วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Review: Jaguar Classic Gold

Jaguar Classic Gold 

ผ่านน้ำหอมแบรนด์รถมาก็มาก และก็เห็นความดีงามมาก็พอตัวก็ลุ้นอยู่เสมอว่า ถ้าได้กลับไปใช้น้ำหอมแบรนด์รถอีกก็ขอให้ได้เจอตัวที่กลิ่นอายน่าสนใจอีกในหลายๆ ตัว และแล้วก็สมใจอยากเพราะกลิ่นอายรุ่นที่จะกล่าวถึงของ Jaguar นี้ก็ไม่ใช่เล่นๆ มีความน่าสนใจในกลิ่นไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว นั่นคือ Jaguar Classic Gold 

เปิดกลิ่น Top Notes กันด้วยความเป็นโทน Fruity Citrus ที่แอบมีความอวลเล็กที่ไม่หนักหน่วงให้พอสัมผัสได้รองพื้นอยู่ ซึ่งกลิ่น Fruity จะเด่นชัดออกมาเลยกับการเป็นโทนแอปเปิ้ลเขียวที่มีความลั่นล้ามีความขี้เล่นกำลังดี เนื้อกลิ่นจะมีความเป็น Citrus ที่มีความเปรี้ยวสดชื่นกันเต็มๆ แม้จะมีกลิ่นออกทางเขียวปนขSpicy จางๆ แต่ก็ไม่ได้เด่นทะลุออกมาแย่งซีนใคร แต่ดันผสมผสานกับกลิ่นโทนผลไม้ได้เป็นอย่างดีทำให้มีความสดชื่นปนลั่นล้าดึงดูดกันเต็มๆ โดยที่อวามอวลเบาๆ รองพื้นจะพอจับโทนได้ว่าเป็นวานิลลาแบบไม่หนักอยู่ จึงทำให้ความรู้สึกไม่ได้ไปสายเจ้าชู้ลั่นล้าอะไรแบบสุดตัวนัก แต่กลับทำให้รู้สึกเย้ายวนปนน่าค้นหาหน่อยๆ เสียด้วย ซึ่งวานิลลาตัวนี้นี่แหละที่จะกลายเป็นตัวคุมเกมแบบยาวไปในช่วงต่อๆ มา 

พอเข้าสู่ Middle Notes ความเป็นโทนผลไม้ขอแอปเปิ้ลเขียวยังคงอยู่พร้อมคู่หูอย่างโทน Citrus แต่สิ่งที่จะชัดขึ้นตามลำดับนั่นคือวานิลลา ที่ค่อยๆ เปิดตัวมากขึ้นๆ ตามลำดับก้ว ยังไม่พอในช่วงนี้ความเป็นดอกไม้ขาวอย่างดอกส้มที่สกัดด้วยตัวทำละลาย (Orange Blossom) ก็จะเปิดตัวมาด้วยเช่นกัน ทำให้ได้กลิ่น 3 โทนผสมผสานกันแบบกำลังดีไม่หนักเกินไปโดยที่กลิ่นสายลั่นล้าจะลดทอนลงมาให้ความขี้เล่นกำลังดี ดอกส้มจะให้ความสะอาด และวานิลลาจะให้ความนวลติดอุ่นกำลังดีน่าค้นหา โดยที่จะมีกลิ่นอายไม้หอมสะอาดๆ เจือในความเป็นวานิลลาไปด้วยเรื่อยๆ ไปถึง Base Notes ที่จะได้เวลาของความเย้ายวนกันเต็มๆ ซึ่งแม้ว่ากลิ่นโทนผลไม้จะลดโทนลงไป แต่ดอกไม้ข่วติดไม้หอมจะยังตามมาเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นโทนอบอุ่นของวานิลลานัวๆ แต่ไม่หนักกลายเป็นตัวเด่นของช่วงท้ายนี้ ซึ่งกลิ่นจะไม่ไปทางขนมแต่ประการใด เพราะนอกจากจะคุมโทนตัวเองไม่ให้ออกทางข้นเกินไปแล้วนัก มีกลิ่นอายนุ่มๆ ติดนัวของ Musk เคล้าพิมเสนเบาๆ อ้อยอิ่งปนหวานเจือดาร์กหน่อยๆ มาทำให้กลิ่นออกทางนวลอวลติดนัวออกทางเซ็กซี่กำลังดีไปตลอดแบบที่ไม่หนักเกินไป เข้ามาใกล้ๆ เถิด อะไรประมาณนี้ 

แม้ว่ากลิ่นนี้จะมีความใกล้เคียงกับกลิ่นดึงดูดปนเซ็กซี่อย่าง Dunhill Desire ขวดแดงแรงฤทธิ์อยู่พอสมควร (อาจจะถึงมาก) แต่สิ่งที่ทำได้ดีมากและกลิ่นก็ลงตัวนั่นคือ การคุมความเป็นโทนออกสีนวลทองที่เย้ายวนและดึงดูดได้ดีโดยที่ยังมีความนวลอุ่นประปรายที่วานิลลาเป็นตัวเอกแบบไม่หนักและไม่จัดจ้าน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ราคาไม่แพงเกินไปแต่คุ้มค่าในเรื่องกลิ่นไม่น้อยเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใช้ได้แล้ว แต่กลิ่นมีความลั่นล้าปนนวลนัวแบบไม่โฉ่งฉ่างดี จึงอาจจะเข้ากับการใส่ที่ออกทางเนี้ยบๆ หน่อย แต่ปล่อยเสน่ห์แบบลงตัวก็ได้ ดูมีความลั่นล้าหน่อยๆ ก็ดีอะไรประมาณนี้ ซึ่งสามารถใส่ทำงานหรือทั่วๆ ไปได้สบายๆ แต่ถ้าใส่ออกงานอาจจะต้องพิจารณารูปแบบงานกับกลิ่นกันนิด เพราะถ้าทางการจัดๆ อาจจะไม่ค่อยเข้าทีนัก รวมถึงถ้าใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งอาจจะเบามือลงบ้าง แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนค่ำคืนจัดไปจ้าาาาาา อาจจะไม่ได้ยั่วหนักหน่วง แต่ก็มีดีที่ถ้าใครอยู่ใกล้ก็รับการดึงดูดได้เต็มไม่น้อย 

ความทน - อันนี้ดี 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้ยอีกด้วย ซึ่งส่วนตัวกับจำนวนสเปรย์เพียง 5 สเปรย์ ก็ลากยาวได้ถึง 12 ชม. ได้สบาย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วคงต้องมาจนถึงช่วงกลางที่จะค่อยๆ ผ่อนลงมาที่ปานกลางแบบยาวไป ถึงช่วงท้ายที่จะเริ่มลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวตามลำดับ พอพ้นซัก 8 ชม. จะค่อยๆ ลงมาเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ถ้ามีคนมาบอกว่าน้ำหอมจากแบรนด์รถทั้งหลายนี่ไม่ได้หวือหวาอะไรเท่าไหร่ ซึ่งเอาตามความเป็นจริงมันก็ใช่ แต่ในความไม่หวือหวามันก็มีข้อดีมากมายสำหรับคนอีกหลายๆ คนที่ถือว่าเป็นกลิ่นที่ใช้ง่าย ยังไงก็รอด และที่สำคัญการโดนมองข้ามว่าไม่ค่อยมีอะไรหวือหวานี่แหละ อาจจะทำให้พลาดกลิ่นอายที่น่าสนใจไปเลยก็เป็นได้ อย่างเช่น Classic Gold นี้เป็นต้น 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Fragrantica -->https://fimgs.net/images/perfume/375x500.17379.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น