วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: Moschino - Fresh Couture

Moschino - Fresh Couture 

เพียงแค่ขวดก็ทำเอาสตันไปได้หลายวินาที เพราะนี่คือน้ำหอมหรือน้ำยาเช็ดกระจกแบรนด์ Moschino กันแน่? แต่พอรับรู้ Concept ก็เรียกว่ามีความเก๋ไก๋ไม่น้อย เพราะเป็นการเอาความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในบ้านทั่วๆ ไปมา Match กับความเป็นสายแฟชั่นเก๋ๆ ตามสไตล์ของแบรนด์ เช่นนั้นได้เวลาของการบอกเล่าแล้วว่ากลิ่นจะออกมาในลักษณะไหนกับความเก๋ไก๋ที่แบรนด์นำเสนอกับรุ่นนี้ Fresh Couture 

เปิด Top Notes กับความรู้สึกแบบ Floral Citrus เจือกลิ่นอายแบบโทนผลไม้หอมหวานกันเต็มๆ เพราะกลิ่นอายของโทนสดชื่นของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ให้ความเปรี้ยวเคล้าความเปรี้ยวอมหวานติดฉ่ำของส้มจีนก็จริง แต่ก็จะเจอกลิ่นอายของดอกโบตั๋น (Peony) ที่ให้ความหวานโปร่งไปทางกุหลาบใสๆ สีชมพูเจือกับกลิ่นอายหอมหวานเฉพาะตัวของราสเบอร์รี่ ซึ่งแค่กลิ่นเปิดก็งงเล็กน้อย เพราะน้ำหอมสีเป็นโทนฟ้า แต่กลิ่นมาโทนสีชมพูมาเชียว แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ไปสายโทนหวานดอกไม้จ๋ามากนั่นคือกลิ่นโทนไม้หอมเจือกลิ่นอายแบบผิวกายสะอาดๆ ที่คุมโทนกลิ่นสะอาดให้รู้สึกได้ในช่วงต้นนี้ด้วย 

และก็ได้เวลาของดอกไม้ที่จ๋ามากขึ้นใน Middle Notes โดยกลิ่น Citrus ในช่วงต้นจะผันตัวไปเป็นผู้สนับสนุนรองใจดีให้ความรู้สึกสดชืิ่น Fresh กำลังดีในเนื้อกลิ่น เคล้ากับกลิ่นโทนผิวกายสะอาดเจือไม้หอมที่รองพื้นติดผิวอยู่ ปล่อยให้กลิ่นดอกไม้โทนหวานโปร่งสดชื่นเคล้าความเป็นโทนผลไม้เด่นนำเลย โดยที่กลิ่นของดอกโบตั๋นจะมาแท็คทีมกับดอกหอมหมื่นลี้ที่ให้กลิ่นโทนเจือผลไม้หวานอมเปรี้ยวหอมกึ่งกลิ่นพีชและแอปริคอต และมีโทนเย้ายวนจางๆ แนวๆ กึ่งมะลิกึ่งกระดังงา ได้ความเป็น Floral Fruity ที่ชัดเจนแต่ก็ยังคุมโทนควาFresh และใสเจือกลิ่นกายสะอาดรองพื้นได้อยู่แม้กลิ่นจะมีความหวานหอมละมุนก็ตาม ซึ่งกลิ่นโทนหอมดอกไม้หวานใสนี้จะตามไปยัง Base Notes ที่ให้ความหอมละมุนคงตัว แต่จะเพิ่มความนวลเข้ามาแบบกลิ่นผิวกายสะอาดคล้ายกลิ่นดอกไม้ที่ระเรื่อบนผิว ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีโทนไม้หอมเบาๆ เคล้ากลิ่นพิมเสนหวานรื่นจมูกนวลๆ คลอไปด้วยตลอด โดยที่ยังมีความสดชื่นเบาๆ ในเนื้อกลิ่นให้พอรับรู้ได้ไปตลอด ภาพรวมของกลิ่นเลยจะได้อารมณ์แบบสาวๆ แต่งตัวสวยสดใส แต่แต่งหน้าชัดจัดเต็มแล้วทำงานบ้านแบบที่ยังไงก็ต้องสวยไว้ก่อนประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงเลย เพราะมาสายดอกไม้ติดโทนผลไม้ขนาดนี้ เช่นนั้นเข้าทางกับสาวๆ ทุกเพศ วัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใช้ได้แบบชิลล์ๆ แล้ว ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงการออกกำลังกายก็ใส่ได้ แต่อาจจะรอให้เข้าช่วงกลางก่อนค่อยไปบึ้ดจ้ำบึ้ด ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบสบายๆ ทั่วไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่เข้าทางการใส่ไปท่องราตรีด้วยประการทั้งปวงเพราะเบาไป โดนกลบมิดแน่นอน 

ความทน - แกว่งพอสมควร ซึ่งอยู่ระหว่าง 4 - 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบได้อีกก็ว่ากันไปตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด สภาพอากาศที่จะร้อนจัดหรือว่าเรื่อยๆ มาเรียงๆ รวมถึงสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นให้ความรู้สึกสดชื่นเคล้ากลิ่นดอกไม้ใสๆ ไพล่ไปทางสีชมพูกำลังดีเชียว แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลางแบบยาวไป ก่อนปิดท้ายที่ Skin Scent กับโทนสะอาดๆ ติดกลิ่นดอกไม้จางๆ 

ทิ้งท้าย - นอกจากรูปลักษณ์ขวดและการนำเสนอความเป็น Moschino Fresh Couture จะมีความ Contrast กันแล้ว กลิ่นน้ำหอมกับสีของน้ำหอมยัง แตกต่างกันอย่างอึ้งๆ อีกด้วย ซึ่งก็ถือว่ากลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย และก็สรุปง่ายๆ คือ กลิ่นอายดอกไม้หอมหวานเจอกลิ่นสะอาดสดชื่นติดนวลๆ นั่นเอง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - http://pinkcity.sg/wp-content/uploads/2016/12/moschino-fresh-couture-100ml.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น