วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: Tauerville - Tuberose Flash


Tauerville - Tuberose Flash 

กลับมาสู่สาย Flash ของ Tauerville ที่ห่างหายไปพักใหญ่ ซึ่งคราวนี้ได้เวลาของโซนดอกไม้ขาวที่กลิ่นถือว่ารัญจวนมากมายสุดๆ อย่างซ่อนกลิ่น (Tuberose) ที่มาเป็นหนึ่งในครอบครัวตัว Flash กันบ้าง ซึ่งจะออกมาในลักษณะกลิ่นเช่นไร ก็ได้เวลาเล่า
 

Tuberose Flash ถือว่ามาในกลิ่นอายที่มีความ Modern โดยที่มีกลิ่นของซ่อนกลิ่นเป็นศูนย์กลางของน้ำหอมแบบยาวไป แต่ไม่ได้มาในสายดอกไม้ขาวครีมมี่จัดจ้านและแน่นเต็มกำลังมากแบบที่เรามักจะได้กลิ่นอายในน้ำหอมโทนคลาสสิคนัก ซึ่งเปิดตัวต้นกลิ่นด้วยความเป็นกลิ่นอายซ่อนกลิ่นติดกลิ่นอายซ่าๆ โปร่งจมูกของมินต์และมีความเป็นโทน Citrus ติดเปรี้ยวหน่อยๆ ให้บรรยากาศที่สดชื่นในความเป็นดอกไม้ กลิ่นมีลักษณะเมนทอลเย็นๆ เจือให้พอรับรู้ได้ เคล้ากับกลิ่นนวลติดตุ่ยๆ เจือสไตล์แบบกลิ่นของมะลิธรรมชาติที่จะมีกลิ่นติดโทนตุ่ยๆ หน่อยๆ ซึ่งถือว่าความเป็นซ่อนกลิ่นยังคงชัดเจนมีความกลางๆ มีความสดชื่นคลอล้อมรอบแบบที่ไม่ได้ไปข้นคลั่กเกินไป ให้ความรู้สึกธรรมชาติสบายๆ มากกว่าที่คิด จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางก็ได้เวลารวมฮิตติดดาวดอกไม้ขาว 3 ประสานมากขึ้น ซึ่งซ่อนกลิ่นจะให้ความครีมมี่แบบกำลังดี มีกลิ่นนวลสะอาดของดอกส้มที่สกัดด้วยตัวทำละลาย (Orange Blossom) กับความนวลกึ่งใสของมะลิคลอความนวลครีมติดข้นแต่ไม่หนักไปตลอด กลิ่นสดชื่นในตอนแรกจะดรอปลงไปเหลือบางๆ ให้กลิ่นดอกไม้ขาวคุมโทนให้ความครีมมี่ นุ่มนวล และเย้ายวนตามสไตล์น้ำหอมที่ซ่อนกลิ่นเด่นนำ โดยจะให้อารมณ์เซ็กซี่เย้ายวนสมกับอีกชื่อหนึ่งของดอกไม้ประเภทนี้ว่า ซ่อนชู้ได้ชัด แต่เพียงไม่นานจะเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นอายของโทนอบอุ่นที่ค่อยๆ แทรกขึ้นมาทีละหน่อย และดึงกลิ่นโทนดอกไม้ขาวเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะจับได้ว่ามีความเป็นกลิ่นอายยางไม้กึ่งวานิลลาที่มีความหวานเย้าเจืออยู่ของกำยานกับกลิ่นแอมเบอร์ที่ให้โทนอบอุ่นติด Animalic สาปปลุกเร้าบางๆ แอบคลาสสิคเบาๆ กลิ่นจะนวลมากขึ้นแต่ก็ยังไม่ข้นทำให้ได้ความรู้สึกหวานนวลครีมอบอุ่นกำลังดี ชูโรงความเป็นซ่อนกลิ่นได้ชัดอยู่เช่นเดิม ยังไม่พอมีกลิ่นอ้อยอิ่งบางๆ สากหน่อยของพิมเสนที่ทำให้กลิ่นมีลูกเล่นที่สร้างเสน่ห์ดึงดูดในกลิ่นให้มิติเย้ายวนกับความเป็นดอกไม้ขาวอบอุ่นได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

ภาพรวมได้ความรู้สึกเหมือนผู้หญิงใส่โทนขาวแต่มีความซีทรูให้รู้สึกดึงดูดสายตาและน่าค้นหา รู้ว่าเสน่ห์ของตัวเองเป็นในลักษณะไหน และจะบริหารออกมายังไง ภาพแบบนี้ชัดเจนขึ้นมาในหัวเลยทีเดียวยามใช้กลิ่นนี้ 

เหมาะสำหรับ - จริงๆ ตราเอาไว้ว่า Unisex แต่เพราะการเป็นโทนดอกไม้ขาว เลยไพล่ไปทางสาวๆ เสีย 70% ได้ แต่ยังไงผู้ชายก็ยังใส่ได้อยู่ ยิ่งถ้าใส่กับชุดโทนดำจะสร้างออร่าความน่าค้นหาได้มากเสียด้วย ซึ่งกลิ่นจะเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่เช่นนั้นเดี๋ยวจะหนักไปจนชาวบ้านมองหน้าและหลอนเอาว่าใครขี่คอคนใส่มาหรือเปล่ากลิ่นดอกไม้ขาวมาแรงขนาดนี้โดยใส่ได้ทั้งช่วงทางการและทั่วๆ ไป รวมถึงใส่กลางแจ้งก็พอได้บ้าง แต่ข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลยเดี๋ยวจุกคอหอยตายเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนเรีกยว่าจัดไป กลิ่นได้อารมณ์ขาวแต่น่าค้นหา มีความดึงดูดได้ชัดและหวานเย้าแบบมีชั้นเชิง เรียกว่าเซ็กซี่นะ แต่ฉลาดพอและไม่ง่าย

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้เลย 8 ชม. ขึ้นไปได้สบายมาก ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังอยู่กับการใช้ไปราวๆ 5 สเปรย์ ซึ่งถือว่าดีงามเลยสำหรับเรื่องนี้ 

การกระจาย - กระจายดีในตอนต้น เรียกว่าได้ความเป็นครีมๆ แต่สดชื่นสบายจมูกได้ดีมาก ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไป จนมาถึงช่วงท้ายจึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

ทิ้งท้าย - ที่ผ่านมาในแต่ละครั้งเวลาได้กลิ่นซ่อนกลิ่นเด่นๆ ในน้ำหอมมักจะมีอาการเวียนหัวจากน้อยไปมากแล้วแต่ความเข้มข้น แต่พอมาตัวนี้กลับกลายเป็นดีเกินคาดที่ไม่เวียนหัวและมีความหอมนวลครีมมี่เย็นๆ ก่อนไปสู่ความครีมมี่อุ่นๆ ได้ลงตัวเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - เข็มขัดสั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น