วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

Review: Stella McCartney - Stella

Stella McCartney - Stella 

พูดถึง Designer ชื่อดังแถมมีจุดเด่นที่ Concept การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลายๆ คนในแวดวงแฟชั่นคงจะต้องนึกถึง Stella McCartney ลูกสาวมากความสามารถของ Sr.Paul McCartney หนึ่งในตำนานที่ยังมีชีวิตของวง The Beatle ซึ่งสไตล์ของแบรนด์นอกจากเรื่องเป็นการไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังทำให้เห็นถึงความเก๋ไก๋ในความเรียบง่าย (Simplicity Chic) ที่ใส่แล้วได้ทั
้งความเก๋และเท่ห์แบบไม่ต้องพยายาม แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นของคู่กับแฟชั่นเครื่องแต่งกายแล้ว คงหนีไม่พ้นน้ำหอมๆ ที่จะยกระดับความลุ่มลึกของบุคลิกภาพเข้าไปอีก ดังนั้นก็ได้เวลาของความหอมกับกลิ่นที่เป็นตัว Top สุดของแบรนด์ในการเล่ากลิ่นแล้ว กับกลิ่นนี้เลย Stella 

หลายๆ สำนักทางด้านการแนะนำน้ำหอมต่างก็ยกให้ Stella เป็นหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่ควรจะได้ลอง เพราะเนื้อกลิ่นจะเป็นกุหลาบสายเรียบง่าย มีความ Modern ใช้ง่าย แต่ไม่ธรรมดาเพราะมีความน่าค้นหาให้จับต้องได้ด้วย และเมื่อได้ใช้งานจริงก็เป็นเช่นนั้นตามคำเล่า เพราะกลิ่นของกุหลาบจะไม่ได้มาสาย Retro ที่ทำให้รู้สึกถึงความคลาสสิคแบบกุหลาบแดงชัดๆ แน่นๆ นัก แต่มาแบบทันสมัยกำลังดีแบบน้อยแต่ให้ความรู้สึกมากสไตล์สายมินิมัล โดย Top Notes เปิดตัวกันด้วยความเป็น Citrus Rose ที่เข้าถึงได้ง่าย มีความสดชื่นเจืออยู่ตลอด กลิ่นกุหลาบจะให้ความรู้สึกติดฉ่ำบางๆ ไม่ได้แห้งไปหรือออกแนวน้ำกุหลาบใสๆ เกินไป เนื้อกลิ่นจะแอบมีกลิ่นโทนสว่างของดอกโบตั๋นด้วยที่ให้ความเป็นกุหลาบแบบสดชื่นเคล้ากับกลิ่นโทน Citrus เปรี้ยวหอมบางๆ สดใสปนสะอาด ไม่คม และไม่ดูพยายามในการนำเสนอ ให้ความหอมกุหลาบที่เรียบง่ายและไม่หนักหน่วงแบบที่กลิ่นก็ยังจับต้องได้ตลอด ซึ่งถือเป็นความประทับใจแรกกลิ่นกันได้เลย

เมื่อกลิ่นโทน Citrus เริ่มจางลงไป เหลือกลิ่นโทนกุหลาบแบบกำลังดีเด่นขึ้นมา ซึ่งกลิ่นจะแห้งมากขึ้นและมีความอุ่นบางๆ ให้สัมผัสได้จากลักษณะของกลิ่นอายแบบแอมเบอร์เข้ามาผสมผสาน รวมถึงแอบเข้าทางโทนแป้งหอมกุหลาบหน่อยๆ เสียด้วย กลิ่นจะเริ่มมีความโรแมนติคผสมความน่าค้นหา ทั้งๆ ที่กลิ่นไม่ได้จัดจ้านอะไรแต่มีอะไรให้รู้สึกได้ถึงความดึงดูดด้วยเสน่ห์ของกลิ่นกุหลาบที่จับต้องได้ตลอดเวลา ส่งต่อไปยังช่วงท้ายที่มีความดาร์กเบาๆ จากกลิ่นไม้หอมเคล้าความอบอุ่นเจืออยู่ท่ามกลางความเป็นโทนกุหลาบที่อ้อยอิ่งระเรื่อๆ ลอยไปมา ซึ่งจะจับความรู้สึกจากโทนกลิ่นได้ไม่ยากว่ามีความโรแมนติคและน่าค้นหาให้รับรู้อยู่ตลอด ภาพรวมถือว่ากลิ่นนี้มีความแตกต่างและแยกตัวออกมาจากขนบความเป็นน้ำหอมกุหลาบแบบที่ไม่ได้หวือหวาก็จริง แต่ไม่ได้ปรุงแต่งนลืมเสน่ห์ที่ควรจะเป็นที่กุหลาบมักจะให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นการแจ้งเกิดน้ำหอมของ Stella McCartney ได้อย่างงดงามเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้อย่างสบาย กลิ่นมาแบบใช้ง่าย และไม่ได้เป็นกุหลาบที่ทรงพลังบ่งบอกความเป็นผู้หญิงที่เริ่ดหรูคลาสสิคนัก เพราะเน้นมาสายน้อยแต่มากเน้นให้รับรู้ได้ว่ากุหลาบก็มีมุมอื่นๆ ที่สดชื่น น่าค้นหา และโรแมนติค โดยมีความทันสมัยควบคู่ไปด้วย จึงเหมาะกับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นมีระดับมากพอที่จะนำเสนอบุคลิกภาพที่เรียบง่ายแต่มีความน่าสนใจชวนค้นหาได้ดีเลยทีเดียว ส่วนการใช้เพื่อออกกำลังกายอันนี้แนะนำใส่มาแล้วทั้งวันค่อยไปออกกำลังกายแบบที่กลิ่นนี้ยังติดตัวจางๆ น่าจะดีกว่า ตลอดจนยามค่ำคืน ก็ใส่ได้สบายมาก ไม่ว่าจะออกงานหรือว่าดินเนอร์โรแมนติค แต่ถ้าใส่ไปเต้นพล่านเมาปลิ้นอันนี้ไม่แนะนำเพราะเสียลุคคนใส่ไม่พอเสียลุคด้านกลิ่นด้านกลิ่นเต็มๆ อีกด้วย 

ความทน - กลิ่นทนได้ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. อาจจะมีลดลงไปที่ 6 ชม. บ้างก็อิงตามจำนวนสเปรย์ที่ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายค่อนไปทางดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่กระจายปานกลางไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายจะเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอเข้าซัก 6 ชม. แล้วจะเริ่มเป็ร Skin Scent แบบยาวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งในกลิ่นที่กุหลาบที่ทำเอาประทับใจกับการมาแบบไม่หนักหน่วงแต่จับต้องได้ตลอดตั้งแต่ต้นยันจบ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นกุหลาบที่ลงตัว ทันสมัย และน่าค้นหาในความเรียบง่ายได้ดี ซึ่งแม้จะเป็นน้ำหอมผู้หญิงแต่ก็ทำให้รู้สึกได้ถึงเสน่ห์ที่สื่อสารออกมาผ่านกลิ่นได้ชัดเจนจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - VIP-Parfum.HU --> https://www.vip-parfum.hu/stella-mccartney-stella-eau-de-parfum-holgyeknek-4115 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น