วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: Jovan - Tropical Musk for Men

Jovan - Tropical Musk for Men 

บางครั้งก็นึกในใจมาเสมอว่าตั้งแต่ความเป็น Creed Aventus นั้นฟีเว่อร์ไปทั่วโลก ทำให้ Note กลิ่นสับปะรดที่เด่นๆ ในนั้น กลายเป็นกลิ่นอายที่หลายๆ แบรนด์ต้องเอามานำเสนอ ทั้งจะเหมือนแบบ Copy & Develop หรือว่า Reserch & Develop ก็ว่าไป จนเมื่อมาเห็นว่า Jovan เองก็มีกลิ่นอายที่เอาความเป็นสับปะรดมาแจมกับเขาด้วยกับน้ำหอมรุ่นใหม่ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2017 ก็อยากรู้ขึ้นมาทันทีว่าจะทำออกมาในลักษณะไหน และคง Concept เดิมคือ ของถูกแต่ดี คุ้มค่าเกินราคาที่จ่ายหรือไม่ เช่นนั้นได้เวลาเล่ากลิ่นนี้กันซักหน่อยแล้ว 

Tropical Musk for Men เปิดตัวมาแบบที่มีลายเซ็นของความเป็น Jovan กันอย่างชัดเจน กับกลิ่นอายที่รองพื้นด้วยความเป็นโทน Musky ผสมผสานกับความเป็นโทนติดสมุนไพรสายเผ็ดปร่าๆ กลิ่นโปร่งๆ ซึ่ง Musk เป็นกลิ่นที่อยู่ยาวไปตั่้งแต่ต้นยันจบเพียงแต่ว่าจะไม่ได้ถึงกับเด่นเด้งออกมามากนัก ออกแนวเป็นกลิ่นสายสนับสนุนดีเด่นแบบยาวไปให้ความเป็น Jovan ได้ดีในแต่ละช่วงโทนกลิ่นชัดเจนมาก โดยเริ่มที่ Top Notes กับการเอาสับปะรดเคล้าความเป็นสมุนไพรของกลิ่นโสมที่ได้อารมณ์แบบกลิ่นปร่าหอมออกทางยาสมุนไพรแห้งแบบแมนๆ ที่วูบเข้ามา แต่จะไม่ได้มาแบบใสๆ สดชื่นลั่นล้าเลย เพราะเนื้อกลิ่นมีความอุ่นชัดเจนมากมีความครีมมี่นวลๆ ของกลิ่น Tonka Bean ที่เปิดตัวแบบสายดันมาแบบรองพื้นตีคู่กับ Musk กลิ่นเลยจะมีความรู้สึกในบางวูบแบบที่มาในแนวๆ เวลาเราได้กลิ่นสเปรย์ดับกลิ่นกายผู้ชายในท้องตลาดที่กลิ่นออกทางนวลแน่นๆ แมนๆ หรืออาจจะรู้สึกถึงความแมนอุ่นนวล คล้ายๆ ความเป็นสาย Armani Code เจือความเป็นผลไม้แนวๆ Code ผสมกับ Code Profumo ก็ย่อมได้ ซึ่งจะอิงตามประสบการณ์ของคนใช้ด้วยส่วนหนึ่ง จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นจะเริ่มชัดเจนกับการเป็นกลิ่นอายหลักของแบรนด์นั่นคือ Musk จะเด่นออกมาแบบบอบอุ่นปนหวานครีมมี่ของ Tonka Bean ที่มีสมุนไพรปร่าเผ็ดแห้งปนความเป็นเผ็ดนุ่มแมนๆ ของโสมและเซจ เจือความเป็นผลไม้จางๆ ในเนื้อกลิ่นของสับปะรดให้จับต้องได้ เรียกว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวเป็นกลิ่นโทนอบอุ่นที่มีมิติของความนวล ความแมน ความหวาน และความเย้ายวนกำลังดี ซึ่งกลิ่นจะเดินทางเป็นโทนนี้ยาวไปจนเมื่อเริ่มจับต้องได้ถึงความเป็นไม้หอมนวลๆ ที่เสริมเข้ามาเรื่อยๆ โทนกลิ่นเริ่มอุ่นนวลมากขึ้น ก็เป็นการเข้าสู่ Base Notes กันอย่างชัดเจน โดยกลิ่นจะให้ความอุ่นครีมมี่เคล้ากลิ่นไม้หอมนวลๆ เจือหวานกำลังดี ซึ่งความเป็น Tonka Bean แบบที่เจือไม้หอมจะชัดเจน กลิ่นโทนผลไม้จะหายไป โดยที่กลิ่นก็มีความนุ่มอยู่ให้พอรู้สึกได้จากโทน Musky ที่ตามมาจากช่วงกลางคงความเป็นกลิ่นอายแนว Jovan อยู่ ภาพรวมในช่วงท้าย กลิ่นจะมีความแมนอบอุ่นแบบเข้าถึงได้ไม่ยาก และไม่อบอวลจัดๆ เกินไป ได้ความรู้สึกยังไงก็รอดทางด้านกลิ่นในโทนอบอุ่นแมนๆ นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้มาสายสดชื่นเป็นหลัก เพราะกลิ่นมาสายอบอุ่น ซึ่งถ้าใครชอบกลิ่นแนวแมนอุ่นๆ ไพล่ไปทาง Bad Boy นัวๆ อวลๆ น่าจะใช้ตัวนี้ได้สบายเลย และตัวนี้ไม่หนักหน่วงเสียด้วย โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือว่าทั่วๆ ไป อาจจะข้ามเรื่องการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งแบบหนักๆ หรือว่าออกกำลังกายจะดีกว่า เดี๋ยวอึดอัดเพราะกลิ่นอบอุ่นไปไม่ได้กับการออกกำลังกายที่ร่างกายต้องการออกซิเจนด้วย เดี๋ยวอึดอัดตาย ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าใส่ไปเถอะรอดด้านกลิ่นได้สบายมาก เพียงแต่อาจจะเน้นไม่ได้ไปเพื่อเย้ายวนใคร เน้นให้เรามีกลิ่นนัวๆ อวลๆ เบาๆ เอาตัวรอดได้ก็ถือว่าลงตัวได้ไม่น้อย 

ความทน - เป็น Eau de Cologne หรือ EDC ก็จริง แต่ความทนเทียบเท่า EDT เพราะทำได้ดีในเรื่องนี้มากจริงๆ กับราวๆ 8 ชม. ที่กลิ่นทำหน้าที่ได้ดีอย่างต่อเนื่อง อาจจะมีบวกลบบ้าง แต่ก็ถือว่าคุ้มเกินคุ้มในด้านความทนอยู่ดี 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงแรก เรียกว่าอาจจะอึ้งกันหน่อย แต่พอเข้าช่วงกลางจะลดลงไปเป็นกระจายปานกลางซักระยะ และจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอผ่านไปซัก 6 ชม. Skin Scent ก็จะมาแทนที่แบบยาวไป

ทิ้งท้าย - ยังคงคุมโทนของถูกแต่ราคาไม่เกินเอื้อม แถมคุ้มค่าเกินราคาที่จ่ายได้ไม่มีผิดเพี้ยน ที่สำคัญกลิ่นแม้จะมีลูกผสมที่อาจจะไพล่ไปทางแนวๆ สเปรย์ดับกลิ่นอายโทนอุ่น หรือไปที่โทนใกล้เคียงสาย Armani Code อยู่บ้าง แต่ยังมีลายเซ็นที่ชัดเจนของแบรนด์เสมอ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - FragranceX 
--> https://img.fragrancex.com/images/products/parent/medium/75641m.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น