วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561

Review: Calvin Klein - Truth for Men

Calvin Klein - Truth for Men 

นอกจากสาย CK One, Be, Obsession และ Escape แล้ว เอาเข้าจริง Calvin Klein ไม่ได้เป็นน้ำหอมที่มีดีเพียงแค่นี้ ยังมีอะไรที่น่าสนใจสมกับเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ได้รับความนิยมในสาย Designer ไม่น้อยเลย และหนึ่งในกลิ่นโทนเขียวที่หอมสดชื่นอย่างมีชั้นเชิงอย่าง Truth for Men เองก็ไม่ใช่เล่นๆ เลยทีเดียว เพราะ
 

เปิดตัวกันด้วยกลิ่นอายสดชื่นติดเขียวมีความชะอุ่มออกทางน้ำๆ หน่อย อารมณ์แบบกลิ่นอายพืชเขียวๆ ที่ชุ่มฉ่ำหลังฝนตกในระดับหนึ่งเลย ซึ่งกลิ่นเขียวกึ่งนวลกึ่งฉ่ำแบบนี้หอมลงตัวมากกว่าที่คิดและไม่คมแม้แต่นิดเดียว โดยเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นกลิ่นอายสไตล์โหระพาท่ามกลางความสดชื่นติดชื้นฉ่ำปนเขียวใสสบายๆ เจือโทน Watery ออกทางน้ำๆ เป็นตัวนำเด่นออกมาให้รู้สึกได้ และกลิ่นฉ่ำติดชื้นๆ ทำนองนี้แหละจะเป็นเหมือนกลิ่นหลักที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย โดยที่โหระพาจะให้ความนวลกึ่งปร่าๆ Spicy แบบชอฟต์ๆ เต็มๆ ในช่วงกลาง ไปเรื่อยๆ เนื้อกลิ่นยังคงมีความออกทางชื้นๆ ติดเขียวตามมาผสมผสานอยู่ แต่จะมีความเป็นไม้หอมอ่อนๆ นวลๆ เข้ามาเจือ พร้อมกับมีกลิ่นอายของกระวานมาร่วมวงด้วยแบบกลางๆ กำลังดี ให้กลิ่นมีความกึ่งแน่นกึ่งบางได้ความเย้ายวนกำลังดีนุ่มนวลในโทนเขียวแบบไม่โจ่งแจ้ง ซึ่งกลิ่นจะให้ความเขียวนวลติดเปียกไปเรื่อยๆ จนเมื่อสัมผัสได้ว่ากลิ่นของโหระพาเริ่มจางลงไป ความเป็นโทนออกทางไม้หอมเจือพิมเสนอ้อยอิ่งติดเขียวใสที่ยังพอจับได้ว่าหลงเหลืออยู่เริ่มเด่นขึ้นมา ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นไม้หอมจะออกมาโปร่งสบายติดแมนขรึมๆ แบบไม้ซีดาร์เคล้าเกลอสนิทแบบหอมกึ่งนวลสไตล์ไม้จันทน์หอม ซึ่งจะมีความเขียวบางๆ เจือความหมาดๆ ชื้นๆ ของอากาศกำลังดีไม่พอ ยังมีกลิ่นอายอ้อยอิ่งของพิมเสนที่ให้ความระเรื่อจมูก มีความสะอาดจางๆ ผ่อนคลาย อารมณ์เข้าทางแบบหลังฝนตกในรีสอร์ทติดป่าเขาหรือแนวพื้นที่สีเขียวก็ย่อมได้ไปตลอด โดยภาพรวมกลิ่นเหมือนจะดูธรรมดาแต่จริงๆ ไม่ธรรมดาเพราะการเบลนด์ที่ลงตัวและคุมโทนได้ดี ทำให้กลิ่นไม่ได้เบาไปหรือหนักไป สร้างออร่าแบบสดชื่นกึ่งเขียวนวลชื้นฉ่ำที่มีความแมนในเนื้อกลิ่นตั้งแต่ต้นยันจบได้ลงตัวมาก ยกให้ไปเลยว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวในความเป็น CK แบบที่ยังไงก็ทำให้ชอบได้ไม่ยากไม่พอ ยังมีความดีงามและเอาอยู่ได้ดีเกินคาดจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้นขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก เพราะกลิ่นเข้าถึงได้ง่าย ได้ความสดชื่นติดเขียวปนชื้นนวลที่ลงตัวแบบที่ยังไงก็รอด และมหาชนคนได้กลิ่นคนอื่นๆ ไม่ยี้ ซึ่งใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบครอบจักรวาลและกวาดหมดได้เลย ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบสบายๆ วันอากาศร้อนๆ หรือชิลล์ๆ ทั่วไปก็สามารถ แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี หยิบขวดอื่นที่เป็นสายแน่นๆ น่าจะดีกว่า 

ความทน - อยู่ราวๆ 6 ชม. เป็นหลัก แต่มากหรือน้อยกว่านั้นอิงตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพผิวกายเป็๋นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กำลังดีเลยทีเดียวกับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นมาสายปลอดภัยพอสมควร การกระจายเลยเปิดตัวที่กระจายปานกลางเสียมาก ไม่ได้เด่นคมพุ่งปล่อยพลังนัก แล้วจะค่อนข้างมีความคงตัวแบบนี้ยาวไปจนถึงปลายๆ ช่วงกลางที่เริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวแล้วลดลงเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

ทิ้งท้าย - สมแล้วที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในกลิ่นอายโทนเขียวหอมสดชื่นที่หลายๆ สำนักโหวตให้เป็นหนึ่งในน้ำหอมโทนกลิ่นเขียวที่ดีที่สุดตัวหนึ่ง ซึ้งแม้ว่าให้ความเขียวปนชื่นฉ่ำนวลๆ เข้าถึงได้ง่ายตามสไตล์ Designer Brand ก็จริง แต่ก็มีความเรียบง่ายสไตล์น้อยแต่มากได้ดีเกินคาด และสุดท้ายกลิ่นนี้หายไปจากหน้าเว็บของ CK แล้ว #เลิกผลิต 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://dycperfumeria.com/wp-content/uploads/2018/01/Agr%C3%A9game-al-carrito..-1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น