วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: L'Artisan Parfumeur - Explosions d’Emotions: Deliria


L'Artisan Parfumeur - Explosions d’Emotions: Deliria

มาระเบิดอารมณ์กับการสื่อสารผ่านโทนกลิ่นกันต่อเนื่องของไลน์ Explosions d’Emotions จาก L’Artisan Parfumeur ที่ได้เวลาสู่ความแปลกใหม่ที่ผสมผสานความหวานกับความเก๋ได้แบบมีความเฉพาะตัวมากรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งจะมาในลักษณะไหนก็ต้องเล่ากันหน่อยกับรุ่นนี้เลย Deliria 

Unique ได้อี๊กกกกกกกกกกก

มันคือการเจอกันของโทนเมทัลลิคที่กลิ่นเป้นโทนๆ โลหะกับกลิ่นโทนหวานออกทางขนม แต่ก็ไม่ได้ขนมมากเพราะยังมีลายเซ็นของความเป็น L’Artisan Parfumeur อยู่นั่นคือความโปร่งในเนื้อกลิ่นที่ไม่ได้ไปสายหวานแน่นข้นคลั่กแต่ประการใด กลิ่นเปิดตัวได้ชวนอึ้งพอสมควรเลยทีเดียวกับความเป็นกลิ่นอายโทนแอปเปิ้ลแดงออกทางไซรัปติดหวานปนเปรี้ยวเจือ พร้อมกับกลิ่นอายแบบโลหะเมทัลลิคออกทางเหล็กที่เจืออยู่แบบชัดเจนมาก และรู้สึกได้ถึงความเป็น Aldehydes ที่มาสายเปรี้ยวสะอาดโปร่งที่ซ่อนในกลิ่นทำให้กลิ่นมีความโปร่งพุ่งพอสมควร กลิ่นที่ได้แบ่งภาคกันได้เป็นอย่างดีทั้งกลิ่นอายโทนผลไม้หวานเจือเปรี้ยวและกลิ่นเหล็กคมๆ แต่ไม่บาดจมูกเพียงแต่จะแปร่งๆ จนทำให้รู้สึกว่ากลิ่นมันหวานแปลกๆ มากจนหลายๆ คนอาจจะ เบือนหน้าหนี พลางบ่นในใจว่า กลิ่นอะไรของมัน หวานปนเหล็กงงๆ 

และความเป็นเมทัลลิคจะยังคุมโทนเด่นต่อเนื่อง (ไปจนถึงช่วงท้าย) โดยในช่วงกลางกลิ่นอายของน้ำตาลสายไหมจะเริ่มเข้ามามีบทืบาทมากขึ้น เรียกว่าตัวเอก 2 ตัวมาเจอกันและต่างเด่นในทางของตัวเอง ซึ่งสายไหมให้ความหวานหอมที่มีชั้นเชิงแบบติดลั่นล้า และกลิ่นของโทนเมทัลลิคโลหะก็จะให้ความคมกำลังดีปนโปร่งๆ ถ้าเปรียบให้เห็นภาพคือสายไหมบนกองฝอยโลหะที่ติดร้อนนิดๆ จนมีกลิ่นออกมา ซึ่งจะมีความเป็นโทนปอเปิ้ลหวานจางๆ ติดขนมนิดๆ เจือให้พอรู้สึกได้อยู่ตลอด ทำให้กลิ่นมันมีความเป็นเอกเทศในตัวเองสูงมากในลักษณะหวานแหลมโปร่งๆ ที่แปลกเก๋ จะหวานก็ไม่ได้จ๋าเพราะมีกลิ่นโลหะมาคลอ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นกับกลิ่นในรูปแบบที่ไม่เคยได้เจอบ่อยๆ แบบนี้ได้ดีมาก แต่บางคนก็อาจจะบอกว่ากลิ่นมันแปลกไปจนคิดว่าไม่เข้ากันเลยแม้แต่นิดเดียวก็เป็นได้ด้วย 

จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายความหวานหอมของสายไหมกับความเป็นโทนเมทัลลิคโลหะจะเบาลงมากลิ่นจะหวานแบบโปร่งอ่อนๆ ปนอุ่นเบาๆ เนื้อกลิ่นมีโทนนวลๆ สะอาดๆ ของ Musk และอุ่นๆ ติดไม้หอมกำลังดีรองพื้น แต่สิ่งที่ชัดพอสมควรคือกลิ่นอายแบบเหล้ารัมที่จะเนียนๆ มาให้ความรู้สึกหวานกรุ้มกริ่มติดแอลกอฮอล์ดบาๆ เชื่อมความเป็นโทนหวานและโทนเมทัลลิคที่บางลงมาให้มาเจอกันเป็นเนื้อเดียวมากขึ้น ทำให้ได้ความหวานติดผิวกายแบบสบายๆ แบบไม่ใช่ขนบนิยมที่กลิ่นจะไม่ได้ถึงกับแปลกมากแต่ยังมีความเก๋เนียนๆ หอมรุมๆ หวานเบาๆ ลั่นล้าบางๆ ไปตลอดเรื่อๆ บนผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ตราเอาไว้ว่า Unisex ซึ่งเอาเข้าจริงมีความค่อนไปทางผู้หญิงราวๆ 65 - 70% ได้ เพราะโทนหวาน แต่ยังไงผู้ชายก็ใส่ได้สบายๆ เพราะมันโปร่งและกลิ่นอายโลหะนี่แหละที่มันทำให้กลิ่นแอบมีความแปลกกึ่งแมนๆ ไปตลอด ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่งั้นมันจะแปลกไปไม่พอ อาจจะอึดอัดเอาได้ถ้าจมูกไม่ชินกับกลิ่นหวานปนโลหะแบบนี้ ตัดการใส่เพื่อออกงานทางการและใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายไปได้เลย แต่ถ้าใส่แบบทำงาน Office หรือทั่วๆ ไปอันนี้ได้ แปลก เก๋ และมีสไตล์ชัดเจน ส่วนยามค่ำคืนจัดไปใส่ได้สบายมาก ถ้าจะเน้นพรีเซนต์ความเก๋ไม่เหมือนใครเรียกร้องความสนใจอันนี้ได้เต็มและชัดเจนแบบมีชั้นเชิงเสียด้วยนะ ไม่ได้ไก่กา 

ความทน - กลิ่นทนดีงาม พื้นฐานที่ 8 ชม. ได้อย่างสบายมาก ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 4 สเปรย์กดเต็มมิด กลิ่นยังคงอยู่ให้รู้สึกได้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าจะเหวอก็ตอนนี้แหละ แล้วจะค่อยๆ ทำให้เราคุ้นชินไปกับความแปลกเก๋หรือทำให้มองบนหาที่อาบน้ำก็แล้วแต่คนไป ก่อนจจะปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวเบาๆ ค่อนไปทาง Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ถ้าอิงกับประโยคคำโปรยของน้ำหอมรุ่นนี้ว่า Prepare to be thrilled. Your senses will be shaken into a delicious blur - เตรียมพร้อมกับความตื่นเต้นประสาทสัมผัสของคุณจะถูกเขย่าเร้าใจในความอร่อยที่คลุมเครือ มันก็ใช่ตามที่บอกจริงๆ แบบไม่มีข้อโต้แย้งอะไรในความแปลก เก๋ และมีเสน่ห์ในอีกรูปแบบที่ได้ลิ้มลอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Pinterest
--> https://i.pinimg.com/originals/fc/2a/2c/fc2a2c0489aae6a4ba3815971de79f0f.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น