วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

Review: by Kilian - Bad BOYS Are No Good But Good Boys Are No Fun

by Kilian - Bad BOYS Are No Good But Good Boys Are No Fun 

เมื่อสาวมั่นไม่ได้สนใจเจ้าชายเพื่อเป็นเจ้าหญิงในรุ่นPrincess ผ่านไป ก็ได้เวลาต่อที่กลิ่นอายของ Collection - My Kind of Love รุ่นต่อไปกับการนำเสนอความเป็นสาย Bad Boys ที่ได้ทั้งความ Sexy และความสดชื่นในเวลาเดียวกันผ่านกลิ่นอายของ Cola หรือน้ำอัดลมสีดำที่เรารู้จักกันดีแบบโค้กหรือเป็ปซี่ ซึ่งกลิ่นจะมี Wow Factor มากขนาดไหนหรือว่าจะเป็นอย่างไร ก็ได้เวลาเล่ากลิ่นซักหน่อยแล้วกับรุ่นนี้ Bad BOYS Are No Good But Good Boys Are No Fun

Boys (ขอเรียกสั้นๆ แบบนี้) เปิดตัวมากับความเป็นโคล่าที่น่าสนใจมาก เนื้อกลิ่นมีความซ่าและออกทางลักษณะเปิดกระป๋องหรือว่าเปิดฝาขวดมาในวูบแรก แล้วจะเริ่มเปลี่ยนเป็นลักษณะของโคล่าเจือ Citrus ที่ให้ความสดชื่น ซึ่งความเป็น Citrus จะไม่ได้เปรี้ยวคมมากนัก เน้นให้ความรู้สึกแบบเสริมโทนสดชื่นโปร่งๆ แบบ Airy ให้จับต้องได้เสียมากกว่า อารมณ์แบบโค้กแล้วใส่มะนาวหรือเลมอนฝานลงไปประมาณนั้น 

เพียงไม่นานกลิ่นอายสดชื่นก็จะเริ่มขยับพื้นที่แบ่งให้ความเป็นอบเชยค่อยๆ แทรกขึ้นมาตามลำดับ เปิดตัวเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นเริ่มแบ่งภาคการเป็นโทนสดชื่นกับโทนเครื่องเทศเจือความอบอุ่นมากขึ้น เหมือนเป็นจุดเจอกันคนละครึ่งทาง โดยให้ความรู้สึกว่ายังมีความสดชื่นอยู่จากกลิ่นของโคล่าเจือลักษณะโซดาเฝื่อนน้ำหน่อยๆ และก็มีความ Sexy เย้ายวนของอบเชยปนกลิ่นนวลเผ็ดปร่าเจือหวานปลายกลิ่นของเม็ดจันทน์เทศที่ทำให้กลิ่นมีความนุ่มเข้าเสริม รวมถึงพื้นของกลิ่นจะมีโทนไม้หอมโปร่งๆ แบบไม้ซีดาร์แต่มาในลักษณะอุ่นๆ เสริมให้ความแน่นของกลิ่นที่ชัดเจน แน่นอนกลิ่นไม่ได้เบา มาสายปล่อยของและปล่อยพลังไม่น้อย เพราะการเจอกันของ 2 โทน เมื่อผสมผสานกันเลยกลายเป็นลักษณะโทนกลิ่นแน่นๆ ทั้งสดชื่นและ Spicy เย้ายวนเซ็กซี่อวลๆ ที่ฟุ้งกระจายออกรอบตัวนำเสนอกันเต็มๆ ว่ามาสายเรียกร้องความสนใจได้ไม่ยาก จนเมื่อการเปลี่ยนแปลงเริ่มจับต้องได้ชัดว่าไม้ซีดาร์และกลิ่นอายแนวไม้โปร่งๆ เข้าทางซีดาร์อย่างสารหอมให้กลิ่นโทนไม้ ISO E Super เริ่มเป็นตัวเด่นคุมทั้งหมด กลิ่นจะมีความแห้งมากขึ้น กลิ่นโคล่าจะเหลือเพียงบางๆ ไปรวมกับกลิ่นอายเครื่องเทศ Spicy ในช่วงกลางแล้วผันตัวเป็นฝ่ายสนับสนุนชั้นดีที่ทำให้กลิ่นโทนไม้หอมมีความอวลและเย้ายวนแบบกำลังงาม กลิ่นได้ความรู้สึกไม้หอมเท่ห์ๆ มีความอุ่นและความแน่นรุมๆ ในเนื้อกลิ่นชัดเจนแบบยาวไป ให้ความเป็นกลิ่นอายแบบหนุ่มเจ้าเสน่ห์และติด Bad Boy ได้อย่างน่าสนใจในความเป็น by Kilian อีกรูปแบบที่ Mainstream ได้เลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ลงเอาไว้ว่า Unisex ซึ่งก็พอได้อยู่ เพียงแต่กลิ่นจะเดินไปสายผู้ชายถึง 75% ได้เลยทีเดียว ซึ่งสาวๆ ถ้าต้องการกลิ่นเท่ห์ๆ ปิดท้ายด้วยไม้หอมมาแบบสายบอยอะไรประมาณนี้ก็ใส่ได้ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ใช่งานทางการและออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้ง แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นค่อนข้างแน่นในระดับหนึ่งเลย แถมยังมาแน่นเอาช่วงกลางไปท้ายด้วย มันจะเหวอเอาได้ถ้าอัดหนักเพราะอยากได้กลิ่นโคล่าเยอะๆ ในตอนแรก ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปก็พอเหมาะ จะให้เสน่ห์ทางกลิ่นที่น่าสนใจได้ ส่วนไปท่องราตรีอันนี้จัดไป กลิ่นนี้เรียกร้องความสนใจและปล่อยของได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้ กลิ่นทนลากยาวได้ดีมากกับราวๆ 15 ชม. จากการใช้ส่วนตัวที่ 5 สเปรย์ แถมในวันที่อากาศร้อนๆ เหงื่อออกเยอะกลิ่นก็ยังไม่หนีไปไหน ซึ่งถ้าเอาโดยเฉลี่ยครอบคลุมทุกสภาพผิว 8 ชม. ได้ไม่ยาก 

การกระจาย - อันนี้เปิดตัวมาให้การกระจายที่กลางๆ กำลังดีกับกลิ่นของโคล่า แต่จะขยับขึ้นมากระจายดีมากในช่วงกลาง มีความเข้ม Intense ที่อาจจะอึ้งเอาได้ แล้วจะลดลงมาที่กระจายดีในช่วงท้ายซักพัก ซึ่งพอพ้นซัก 6 ชม. จะค่อยๆ ดรอปลงมาที่กลางๆ แล้วปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่านไป 8 ชม. แล้วลากยาวไป 

ทิ้งท้าย - การปรับรูปแบบที่เข้าถึงอีกกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์กับ Collection นี้ Boys เลยจะค่อนข้างมีความเป็นสาย Designer หรือ Mainstream ค่อนข้างมาก แต่เพราะยังมีความเป็น by Kilian ที่มีลายเซ็นความกรุ้มกริ่มมีระดับอยู่บ้าง กลิ่นเลยไม่ได้ไก่กา ที่สำคัญทำกลิ่นเปิดและความทนแน่นได้ดี เช่นนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ได้เห็นความแตกต่างจากความเป็น Niche Perfumerie ได้น่าสนใจและขยายฐานลูกค้าได้ไม่ยาก

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - by Kilian Website
: https://www.bykilian.com/product/22649/60643/mykindoflove/boys/my-kind-of-love


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น