วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

Review: Jo Malone - Rose & White Musk Absolu

Jo Malone - Rose & White Musk Absolu 

จาก Cologne สู่ความเข้มข้นอีกระดับเป็น Cologne Intense ซึ่งก็ยังไม่จบก็ได้เวลาของ Cologne Absolu กันบ้างที่ Jo Malone จะมานำเสนอความเป็น Cologne ในรูปแบบที่เข้มข้นมากขึ้น ซึ่งน่าจะแตะความเข้มข้นเดียวกับระดับ EDP แล้ว เช่นนั้นเมื่อได้โอกาสก็จัดมาซะหน่อยเพื่อที่จะได้รู้กันว่ากลิ่นจะมาในลักษณะไหนและเป็นอย่างไรบ้างกับรุ่นแรกของสายนี้เลยอย่าRose & White Musk Absolu 

เปิดตัวกับแรกสเปรย์ด้วยกลิ่นอายกุหลาบที่กลิ่นอายกลางๆ ค่อนไปทางคมหน่อยๆ มีความสดชื่นบางๆ ของความเป็นลักษณะน้ำกุหลาบหน่อยๆ ที่ให้จับต้องได้ในวูบแรก แล้วจะกลายเป็นกลิ่นอายสไตล์กุหลาบที่มากำลังดีไม่ได้หนักหน่วง ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับได้ชัดเจนถึงความเป็นกลิ่นไม้หอมติด Smoky ของโทนกลิ่นสไตล์ Oud หรือไม้กฤษณาที่เข้ามาผสมผสานในช่วงนี้ กลิ่นจะมีความอวลปนนัวๆ กันให้จับต้องได้แต่ไม่ได้ถึงกับปล่อยพลังรอบทิศ แต่ยังไงก็ตาม กลิ่นอายจะค่อนไปทางน้ำหอมโทนตะวันออกกลางอยู่พอตัว เรียกว่าดมแล้วอาจจะตกใจที่ Jo Malone มาสายอาหรับเข้าให้ กับความเป็นกุหลาบและ Oud แบบนี้ แต่เพราะกลิ่นอายไม่ได้หนักมาก เลยจะได้ความรู้สึกหรูหราและน่าค้นหาแบบอวลๆ ดึงดูด โดยที่ยังคุมโทนความเป็นสไตล์ Jo Malone ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรูแม้ว่าจะเป็นสาย Absolu ก็ตาม 

จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงให้รู้สึกได้จากกลิ่นอายของ White Musk ที่จะให้โทนกลิ่นออกทางนุ่มเคล้ากลิ่นแป้งหอมสะอาดนวลเข้ามาผสมผสานเรื่อยๆ ความเป็นตะวันออกกลางในเนื้อกลิ่นที่จับได้ในช่วงแรกๆ โดยที่กลิ่นจะเริ่มมีความนุ่มและละมุนในเนื้อกลิ่นมากขึ้นมาผสมผสานกับความเป็นกุหลาบจนมีลักษณะของความอะโรม่านวลที่เข้มข้น แต่จะออกแนวเป็นออร่าอวลๆ รอบๆ ตัวแทนเสียมาก ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ามีความอบอุ่นเจือกลิ่นอาย Oud บางๆ ให้ความน่าค้นหาและดึงดูดในกลิ่น โดยที่มีความ Smoky อ่อนๆ สนับสนุนกลิ่นอายนุ่มๆ ของกุหลาบและ White Musk ที่เป็นตัวเอกของกลิ่นให้มีความหรูหรา เย้ายวน และมีความอวลนวลรุมๆ บนผิวอย่างมีชั้นเชิงไปตลอด 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมีความเป็น Unisex ตามที่แบรนด์ได้ระบุเอาไว้ แต่ก็เดินเฉไปทางสาวๆ ราวๆ 70% ได้ เพราะความเป็นกุหลาบ แต่ยังไงผู้ชายก็ใส่ได้สบายมาก ซึ่งจะเหมาะกับวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป แต่อาจจะต้องผ่านน้ำหอมโทนตะวันออกกลางมาบ้างนิดหน่อย หรือเคยจับต้องความเป็นกุหลาบและ Oud มาบ้างแล้วจะเข้าถึงได้ดีมากขึ้นเยอะเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะเนื้อกลิ่นมาสายอวลอยู่พอสมควรเตามลักษณะของพื้นฐานกลิ่น ให้ตัดการใส่เพื่อออกกลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งออกไปได้เลย เดี๋ยวกลิ่นตีขึ้นจนเรียกหาออกซิเจนเอาได้ ส่วนยามค่ำคืน นี่แหละเข้าทางเรียกว่าเป็นตัวแรกของ Jo Malone เลยก็ว่าได้ ที่เข้ากับการใส่ไปท่องราตรีแบบหรูๆ หน่อย ไม่ได้เน้นสายไก่กา เพราะเนื้อกลิ่นยังมีความเป็นสไตล์ของแบรนด์ที่กลิ่นไม่เน้นหนักหน่วงปล่อยพลังหมื่นลี้มาก แต่ก็ยังสร้างความน่าค้นหาและน่าเข้าใกล้ได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - อันนี้ต้องยกให้เขา เพราะความทนอยู่ที่ 8 ชม. เป็นพื้นฐาน อาจจะมีด้อยลงบ้าง แต่มากกว่า 8 ชม. ก็สบายมากเช่นกัน ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กลิ่นยังติดผิวอยู่เลย เรียกว่าเกินคาดมากจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีตอนต้นเรียกว่ามาชัดเจน แล้วจะลดลงเป็นกระจายปานกลางที่คนรอบข้างได้กลิ่นไม่ยาก ก่อนจะปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 8 ชม. ก็จะเริ่มเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกกลิ่นที่มีความเป็นอาระเบียนแขกอยู่บ้างก็จริง แต่มัน Modern หรูหราและใส่ลายเซ็นของ Jo Malone ได้ดีแบบที่ให้เห็นอะไรใหม่ๆ เข้ามาด้วย โดยที่ยังคุมโทนความเป็นแบรนด์ได้อยู่ จนทำให้อยากติดตามตัวต่อๆ ไปของไลน์นี้ขึ้นมาทันทีเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Fragrantica
: https://www.fragrantica.com/perfume/Jo-Malone-London/Rose-White-Musk-Absolu-49923.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น