วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: The Different Company - South Bay

The Different Company - South Bay

หนึ่งใน L’Esprit Collection ของแบรนด์ Niche อย่าง The Different Company ที่สร้างสรรค์กลิ่นอายที่น้อยแต่มากและหรูหรามีระดับมาเสมอ ซึ่ง Collection นี้จะฉีกตัวออกมาเน้นน้ำหอมสายกลิ่นอายสไตล์ Cologne ในความเข้มข้นแบบ Eau de Toillete เช่นนั้น เมื่อได้มาพบเจอกันก็ต้องเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าหนึ่งใน Collection นี้อย่างรุ่น South Bay จะเป็นอย่างไร 

เป็นหนึ่งในกลิ่นอายที่เด่นด้วยความเป็นเกรปฟรุตที่ลงตัวมาก ซึ่งกลิ่นไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดแบบที่เรามักจะเจอในน้ำหอมโทนสดชื่นในหลายๆ ตัว ซึ่งใน South Bay จะได้อารมณ์แบบกลิ่นเกรปฟรุตที่เนื้อสีชมพูที่มีกลิ่นอายหวานอมเปรี้ยวเสียมาก ซึ่งถือว่าเป็นธรรมชาติมากเลยทีเดียว นช่วง Top Notes และจะมีกลิ่นสายสนับสนุนให้ความหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ของมะขามที่ทำให้กลิ่นของเกรปฟรุตมีความหวานมากขึ้นเสียด้วย โดยที่ยังไม่ได้ทิ้งความเป็นกลิ่นมะขามจางๆ ให้พอรับรู้ รวมถึงจะได้ความรู้สึกเขียวติดสดชื่นมาผสมผสานด้วยในเนื้อกลิ่น เลยทำให้กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติแบบกำลังดีไปตลอด สดชื่นแบบไม่คม มีความเป็น Citrus ติดหวานสบายจมูกกำลังดี จนเข้า Middle Notes ที่เริ่มเป็นโทนนวลติดเขียวปนกลิ่นออกทางพริกไทยโปร่งๆมีความนวลหน่อยๆ ที่เป็นโทนของดอกฟรีเซีย แต่จะมีเจือลักษณะโทนกลิ่นแนวๆ ดอกไม้ที่ออกทางผลไม้หน่อยๆโดยจะมาผสมผสานกับโทนเกรปฟรุตที่ยังคงตามมาอยู่ ทำให้ได้ความเป็นกลิ่นสดชื่นติดหอมนวลดอกไม้ แต่สิ่งที่สัมผัสได้เวลาดมใกล้ๆ ผิวคือกลิ่นอายไม้หอมแห้งๆ ปนหวานจางๆ มีความครีมหน่อยๆ นวลๆ นุ่มๆ จะค่อนข้างชัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่วงที่กลิ่นลงตัวมากแบ่งเค้กกันได้เป็นอย่างดี เพราะมีทั้งความสดชื่น ความเขียวปนปร่า และความนวลติดสะอาด เรียกว่าเป็นช่วงฟินสุด เพราะให้กลิ่นอายที่รื่นรมย์จัดเต็ม จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นไม้หอมที่เริ่มจะชัดมากขึ้นตามลำดับ ก็เป็นการเข้าสู่ Base Notes อย่างเป็นทางการกับกลิ่นอายไม้หอมแห้งๆ ที่แอบเจือสดชื่นบางๆ จากช่วงต้นซึ่งเป็นโทนหญ้าแฝกที่ ไม่ได้ไปสาย Smoky มาทางกลิ่นสบายๆ มาเจอกับความครีมมี่ของโทนไม้หอมนวลๆ ของไม้จันทน์หอมช่วยทำให้กลิ่นมีความนวลละมุนสว่างๆ ผ่อนคลายเคล้ากับกลิ่นอายแบบผิวหนังสะอาดๆ โทน Musky ของหนังกลับที่รองพื้นแบบติดผิวกายอยู่ด้วย เลยทำให้ทุกอย่างยืนพื้นที่ความสะอาดนุ่มนวลสบายๆ ได้ความรู้สึกรื่นรมย์และผ่อนคลายไปตลอดจน ซึ่งถ้าอิงกับชื่อรุ่นความรู้สึกมันก็ได้อยู่ถึงลักษณะของการตากอากาศริมทะเล เพียงแต่ไม่ได้มีความเป็นทะเลจ๋าๆ เป็นที่ตั้ง เน้นความสดชื่น สว่าง สะอาด และมีความเป็นธรรมชาตินั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมาสาย Unisex ชัดเจน เพียงแต่ช่วงต้นๆ จะค่อนไปทางสายน้ำหอมผู้ชายพอสมควร ก่อนจะกลับมากลางๆ ได้หมดทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยกวาดหมด เพราะกลิ่นยืนพื้นที่ความสดชื่นและสะอาด แบบโทนสว่างผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ส่วนในยามค่ำคืนถ้าใส่ทั่วๆ ไปอันนี้ลงตัว แต่ถ้าใส่เพื่อไปท่องราตรี บอกเลยว่าโดนกลบมิดแน่นอน

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งมีบวกลบราวๆ 2 ชม. แน่นอน เพราะอิงจากสภาพอากาศ สภาพผิวกาย และจำนวนสเปรย์ด้วย

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น ออกแนวลงตัวกำลังดี ก่อนจะลดลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนปิดท้ายที่ Skin Scent เรียกว่ามีความ Safe Scent อยู่มากเลย

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ทำออกมาได้รื่นรมย์ได้ดีมาก โชว์ความเป็นกลิ่นอายเกรปฟรุตหวานได้อย่างดีและชัดเจนจริงๆ แถมทิ้งท้ายด้วยกลิ่นสะอาดนวลๆ ที่รื่นรมย์ไปตลอด เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่น้อยแต่มาก เรียบแต่นุ่ม ไฮควอลิตี้เต็มๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Levasiondessens
--> https://i1.rozetka.ua/goods/2416948/23284950_images_2416948169.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น