วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: Prada - Infusion d’Iris Cedre

Prada - Infusion d’Iris Cedre 

หลังจากที่ Prada เลิกผลิตรุ่น Infusion d’Homme ไป ทำเอาคนที่ชอบต่างก็มีความเซ็งกันไปตามๆ กัน เพราะว่าของดีแบบนี้ทำไมเลิกผลิต จนต่างหามาครอบครองก่อนที่จะหาไม่ได้กันให้ควั่ก แต่ในปี 2015 กลับมารุ่นที่เป็นน้ำหอม Unisex เกิดขึ้นมาในไลน์ Infusion d’Iris อยู่ตัวหนึ่งนั่นคือ Infusion d’Iris Cedre กับการบอกเล่ามาว่ากลิ่นอายตัวนี้มีมันคือรุ่นผู้ชายที่เลือกผลิตไปแต่อัพเกรดขึ้นมาเป็น EDP เช่นนั้นมีหรือที่จะไม่พลาด และสิ่งที่ได้รับรู้และประมวลผลออกมาหลังจากได้ใช้งานเต็มๆ คือ 

มันคือการอัพเกรดจริงๆ ด้วยแหละ เพราะเอาความเป็น Infusion d’Homme มายกเซท เพียงแต่เพิ่มเติมความเป็นโทนไม้หอมกับโทนธูป Incense เข้ามามากขึ้น แต่ยังยืนพทื้นที่ลักษณะกลิ่นอายโทนสบู่และแป้งได้อย่างดีงาม ให้กลิ่นมีความลุ่มลึกอย่างลงตัวมากขึ้น โดยกลิ่นเปิดมากับลักษณะโทนแป้งติดดอกไม้ติดจืดอับบางๆ สไตล์ดอกไอริสที่มีความสดชื่นของดอกส้มติดเขียวปนความเป็น Citrus ที่บางมากๆ ประปรายให้รู้สึกได้ ซึ่งความนุ่มยังมีอยู่ให้จับต้องได้แบบกลิ่นอายโทนสบู่แต่จะมีความเข้มข้นขึ้นจากโทนไม้หอมขรึมๆ กลั้วความเป็น Smoky บางๆ ในเนื้อกลิ่นที่รองพื้นอยู่ จะเป็นตัวนำเข้าสู่ช่วงกลาง ที่จะกลายเป็นตัวเด่นมากขึ้นและจับได้ชัดเจนถึงกลิ่นอายของไม้ซีดาร์ ที่มีความโปร่งขรึม กลั้วกลิ่นอายไม้แห้งๆ ผสมผสานความ Smoky ที่กำลังดีไปตลอดจากโทนธูป Incense ซึ่งกลิ่นไม่ได้ไปสายดาร์กแต่ประการใด มาสายสะอาดออกทางโทนสบู่อวลไม้หอมติด Smoky เสียด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่สำคัญเทียบเท่านั่นคือ โทนแป้งติดดอกไม้จืดอับบางๆ ที่เป็นลักษณะของกลิ่นอายแบบดอกไอริสที่ชัดเจน แถมด้วยกลิ่นอายติดสดชื่นที่บางเบาเจืออยู่เสียด้วย ซึ่งจะล้อมกลิ่นอายของโทนไม้หอมติด Smoky เรียกว่าเป็นการผสมผสานกันได้ลงตัวไม่พอยังแบ่งเค้กให้รู้สึกได้ทั้ง 2 โทนกลิ่นที่ทำออกมาได้ดีและมีความเรียบหรู และมีระดับ ให้อารมณ์สมาร์ทสีขาวสว่างเรียบหรูเนี้ยบกำลังดีเสียด้วย ซึ่งเนื้อกลิ่นจะเริ่มกลายเป็นโทนแป้งที่เทคโอเวอร์โทนทั้งหมดมากขึ้นในช่วงท้าย เพราะจะกลายเป็นกลิ่นออกทางแป้งหอมติดนุ่มนวลเซ็กซี่ปนกลิ่นไม้หอมโปร่งได้อย่างลงตัว เนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนยางไม้ติด Incense กำลังดีกล่อมโทนแป้งให้มีความอบอุ่นเจือไปตลอด ทำให้กลิ่นมีความดึงดูดและน่าค้นหาแบบโปร่งๆ สว่างๆ อวลๆ ได้ความรู้สึกเซ็กซี่กำลังดีและมีคลาสแบบที่ไม่ต้องจงใจ ได้ความรู้สึกหรูหราติดเนี้ยบน่าค้นหาที่บ่งบอกรสนิยมคนใส่ว่าไม่ธรรมดานั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Prada ตราเอาไว้ว่าตัวนี้เป็น Unisex แต่เนื้อกลิ่นค่อนไปทางผู้ชายมากกว่าราวๆ 65 - 70% แต่ยังไงสาวๆ ก็ใส่ได้สบายมาก โดยเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งยามทางการที่เข้าทางมาก หรือทั่วๆ ไป ที่จะสร้างความนุ่มนวลปนขรึมเนี้ยบในบุคลิกก็สามารถ ใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายแม้ว่าจะพอได้ แต่ให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ไม่งั้นจะอบอวลจนมึนกับความเข้มของกลิ่นที่ตีขึ้นเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ออกงานได้สบาย จะใส่ท่องราตรีแบบมีมาดหน่อยก็สามารถ เพราะจะได้ความเนี้ยบหรูที่ลงตัวและแตกต่าง (แต่อาจจะสู้โทนหวานยั่วทั้งหลายเหนื่อยหน่อยก็เท่านั้นเอง) 

ความทน - กลิ่นทนจัดมากเพราะความเข้มข้นเป็น EDP ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งความทนโดยเฉลี่ย 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ ซึ่งส่วนตัวเจอสูงสุดที่ 15 ชม. เลย ถือว่ายกนิ้วให้เรื่องนี้เต็มๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลางพักใหญ่ๆ ราวๆ 3 ชม. จะลงมาเป็นออร่ารอบๆ รอบแบบยาวไปจนกว่าน้ำหอมจะพอใจนั่นแล 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้เรียกว่าเป็นการอัพเกรดตามที่บอกข้างต้นไม่พอ ยังเป็นการเอารุ่น Infusion d’Homme มาผสมกับ Infusion d’Iris ได้อย่างลงตัวมากเสียด้วย เลยเป็นอีกหนึ่งกลิ่นอายที่มีระดับแบบไม่ต้องพูดเยอะสิ่งแต่เอาอยู่ในแง่ของการสร้างบุคลิกทางด้านกลิ่นที่ดีและลงตัว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Amazon.it
-->  https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/61Z9WZYPt7L._SL1000_.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น