วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: Krigler - Emeraude Noire 77

Krigler - Emeraude Noire 77

ได้เวลากลับมาสู่แบรนด์ Luxury หรูหราขั้นสุดและประวัติศาสตร์ยาวนานอย่าง Krigler อีกครั้ง ซึ่งจากที่ได้ผ่านน้ำหอมรุ่นต่างๆ ของแบรนด์นี้มาเรียกว่าเวลาก็ไม่สามารถทำอะไรน้ำหอมแบรนด์นี้ได้เลย เพราะลักษณะกลิ่นทุกตัวมีความเหนือกาลเวลาที่ยังสามารถใช้ได้เรื่อยๆ มาเสมอ โดยสามารถเปิดรับคนใหม่ๆ ที่เข้ามาสู่แบรนด์โดยที่ไม่ทิ้งคนเก่าและอยู่ร่วมกันไปได้เป็นอย่างดี เช่นนั้นก็ได้เวลาบอกเล่ากลิ่นอายเหนือกาลเวลากันอีกครั้งกับอีกหนึ่งรุ่นที่อยู่ยงคงกะพันมาถึงตอนนี้ นั่นคือ Emeraude Noire 77

ต้องบอกกันเลยว่าคนที่เป็นสายแอมเบอร์คาบเกี่ยวไปทางวานิลลา ถ้าได้ลองจะฟินกับตัวนี้ได้ไม่ยากเลย ที่สำคัญมีความเรียบหรูผู้ดีติดอวลกำลังดีได้ชัดมาก กลิ่นจะเปิดตัวที่ความเป็น Spicy ที่มาลักษณะ On Top ก่อนเลย แต่จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายที่รองพื้นด้านหลังชัดเจนเช่นกันกับโทนวานิลลาและแอมเบอร์ที่มาแบบกำลังดีไม่ได้จัดจ้านมากเกินไป ให้ความอบอวลแบบมีชั้นเชิงไม่หนักหน่วง ซึ่งความเป็นโทนเครื่องเทศในช่วงนี้จะมีความกลมกล่อมและนุ่มกำลังดีเสียด้วยเพราะกลิ่นอายของพริกไทยที่เผ็ดสะอาดกับกลิ่นของเมล็ดจันทน์เทศที่จะออกมากเผ็ดนุ่มเจือหวาน แอบจับได้ว่ามีโทน Citrus เจือบางๆ ให้กลิ่นมีมิติความสว่างได้น่าสนใจมาก ซึ่งกลิ่นจะโทนเครื่องเทศโปร่งๆ จะผ่านเกลามาเป็นอย่างดีไม่มีอะไรที่แหลมเกินไปและสอดรับลงตัวกับความเป็นโทนแอมเบอร์อบอุ่นที่เริ่มจะขยับจากฉากหลังมาเป็นตัวเอกหลักของน้ำหอมในช่วงกลาง โดยที่จะให้อารมณ์ของความเป็นแอมเบอร์ที่เป็นกลิ่นอายอบอุ่นมีความเป็นยางไม้ที่ให้อารมณ์สีเหลืองนวลปนส้ม กลิ่นจะไม่ได้เป็นแอมเบอร์สายเปรี้ยวอุ่น แต่ให้ความเป็นยางไม้และไม้หอมที่เจือวานิลลาแทน ซึ่งความเป็น Spicy นุ่มๆ ในตอนต้นจะยังคงตามมาอยู่ ผสมผสานกันจนเป็น 3 โทน คือ Spicy Vanille และ Amber ได้อย่างลงตัว กลิ่นเผ็ดนุ่มเคล้าอบอุ่นยางไม้เจือวานิลลา แต่จะมีกลิ่นอายพิมเสนบางๆ คลอไปตลอด ให้ความเรียบหรูแต่วอ้อยอิ่งท่ามกลางความอวลนุ่มอบอุ่นมีความนัวหวานกำลังดี และยังไม่หมดแค่นี้ทั้ง 3 โทนจะยังตามไปยังช่วงท้ายต่อ โดยกลิ่นอาย Spicy จะเริ่มเบาบางลง และกลิ่นวานิลลาจะเริ่มปรับโทนมาเป็นโทนแป้งที่เจือความอบอุ่นจากกลิ่นอายของแอมเบอร์ ซึ่งกลิ่นจะเริ่มแตะคำว่า Noire มากขึ้นแต่ไม่ได้ดาร์กดำดิ่งให้ความรู้สึกน่าค้นหาแทนจากโทนยางไม้ที่มีลักษณะคล้ายหนังกลั้วความอบอุ่น โดยมาสอดรับพอดีกับโทนหลักที่มีทั้งหมด กลิ่นเลยจะได้อารมณ์แบบกลิ่นอายอบอุ่นผิวกายที่ทาแป้งที่มีกลิ่นวานิลลาเบาๆ นุ่มๆ ไลท์เวอร์ชั่นเคล้าความเป็นเครื่องเทศที่บางๆ เจือตลอด ทำให้ช่วงนี้กลิ่นจะมีความแมนมากกว่า Unisex ที่รับรู้ได้ไม่ยาก 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ตราเอาไว้ว่า Unisex แต่เอาเข้าจริงๆ ตัวมีไปสายผู้ชายซักประมาณ 65-70% ได้ เพราะช่วงท้ายของกลิ่นจะแมนพอสมควร ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม แม้ว่ากลิ่นจะนุ่ม แต่ถ้าอากาศร้อนจัดๆ และอบอ้าวมาก เดี๋ยวแอมเบอร์กับวานิลลาจะตีขึ้นจนจุกเสียก่อนเอาได้ ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งกับออกกำลังกายไปได้เลย มันไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ใส่ออกงานเพื่อเพิ่มความหรูอบอุ่นน่าค้นหา หรือใส่ท่องราตรีแบบมีมาดเนี้ยบหรูก็สามารถหมด

ความทน - ดีงามมมมม 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. เช้าจรดดึกแบบอากาศทั้งร้อนทั้งเย็นในห้องแอร์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบปานกลาง ตามด้วยเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป เมื่อผ่านไปซัก 8 - 10 ชม. กลิ่นถึงจะเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - กลิ่นจะได้ความรู้สึกเหมือนบุคคลหนึ่งที่มีออร่าอบอวลแบบกำลังดี ไม่ดูโฉ่งฉ่าง ให้อารมณ์น่าค้นหาในความอบอุ่นเคล้าความเรียบหรู มีคลาส สมาร์ท และวางตัวดี แต่งตัวด้วยชุดโทนเข้มออกทางน้ำเงินหรือดำที่ให้อารมณ์อบอุ่นก็ได้ ภูมิฐานก็ดี และมีความเย้ายวนก็สามารถ รวมถึงมีออร่าให้รู้ว่าคนนี้มีระดับมากประมาณนั้นเลย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Fragrantica
-->https://fimgs.net/images/secundar/o.44754.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น