก็เป้นหนึ่งในแรงบัลดาลใจในการสร้างสรรค์น้ำหอมของแบรนด์ Annick Goutal ด้วยเช่นกัน นั่นคือรุ่น Ninfeo Mio 

จากความเป็นสวนที่มีความขลังและความร่มรื่นผสมผสานกันก็ถูกถอดออกมาเริ่มต้นที่การเป็นกลิ่นอายสายเขียวคมที่เจอกันครึ่งทางและลงตัวอย่างมากของสาย Citrus ที่มีส้มโอมือเป็นแกนนำให้ความเปรี้ยวซ่าคมๆ เจือความเปรี้ยวหวานปลายของเลมอน กับสายเขียวที่นำทีมด้วยกลิ่นของยางไม้ที่เรียกว่า Gallbanum กับการให้โทนเขียวคมพุ่งจัดเต็มร่วมกับกิ่งก้านส้มที่มีความเขียวปนเปรี้ยวสดชื่นซึ่งการเจอกันของ 2 โทนนี้มีความเป็นโทนอะโรม่าของส้มใสๆ เจือลักษณะเชื่อมตรงกลางทำให้ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมากกับกลิ่นเขียวคมสดชื่น ที่เป็นเหมือน Signature อย่างหนึ่งของแบรนด์เลยที่ทำกลิ่นอายสายเขียวได้ดีมาเสมอ และสร้างความสดชื่นได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้รู้สึกเหมือนเดินในสวนที่มีกลิ่นเขียวๆ ของใบไม้หรือก้านไม้เขียวลอยออกมาแบบเต็มๆ ให้รับรู้ทุกอณูกันได้เลย

แล้วกลิ่นสายเขียวจะเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงตามลำดับและชัดเจนในช่วงกลางที่กลิ่นของใบมะเดื่อฝรั่ง (Fig) จะแทรกขึ้นมาเรื่อยซึ่งกลิ่นจะมีความครีมติดเขียวกำลังดี ไม่ได้มาสายข้น Milky ติดโทนมะพร้าวอะไรขนาดนั้น เพราะกลิ่นในช่วงต้นยังตามมาในช่วงนี้ให้ความสดชื่นติดเขียวอยู่ เพียงแต่ลดความคมลงมาพอสมควร ทำให้ได้ความรู้สึกอะโรม่าแบบกลิ่นอายสดชื่นเคล้าใบไม้เขียวๆ ที่ไม่ได้เปรี้ยวคมนัก แต่ยังคงความเป็น Citrus กลั้วใบ Fig ที่มีความเป็นโทนนวลๆ ติดสมุนไพรหน่อยๆ จากลาเวนเดอร์ และมีความครีมติดอุ่นบางๆ ปนไม้หอมแนวๆ สนไพน์กับไม้ซีดาร์ ได้ความรู้สึกน่าค้นหาก็ได้ สบายๆ สดชื่นก็ดี ได้อารมณ์ความเป็นสวนที่ชัดเจนลายาวไปจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นอายของใบ Fig จะมีความครีมมี่มากขึ้น ความสดชื่นยังมีอยู่แต่ไม่ได้คมแล้ว ออกทางนุ่มๆ ติดซ่าบางๆ แทน โดยทั้งโทนครีมมี่กับโทนสดชื่นนุ่มๆ จะมาผสมผสานกับโทนไม้หอมที่มีความโปร่งสว่าง และแอบจับได้ว่ามีโทนออกทางถั่วหน่อยๆ ให้พอรู้สึกได้ ทำให้ภาพรวมของกลิ่นจะมีความเป็นโทนออกทางครีมมี่นวลๆ ปนเขียวสบายๆ ซ่าบางๆ แต่ก็มีความดาร์กออกทางกลิ่นแนว Earthy หรือพวกออกทางดินๆ หน่อยๆ ปนอุ่นนิดๆ ให้น่าค้นหากำลังดีไปตลอด ภาพรวมเป็นการถอดกลิ่นแนวสวนออกมาได้น่าสนใจมาก เพราะได้ความรู้สึกเขียวรื่นรมย์ผสมผสานกับความน่าค้นหาในลักษณะของการเป็น Ninfa Garden ที่มีทั้งความเป็นสวนและความเป็นโบราณสถานปรักหักพังที่มีความขลังดึงดูดอย่างลงตัว

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศ เพราะกลิ่นเป็นลักษณะที่บ่งบอกถึงสิ่งแวดล้อมจึงเข้าได้กับทั้งหญิงและชาย และไปได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ยามทางการอาจจะไม่พอดีๆ จะลงตัวมาก แต่ทั่วไป อันนี้แล้วแต่การจัดเต็มส่วนบุคคลเลย ที่สำคัญใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายได้สบายมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่แบบทั่วๆ ไป เน้นผ่อนคลายสบายๆ ก็ลงตัวไม่ใช่น้อยแต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีอันนี้แม้พอได้บ้างแต่ว่าอาจจะสู้โทนหวานเย้าจากคนรอบข้างที่ประดังประเดเข้ามาได้ยากหน่อยก็เท่านั้นเอง 

ความทน - เกินคาดมากสำหรับรุ่นนี้ของ Annick Goutal เพราะ 8 ชม. ได้สบายๆ มีอิงจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. แบบที่ทำให้ฟินกับกลิ่นอายเขียวนวลๆ ครีมไม้ๆ ได้ดีตลอดจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่ากลิ่นพุ่งเลยทีเดียว แล้วจะลดลงมาเป็นปานกลางแผ่รังสีพอประมาณให้ความเขียวติดครีมแบบกำลังดี ตามด้วยเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ซึ่งเกินคาดกับความเป็น Annick Goutal ที่ทำตรงนี้ได้ดีมากเช่นกัน 

ทิ้งท้าย - สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า นี่เป็นหนึ่งในกลิ่นที่เข้าทำเนียบรักมากจากแบรนด์นี้เพราะนอกจากเป็นกลิ่น Fig ที่มาแบบกำลังดีแล้ว ยังทำให้รู้สึกสบายๆ แต่ยังน่าค้นหาได้ดีจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://us.annickgoutal.com/media/catalog/category/univers_ninfeomio.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น